Lợi nhuận quý I của LG tăng vọt

09:18, 13/04/2016
|

Hãng công nghệ điện tử LG Electronics Hàn Quốc vừa công bố lợi nhuận trong quý 1/2016 với mức tăng “bất ngờ”, tới gần 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng kinh doanh tivi được cho là hoạt động tốt nhất của LG trong quý 1 vừa qua.
Mảng kinh doanh tivi được cho là hoạt động tốt nhất của LG trong quý 1 vừa qua.

Như vậy, lợi nhuận hoạt động của LG Electronics đã vượt xa mức dự đoán của thị trường là khoảng 427 tỷ won nhờ nhu cầu mạnh đối với các thiết bị gia đình. Đồng thời, doanh thu của LG Electronics trong quý đầu tiên của năm đạt 13.360 tỷ won, cao hơn 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.Số liệu sơ bộ của LG Electronics vừa công bố cho thấy, lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý 1/2016 đã bất ngờ tăng 65,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 505,2 tỷ won (khoảng 440 triệu USD), nhờ doanh số bán tủ lạnh, điều hòa và tivi tăng mạnh. Được biết, doanh số mà LG thu về cao hơn cả mức dự đoán trước đó - khoảng 350 triệu USD, của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, do đây mới chỉ là dự báo nên LG chưa thể công bố chi tiết bộ phận nào mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho họ. Nhưng theo dự đoán, nhiều khả năng đó là các bộ phận kinh doanh mảng tivi và thiết bị gia dụng chứ không phải mảng điện thoại.

Các ước tính cho thấy, mảng thiết bị giải trí gia đình (với các sản phẩm tivi), đã mang về cho LG khoản lợi nhuận hoạt động khoảng 200 tỷ won. Trong khi đó, mảng thông tin di động (sản xuất điện thoại thông minh) được cho là thua lỗ trong quý 1 vừa qua.

Còn mảng kinh doanh điện thoại của hãng LG lại được cho là thua lỗ.
Còn mảng kinh doanh điện thoại của hãng LG lại được cho là thua lỗ.

Thông tin chi tiết về kết quả hoạt động tại từng phân khúc của LG sẽ được công bố vào cuối tháng này sau khi báo cáo tài chính được kiểm toán và được ban lãnh đạo thông qua.

Và, mặc dù doanh số quý 1 có mức tăng trưởng đột biến, nhưng LG lại dự đoán doanh thu trong quý 2 sẽ giảm 4.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phân tích, trong quý 1 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai của Hàn Quốc này còn được hưởng lợi nhờ xu hướng suy yếu của đồng won so với đồng bạc xanh.

Thanh Trà


Ý kiến bạn đọc