5 smartphone thay thế mạnh ngang Samsung Galaxy Note 7

09:11, 23/08/2016
|
Samsung Galaxy Note 7 đã lên kệ với rất nhiều tính năng nổi bật, nhưng mức giá của máy cao "ngất ngưởng", điều này sẽ khiến người dùng đắn đo. Vậy thì 5 lựa chọn dưới đây có thể là lựa chọn thay thế phù hợp nếu bút S Pen không phải là công cụ phải có.
 
Samsung Galaxy S7 Edge
 
Samsung Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại tương tự như Galaxy Note 7 nhưng hiện có giá bán thấp hơn. Nếu không hoàn toàn cần bút S Pen trong công việc thì Galaxy S7 Edge là lựa chọn tốt không kém. Thậm chí S7 Edge còn có thời lượng pin tốt hơn so với người anh em và đây là tính năng rất quan trọng. 
 
Sự khác biệt quan trọng giữa Galaxy S7 Edge và Note 7 là không nhiều bao gồm: Khác biệt nhỏ về kích thước màn hình (5,7 inch trên Note 7 và 5,5 inch trên S7 Edge), gấp đôi lưu trữ (64GB trên Note 7 và 32GB kèm hợp đồng trên S7 Edge), kết nối USB-C trên Note 7 và microUSB trên S7 Edge và cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng là Note 7 có pin dung lượng nhỏ hơn. Còn lại tất cả các tính năng khác là như nhau bao gồm: Thiết kế màn hình cong ở hai cạnh, chip Snapdragon 820 và camera hầu như giống hệt nhau. Như vậy không có nhiều lý do để đầu tư cho Note 7?
 
Moto Z Force Droid
 
Chiếc smartphone của Motorola hiện có giá bán thấp hơn gần 200 USD so với Samsung Galaxy Note 7 như đi kèm với rất nhiều tính năng độc đáo mà đối thủ không có bao gồm: Moto Mods để người dùng có thể bổ sung thêm máy chiếu pico để trình chiếu một bộ phim, tài liệu … ở bất cứ nơi nào hoặc loa ngoài mạnh mẽ mà không cần loa Bluetooth riêng biệt, thậm chí có thể bổ sung thêm viên pin dung lượng 2200 mAh cho máy khi cần.  
 
 
Ngoài ra Moto Z Force Droid cũng là chiếc smartphone sở hữu cấu hình không kém cạnh chút nào với màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K, chip Snapdragon 820 và RAM 4GB tương đương. Tất nhiên máy vẫn duy trì các tính năng độc quyền của Motorola trước đây bao gồm: Moto Actions để điều khiển bằng chuyển động và Moto gesture cho phép xoay cổ tay để kích hoạt camera hay đặt máy úp sấp để bật chế độ không làm phiền lên. 
 
 
Tính năng camera của Moto Z Force Droid cũng được đầu tư mạnh với camera chính 21 megapixel, ống kính khẩu độ f/1.8, tích hợp chống rung quang học, tự động lấy nét theo pha có tia laser hỗ trợ, đèn flash LED kép. Ở mặt trước, camera tự sướng 5 megapixel với ống kính góc rộng f/2.2 và có cả đèn flash LED riêng.
 
OnePlus 3
 
One Plus 3 là chiếc smartphone có giá thấp nhất trong danh sách này nhưng sở hữu các tính năng không hề thua kém trên các mẫu smartphone cao cấp chút nào. Trong trường hợp này One Plus 3 là một thiết kế cao cấp, thời trang, sử dụng cùng một loại chip Snapdragon 820 nhưng bộ nhớ RAM 6GB là lớn nhất trong danh sách này.
 
 
Máy có màn hình 5,5 inch, nhỏ hơn chút xíu so với Note 7 (mặc dù độ phân giải chỉ dừng ở mức Full HD) nhưng bộ nhớ trong 64GB thì tương đương, tính năng camera cũng không kém với camera chính 16 megapixel hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học, lấy nét theo pha, ống kính khẩu độ f/2.0, pin hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với thời lượng pin dài.
 
 
Trừ khi bạn thực sự cần bút S Pen, Gear VR hoặc muốn trải nghiệm tính năng màn hình cong thì thật khó để nhìn thấy nhiều lý do cho việc bỏ ra số tiền nhiều gấp đôi để mua Galaxy Note 7.
 
ZTE Axon 7
 
Cùng với OnePlus 3 thì ZTE Axon 7 là thiết bị thứ hai trong danh sách này có mức giá chỉ bằng một nửa so với Galaxy Note 7. Mặc dù vậy cấu hình của Axon 7 hoàn toàn không hề thua kém những chiếc smartphone cao cấp đầu bảng khác hiện na. Tương tự như OnePlus 3 hay Note 7 máy cũng sử dụng chip xử lý Snapdragon 820, cảm biến vân tay, nhưng bộ nhớ RAM lên tới 6GB. 
 
 
Camera chính của Axon 7 độ phân giải 20 megapixel, mặt kính Sapphire, tích hợp tính năng chống rung quang học và ống kính khẩu độ f/1.8. Tất cả những điều trên cho thấy ZTE Axon 7 có hiệu năng tương đương với Galaxy Note 7.
 
Huawei Mate 8
 
Nếu mối quan tâm của bạn là một thiết bị có màn hình lớn để làm việc dễ dàng hơn: Nhập liệu nhanh hơn, xem nhiều nội dung hơn, pin lớn hơn với thời gian sử dụng lâu hơn thì Huawei Mate 8 sẽ cung cấp tất cả các tính năng đó.
 
 
Ra mắt vào cuối năm ngoái, ở thời điểm này có thể Huawei Mate 8 không còn mới nhưng những giá trị mà thiết bị mang lại so với mức giá bán thì hoàn toàn xứng đáng. Máy rất lớn với màn hình 6 inch dù độ phân giải chỉ là Full HD nhưng viền màn hình rất mỏng, chạy Android 6.0 với vi xử lý HiSilicon Kirin 950 do Huawei sản xuất, bộ nhớ trong của Mate 8 có các phiên bản 32/64/128GB trong đó bản 32GB thì RAM là 3GB còn hai bản lớn hơn RAM là 6GB. 
 
 
Pin là điểm ấn tượng nhất của Huawei Mate 8 với dung lượng 4000mAh. Camera thì dùng cảm biến 16MP của Sony nhưng chip xử lý hình ảnh thì của Huawei. Có thể nói Huawei Mate 8 vẫn là một lựa chọn tốt dành cho những người đang tìm kiếm một sự thay thế Samsung Galaxy Note 7 đắt tiền.
 
Hoàng Thanh (theo Phonearena)

 


Ý kiến bạn đọc