Xiaomi Mi 5 đẹp, mạnh sánh ngang Galaxy S7 nhưng giá "mềm"

10:08, 12/04/2016
|
(VnMedia) - Xiaomi Mi 5 là bản nâng cấp lớn của Mi 4 sau gần 2 năm với nhiều ưu điểm vượt trội. Thiết kế và sức mạnh của Mi 5 có rất nhiều điểm tương đồng với Galaxy S7. Nhưng liệu Mi 5 có trở thành lựa chọn tốt, hãy cùng xem xét.
 
Thiết kế 
 
Xiaomi Mi 5 có vẻ ngoài cực kỳ nổi bật với các đường cong tương tự như Galaxy S7. Máy cũng được thiết kế với hai mặt đều bằng kính cường lực Gorilla Glass 4, toàn bộ khung được làm bằng kim loại, mặt kính phía sau cũng được tạo vát ôm ở hai bên mép giúp người dùng cầm ôm tay mà không bị cấn. 
 
 
Mặt trước của Mi 5 nổi bật với màn hình chiếm phần lớn diện tích, viền màn hình rất mỏng tạo cảm giác gần như không có, phím Home vật lý ở mép dưới màn hình giống smartphone của Samsung cũng có thể được sử dụng như một nút điện dung. 
 
 
So với các đối thủ hiện nay thì Xiaomi Mi 5 được nhà sản xuất thiết kế khá cao cấp với camera chính ở mặt sau không hề lồi, không giống như nhiều ống kính camera nhô lên của iPhone và Galaxy S6, mặc dù máy chỉ dày 7,15mm. 
 
 
Với trọng lượng chỉ 129 gram, Mi 5 cũng nhẹ hơn đáng kể so với Galaxy S7, iPhone 6S, LG G5, OnePlus 2… và nhiều đối thủ khác. 
 
 
Tuy nhiên cũng giống như các mẫu smartphone sử dụng mặt lưng bằng kính, nó rất dễ dính bám dấu vân tay, ngoài ra nó cũng dễ trơn trượt khi tay người dùng ra mồ hôi. 
 
 
Màn hình
 
Màn hình của Xiaomi Mi 5 sẽ thuyết phục người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy sở hữu màn hình với kích thước 5,15 inch là tương đối phù hợp và độ phân giải Full HD cho chất lượng hiển thị khá ấn tượng. Màu sắc trung thực, không quá rực rỡ và nịnh mắt nhờ công nghệ tấm nền IPS LCD. Hình ảnh hiển thị trong trẻo, độ tương phản và góc nhìn tốt. Mật độ điểm ảnh 428 ppi vẫn đảm bảo sự hiển thị chi tiết, font chữ mịn màng, sắc nét và không bị rỗ. 
 
 
Màn hình của máy còn được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4, độ sáng tối đa lên đến 600 cd/m² nên màn hình của Xiaomi Mi 5 hiển thị rất rõ nét khi sử dụng trực tiếp dưới trời nắng. 
 
Hiệu năng
 
Cùng với Samsung Galaxy S7 và LG G5, Xiaomi Mi 5 là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 820 tốc độ 1.8GHz, đây là chip xử lý mạnh nhất cho smartphone hiện nay. Đi kèm với đó là chip đồ hoạ Adreno 530, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32/64GB. Ngoài ra máy còn một phiên bản có bộ nhớ trong lên tới 128GB sẽ có RAM 4GB. 
 
 
Với cấu hình trên, không có nhiệm vụ nào có thể làm khó Xiaomi Mi 5, các ứng dụng mở và đóng ngay lập tức, tốc độ điều hướng giữa các màn hình home (và chuyển đổi giữa các ứng dụng) thực hiện trơn tru cùng khả năng chạy đa nhiệm mượt mà. 
 
 
Nhờ chip đồ hoạ Adreno 530 mà máy có thể “chiến” hầu hết các loại game đồ hoạ 3D cao cấp nhất hiện nay như Asphalt 8: Airborne, Need for Speed No Limits, Implosion hay NOVA 3 cũng không thể làm khó được Mi 5. 
 
Nếu đang tìm kiếm một thiết bị chơi game di động cao cấp với mức giá mềm hơn so với Samsung Galaxy S7 hay LG G5 thì đây chắc chắn là lựa chọn đầu bảng vào lúc này. 

 

 
Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi được tích hợp cảm biến bảo mật bằng vân tay, tốc độ nhận diện dấu vân tay là tương đối nhanh và không hề thua kém Touch ID của Apple hay Nexus Imprint của Google. 
 
Camera
 
Camera chính 16 megapixel ở mặt sau của Xiaomi Mi 5 đi kèm ống kính khẩu độ f/2.0 vơi cảm biến Sony IMX298, ổn định hình ảnh quang học 4 trục, tự động lấy nét theo pha, đèn flash LED kép và ống kính Sapphire chống trầy. Đáng chú ý là công nghệ Deep Trench Isolation (DTI - rãnh cô lập sâu) giống iPhone 6S cũng có mặt, góp phần cải thiện khả năng bắt sáng của mỗi điểm ảnh. 
 
 
Ứng dụng camera là tương đối đơn giản, tốc độ lấy nét nhanh và tốc độ màn trập là ấn tượng. 
 
Nhưng chất lượng hình ảnh lại chưa thực sự ổn như những gì phần cứng camera của máy được trang bị. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng rất đẹp, màu sắc trung thực, độ sáng tốt và hình ảnh hiển thị chi tiết. Tuy nhiên chất lượng ảnh thì chưa thể so với các mẫu điện thoại cao cấp khác như Galaxy S7, iPhone 6S thậm chí là Nexus 5X. 

 

 

 
Trong điều kiện ánh sáng yếu đã cho thấy một số điểm yếu của Xiaomi Mi5 so với các mẫu điện thoại cao cấp khác. Trong điều kiện như vậy, cảm biến của điện thoại cố gắng tốt nhất để chụp (và giữ) càng nhiều chi tiết càng tốt nhưng tỉ lệ nhiễu vẫn cao và độ tương phản giảm xuống đáng kể. 
 

 

 
Nhìn chung, camera của Mi 5 là một cải tiến lớn so với người tiền nhiệm Mi 4 và chắc chắn tốt hơn cả OnePlus 2. 
 
Khả năng quay video của Mi 5 là rất ấn tượng, nhờ công nghệ ổn định hình ảnh quang học 4 trục mà video của máy không bị mờ hay nhoè do chuyển động lắc tay khi người dùng thao tác, video 4K cũng cho chất lượng hàng đầu. 
 
Hơi tiếc là trong khi nhiều mẫu smartphone hiện nay sở hữu camera trước 5 megapixel thậm chí là 13 megapixel để chụp ảnh selfie nhưng Mi 5 vẫn chỉ có camera trước 4 megapixel với chất lượng không khác nhiều so với người tiền nhiệm Mi 4. 
 
Thời lượng pin
 
Xiaomi Mi 5 sử dụng pin dung lượng 3.000mAh. Chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm. Qua thử nghiệm thực tế sử dụng hỗn hợp, trong đó bao gồm một giờ xem video, nửa giờ chơi game cao cấp với đồ hoạ chuyên sâu, 45 phút chơi các trò chơi cơ bản, thực hiện khoảng một giờ đàm thoại, nghe nhạc và xem video trực tuyến … Máy hoàn toàn duy trì đủ trong 14 giờ. Như vậy với đa số người dùng phổ thông thì Xiaomi Mi5 thừa đủ để sử dụng một ngày hoặc thậm chí dài hơn. 
 
Kết luận
 
Hiện Xiaomi Mi 5 đang có mặt ở Việt Nam theo con đường xách tay với mức giá chỉ khoảng 8,5 triệu. Đây là một mức giá “hời” so với các đối thủ có cùng cấu hình phần cứng như LG G5 hay Galaxy S7, có nghĩa là bạn đầu tư ít hơn nhưng vẫn có thể sở hữu một thiết bị mạnh ngang các thiết bị có giá cao gần gấp đôi. Ngoài ra thiết kế của Xiaomi Mi 5 cũng rất đẹp, tính năng camera tốt và thời lượng pin dài.
 
Tất cả những yếu tố trên góp phần giúp cho Xiaomi Mi 5 trở thành một trong những mẫu smartphone tốt nhất ở mức giá dưới 10 triệu.

Ý kiến bạn đọc