Nhận biết "tâm tư tình cảm" người dùng qua chuyển động chuột máy tính

07:17, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young, Mỹ vừa phát triển kỹ thuật cho phép xác định xem người dùng có đang tức giận hay không qua phân tích chuyển động của chuột máy tính mà người đó đang thao tác trên màn hình.

Phương pháp này cho phép những nhà thiết kế website và phát triển phần mềm có thể tạo ra những thay đổi giao diện tương ứng với tâm trạng người dùng giúp xoa dịu để họ cảm thấy tốt hơn. 

Jeffrey Jenkins, giáo sư kiêm chuyên gia về hệ thống thông tin của Đại học Brigham Young, cho biết chuyển động nhấp nháy của con trỏ chuột sẽ bớt chính xác hơn khi chúng ta đang buồn chán hoặc ức chế. Chuyển động này cũng đột ngột và giật cục chứ không mượt mà, đồng thời có tốc độ di chuyển chậm hơn so với bình thường.

"Sử dụng kỹ thuật này sẽ giúp các trang web trở nên thông minh hơn. Khi đó, chúng không đơn là trang web mà là công cụ có thể nhận biết tâm tư tình cảm người dùng", Jeffrey Jenkins cho biết.

Hiện tại, một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Brigham Young đang rà soát lại toàn bộ kỹ thuật này nhằm thực hiện các thay đổi hoàn thiện cần thiết.

Jeffrey Jenkins còn cho biết nhóm của ông đang có kế hoạch áp dụng phương pháp nhận biết trên cho thiết bị di động, mà cụ thể là thông qua ứng dụng di động. Khác với chuột máy tính, thiết bị di động chủ yếu sử dụng cách thức tương tác là vuốt và nhấp tay trên màn hình.

 


Ý kiến bạn đọc