Samsung chính thức tham chiến vào lĩnh vực Logistic tại Việt Nam

20:00, 22/08/2016
|
Sau gần một năm ngỏ ý muốn tăng cường đầu tư sang các lĩnh vực khác ngoài mảng điện tử, Samsung đã chính thức bước chân vào lĩnh vực Logistics tại Việt Nam.
 
Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), Samsung SDS - một công ty con của Tập đoàn Samsung sẽ liên doanh với Công ty cổ phần Logistics Hàng không (ALS - Aviation Logistics Service) để tham gia mảng kinh doanh logistics tại ga sân bay Nội Bài.
 
Cụ thể, Samsung SDS sẽ phụ trách phần dịch vụ logistics, bao gồm vận chuyển trong nước và quốc tế, kho bãi và tìm kiếm khách hàng. ALS sẽ đóng góp bằng mạng lưới khách hàng nội địa truyền thống và tìm kiếm thêm khách hàng. 
Đại diện Samsung SDS cho biết công ty đưa ra quyết định này khi nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực logistics tại thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng 15-20% mỗi năm.
 
"Nhờ sự thay đổi gần đây của môi trường thương mại quốc tế liên quan đến TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN - AEC, các công ty trên toàn cầu đang chuyển cơ sở sản xuất của mình sang Việt Nam, dẫn đến tăng mức đầu tư trực tiếp nước ngoài và khối lượng xuất nhập khẩu", vị này cho biết thêm.
 
Với việc Samsung SDS góp vốn vào ALS, không khó để thấy liên doanh này sẽ chủ yếu vẫn phục vụ nhu cầu của chính Samsung. Vì hiện Samsung Việt Nam là khách hàng lớn nhất của Samsung SDS. Tuy nhiên, đó là trong thời gian đầu gia nhập thị trường bởi một trong những chức năng chính của SDS trong liên doanh này là tìm kiếm thêm khách hàng.
 
Cách đây gần một năm, tại buổi thăm và làm việc với Bộ TT&TT, ông Han Myoung Sup - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết với sự thành công của Samsung Điện tử tại Việt Nam, nhiều thành viên khác của Tập đoàn cũng quan tâm đầu tư các lĩnh vực khác như hạ tầng hàng không, năng lượng, bảo hiểm nhân thọ…. Tại thời điểm đó, bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết hoàn toàn ủng hộ ý định này của Samsung.
 
H.V
 

Ý kiến bạn đọc