"VNPT hoàn thành tái cơ cấu" nằm trong top 10 sự kiện ICT nổi bật 2015

15:49, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Chiều nay, 28/12, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) chính thức công bố kết quả bình chọn các sự kiện ICT tiêu biểu năm 2015. VNPT hoàn thành tái cơ cấu lọt top 10 sự kiện ICT nổi bật nhất.

Lễ công bố kết quả bình chọn các sự kiện ICT tiêu biểu năm 2015 là hoạt động thường niên được Vietnam ICT Press Club tiến hành nhằm điểm lại những hoạt động, sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong lĩnh vực này của Việt Nam trong năm qua. Cùng với lễ công bố các sự kiện tiêu biểu năm 2015, Vietnam ICT Press Club cũng tổ chức Toạ đàm  với chủ đề: Xu hướng ICT năm 2016.

Dựa trên các tiêu chí: mức độ ảnh hưởng của sự kiện đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành ICT, từ danh sách 19 sự kiện được đề cử của hơn 50 nhà báo chuyên trách ICT đến từ các báo, đài phát thanh, truyền hình trong cả nước đã chấm điểm chọn ra 10 sự kiện quan trọng nhất của năm 2015. Trong danh sách đề cử, những sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của các Nhà báo, bao gồm: Chính phủ ban hành nghị quyết 36A về xây dựng CPĐT, Luật ATTT được Quốc hội thông qua…

Đặc biệt, sự kiện “VNPT thành lập 3 tổng công ty, hoàn thành tái cơ cấu” đã được đánh giá năm ở Top 3 sự kiện tiêu biểu nhất. Được biết, ngày 1/7/2015, ba Tổng công ty mới là VNPT-VinaPhone, VNPT-Net, VNPT-Media trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã chính thức ra mắt, giúp cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn thành một chuỗi giá trị từ “nội dung” đến “hạ tầng”, rồi tới “khách hàng”.

Với việc thành lập 3 tổng công ty, VNPT đã hoàn thành giai đoạn 2 của hành trình tái cơ cấu. Từ 1/7 đến cuối năm 2015, VNPT tiến hành tái cơ cấu giai đoạn 3. Cho tới thời điểm này, VNPT đã đi vào vận hành theo mô hình hoàn toàn mới, hoàn thành Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng phê duyệt như tiến độ cam kết.

Với quan điểm thống nhất: sự kiện tiêu biểu là sự kiện nổi bật, được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải nhiều, có lượng độc giả, khán giả quan tâm bởi sự tác động lớn đến dư luận và xã hội, chứ không phải theo quan điểm của bộ, ngành hay doanh nghiệp, vì vậy 10 sự kiện ICT tiêu biểu do các thành viên ICT Press Club bình chọn luôn được đánh giá là nhận định khách quan nhất từ trước tới nay.

Dưới đây là danh sách 10 sự kiện ICT tiêu biểu nhất 2015 do Câu lạc bộ Nhà báo ICT bình chọn:

1 - Bkav ra mắt Bphone

2 - Luật ATTT được QH thông qua

3 - VNPT thành lập 3 tổng công ty, hoàn thành tái cơ cấu

4 - Chính phủ ban hành nghị quyết 36a về xây dựng CPĐT

5 - Viettel thử nghiệm 4G

6 - Chính phủ lên Facebook

7 - Thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển thành 10 số

8 - 3 mạng di động lớn đều tung ra ứng dụng OTT

9 - Bắt đầu tiến hành số hóa truyền hình tại Đà Nẵng

10- CEO Google đến Việt Nam


Ý kiến bạn đọc