Ra mắt ấn phẩm "Xu hướng viễn thông - CNTT 2016"

22:18, 27/12/2015
|

(VnMedia) - Báo cáo “Xu hướng viễn thông - CNTT” là ấn phẩm được xuất bản mỗi năm một lần vào khoảng tháng 02 hàng năm, bắt đầu từ năm 2011, do Bộ phận nghiên cứu thị trường thuộc Công ty phát triển dịch vụ truyền thông, Tổng công ty truyền thông VNPT Media, Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) thực hiện.

Mục tiêu của báo cáo là đem lại những thông tin chuyên sâu cho độc giả không chỉ trong các lĩnh vực trọng tâm như viễn thông, công nghệ thông tin mà còn cả trong lĩnh vực kinh tế, với quy mô trong nước và  trên toàn cầu. Báo cáo sẽ giúp các lãnh đạo công ty hoạt động trong lĩnh vực này có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường trong một năm tới, từ đó sẽ đưa ra những quyết định kinh doanh, đầu tư sát với thực tế hơn. Đồng thời, những con số, thông tin phân tích cũng giúp cho người đọc đang nghiên cứu về thị trường, làm luận văn tốt nghiệp…có được những thông tin quan trọng để hoàn thành tốt công việc của mình.

Báo cáo dài khoảng 60 trang, với các nội dung như sau:

Phần 1: Thị trường kinh tế vĩ mô thế giới, Việt Nam và một vài dự báo năm 2016. Trong phần này, các nội dung về kinh tế như tăng trưởng  GDP của một số nước, triển vọng phát triển trong năm 2016, ảnh hưởng của các hiệp định mới được kí kết đối với nền kinh tế của Việt Nam…

Phần 2: Dự báo tốc độ phát triển của thị trường viễn thông. Phần này sẽ đưa ra các con số phát triển thuê bao trong lĩnh vực Internet, Truyền hình trả tiền, di động…trong các năm trước và dự báo của năm tới. Khác với các năm trước, điểm đặc biệt của Báo cáo xu hướng năm 2016 là sẽ có thêm phần dự báo về thị trường viễn thông thế giới, chứ không chỉ có Việt Nam.

2.1. Thị trường viễn thông thế giới: Điểm qua những vấn đề nổi bật của thị trường viễn thông thế giới năm 2015. Cung cấp các con số dự báo về tình hình phát triển thuê bao 2G, 3G, 4G, Internet… của các nước trong khu vực Châu Á, bao gồm Việt Nam của Tổ chức GSMA. Các mốc thời gian là quý 4/2015, và 4 quý năm 2016.

2.2. Thị trường viễn thông Việt Nam: Dự báo phát triển thuê bao năm 2016 của các mảng thị trường di động, Internet (FTTH và ADSL), IPTV, cố định và các khuyến nghị.

Phần 3: Xu hướng thị trường năm 2016. Phần này không đưa ra con số, mà đưa ra xu hướng chung về những dịch vụ mới, những công nghệ mới, những nhu cầu mới của người dùng để các nhà mạng có kế hoạch từ đầu năm nếu như những xu hướng này phù hợp với định hướng phát triển của nhà mạng.

3.1. Thị trường viễn thông thế giới: Dự báo về xu hướng thị trường của các hãng nghiên cứu thị trường lớn như Juniper Research, GSMA, Ovum…

3.2. Thị trường viễn thông Việt Nam: một vài xu hướng nổi bật của năm 2016 trong lĩnh vực viễn thông – CNTT.

Phần 4: Hồ sơ các doanh nghiệp (VNPT, MobiFone, Viettel…), gồm các thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp trong giai đoạn 2010 – 2015.

Ngoài những đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu đối với thị trường Việt Nam, báo cáo cũng đưa ra những thông tin về thị trường thế giới một cách tổng quan, đầy đủ. Tất cả các số liệu trong báo cáo được thu thập từ các nguồn thông tin tin cậy như:  Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Tổ chức Giám sát Doanh nghiệp Quốc tế (BMI), Hiệp hội di động toàn cầu (GSMA), Tổng cục thống kê Việt Nam và từ sự cung cấp, hợp tác chặt chẽ của các doanh nghiệp trong ngành.

Các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đặt mua mời liên hệ:

Ms Vũ Thanh Thủy - Phòng Tiếp thị trực tuyến, công ty Phát triển dịch vụ truyền thông (IPC), VNPT Media.

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội

Điện thoại: (043)7.741.551 – 091.205.3333

Email: vtthuy@vnpt.vn


Ý kiến bạn đọc