Kính áp tròng thông minh của Samsung được cấp bằng sáng chế

09:20, 13/04/2016
|

Hàn Quốc vừa cấp bằng sáng chế cho Samsung về sản phẩm kính áp tròng thông minh mà các hình ảnh được gửi trực tiếp vào nhãn cầu của người đeo.

Bằng sáng chế cho thấy, Samsung đã phát triển một loại kính áp tròng mới, có gắn (tích hợp) một màn hình nhỏ, máy ảnh, ăng-ten và một số cảm biến khác. Để hoạt động, chiếc kính áp tròng này cần phải được kết nối với một thiết bị bên ngoài như smartphone hay máy tính để xử lý nội dung.

Samsung chế tạo kính thành công áp tròng thông minh.
Samsung chế tạo kính thành công áp tròng thông minh.

Theo đó, chiếc camera siêu nhỏ được tích hợp trên kính áp tròng có thể kiểm soát bằng cách nhấp nháy mắt, đồng thời nó sẽ thu (ghi lại) những hình ảnh trực tiếp ở xung quanh rồi chiếu vào mắt người đeo giúp người dùng quan sát tốt hơn.

"Chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc có thể chụp ảnh với máy ảnh tích hợp trực tiếp vào kính áp tròng", đại diện Samsung chia sẻ.

Theo một nguồn tin riêng của Samsung, mục đích ban đầu của hãng khi phát triển kính áp tròng thông minh là nhằm “mang lại trải nghiệm thực tế và tăng cường các loại thiết bị đeo” - như Google Glass. Quả đúng thé, kính áp tròng thông minh sẽ cho phép thiết bị thực tế tăng cường (AR) có thể chiếu hình ảnh trực tiếp vào mắt người một cách tiện lợi và hiệu quả.

Còn theo trang SamMobile, Samsung đã đăng ký bản quyền cho giải pháp kính áp tròng có tích hợp một camera, ăng-ten và các cảm biến nhận diện và kết nối với smartphone từ năm 2014. Người đeo có thể điều khiển chiếc camera này bằng cách nháy mắt và truyền các ảnh chụp được đến smartphone bên ngoài.

Hiện, chiếc kính áp tròng của Samsung đang được kỳ vọng sẽ thay thế cho các loại kính thông minh, như Google Glass chẳng hạn. Dự kiến, nó sẽ là thiết bị đeo thông minh phổ biến trong thời gian tới - trong kỷ nguyên của IoT (Internet vạn vật).

Theo các chuyên gia công nghệ, sự ưu việt của giải pháp kính áp tròng có tích hợp các thiết bị là hình ảnh sẽ được chiếu trực tiếp vào mắt, nên có chất lượng cao hơn hẳn so với việc hiển thị hình ảnh trên màn hình nhỏ đeo phía trước của Google Glass.

Về thiết bị mới này, hãng Samsung cho biết, kính áp tròng thông minh có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn hẳn so với Google Glass. Và cũng tương tự như Google Glass, để ra mắt thị trường, mẫu kính áp tròng thông minh tích hợp camera này chắc chắn sẽ phải có thêm thời gian để xem xét kỹ hơn về khía cạnh quyền riêng tư - một vấn đề “khá nhạy cảm” hay những vấn đề khác.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc