Facebook có thêm loạt tính năng mới

09:31, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Các tính năng mới bao gồm Messenger Codes, Usernames và Links vừa được ra mắt sẽ giúp người dùng tìm kiếm và liên lạc với doanh nghiệp thông qua Facebook và Messenger.

Facebook và Messenger là những công cụ giúp người dùng kết nối với nhau. Theo thống kê từ Facebook, trên thực tế có tới 900 triệu người sử dụng ứng dụng Messenger hàng tháng. Những người dùng này không chỉ trò chuyện với bạn bè hay gia đình, họ còn sử dụng Messenger để kết nối với những doanh nghiệp họ quan tâm. Có hơn 1 tỷ tin nhắn được trao đổi giữa người dùng và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng.

Theo số liệu từ Facebook, 10 quốc gia nơi người dùng gửi tin nhắn tới các trang nhiều nhất là: Thái Lan, Việt Nam, Hoa Kì, Brazil, Mexico, Đài Loan, Philippines, Argentina, Anh, Thổ Nhĩ Kì. Trong đó, số lượng tin nhắn người dùng tại Việt Nam gửi tới các trang của doanh nghiệp cao gấp 3 lần số lượng trung bình trên toàn cầu.

Gửi tin nhắn trực tiếp đến một doanh nghiệp là cách làm nhanh chóng và thuận tiện để người dùng có thể hỏi về sản phẩm, dịch vụ, các cuộc gặp gỡ, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Ngoài ra, tính năng này còn cho phép mỗi doanh nghiệp xây dựng được những liên kết cá nhân với khách hàng mà họ quan tâm.

Năm ngoái, Facebook đã công bố những ứng dụng mới, giúp người dùng và doanh nghiệp kết nối qua tin nhắn. Và giờ, Facebook chính thức công bố những công cụ và cập nhật mới, giúp cho việc kết nối này trở nên càng dễ dàng hơn, thông qua việc giúp người dùng tìm kiếm và kết nối với doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Tên truy cập giúp người dùng tìm kiếm doanh nghiệp

Để giúp người dùng tìm kiếm và liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng hơn, Facebook đã đưa tên truy cập trang lên phía trước. Mỗi trang sẽ được đặt một tên riêng và có thể thay đổi nếu cần. Ngay sau đó, tên truy cập sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang chủ với kí tự @ phía trước, ngay dưới tên trang. Những trang đã có đường link URL ảo (VD như facebook.com/JaspersMarket) sẽ được mặc định tên truy cập, bởi tên truy cập (@JaspersMarket) và link URL ảo là giống nhau.

Tên truy cập giúp người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp một cách dễ dàng trên cả Facebook và Messenger. Bởi tên truy cập của mỗi trang là khác nhau, người dùng sẽ biết được chính xác doanh nghiệp mà họ tìm kiếm, dù sẽ có những tên tương tự xuất hiện.

Tên truy cập sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang chủ của doanh nghiệp với kí tự @ phía trước, dưới tên trang. Khi những đặc tính mới cho tên truy cập này chính thức hoạt động trong vài tuần tới, những trang không thiết lập tên truy cập sẽ thấy lựa chọn tên truy cập ngay tại trang chủ.

Thúc đẩy giao tiếp trực tiếp với doanh nghiệp

Với việc ra mắt ứng dụng Messenger Links, Facebook giúp người dùng có thể bắt đầu trao đổi với các doanh nghiệp nhanh và dễ dàng hơn. Messenger Links sử dụng tên truy cập của trang để tạo những đường link ngắn và dễ nhớ (m.me/username), giúp người dùng khi ấn vào sẽ lập tức có thể bắt đầu trao đổi với doanh nghiệp tại Messenger.

Messenger Codes cũng hoạt động theo cách đó. Chúng là những mã khác nhau mà người dùng có thể quét trên Messenger để mở ra một hộp hội thoại với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Links và Messenger Codes trong quảng cáo, trên website hoặc bất cứ kênh marketing nào để khuyến khích người dùng trực tiếp tiếp cận với họ. Hãy thêm tên truy cập vào cuối đường link: m.me/ để tạo Messenger Link.

Bên cạnh đó, Facebook đồng thời công bố một tính năng mới giúp cải thiện những cuộc hội thoại của người dùng tại Messenger và Facebook. Messenger Greetings là những lời chào được doanh nghiệp tạo riêng nhằm xuất hiện trong một hộp thoại mới, trước khi các tin nhắn được gửi qua lại.

Doanh nghiệp có thể sử dụng chức năng này để chào đón khách hàng với giọng điệu thân thiện, trong khi giúp người dùng nhận biết loại tin nhắn nào sắp được nhận. Cài đặt và chỉnh sửa lời chào của Doanh nghiệp tại mục Cài đặt thông điệp (Message Settings).


Ý kiến bạn đọc