Apple bí mật sản xuất màn hình mới cho iPhone, iPad

14:33, 15/12/2015
|

Apple đã bí mật mở một phòng thí nghiệm tại Đài Loan để nghiên cứu công nghệ màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn, kể cả công nghệ màn hình OLED.

Theo tờ Bloomberg đưa tin, Apple đã mở một phòng thí nghiệm tại Đài Loan, quy tụ ít nhất 50 kỹ sư và các công nhân khác, nhằm tìm kiếm các công nghệ màn hình tiên tiến dành cho các sản phẩm của hãng gồm điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Họ đã lôi kéo các công nhân từ các công ty màn hình Đài Loan  như AU Optronics cũng như Qualcomm để phát triển các loại màn hình mới. Gã khổng lồ công nghệ Apple nhắm tới việc chế tạo các loại màn hình có kích cỡ mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ điện năng tiết kiệm hơn. Nguồn tin của Bloomberg cho biết thêm, Apple đang xem xét sử dụng loại màn hình OLED (đi ốt phát sáng hữu cơ).

Tuy nhiên, Kristin Huguet - phát ngôn viên của Apple tại Cupertino, California (Mỹ) từ chối bình luận về thông tin trên.

Hồi năm ngoái, Apple đã bắt đầu vận hành phòng thí nghiệm để sản xuất các sản phẩm mỏng hơn, nhẹ hơn, sáng hơn và tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn. Các kỹ sư đang phát triển các phiên bản tiên tiến hơn của màn hình tinh thể lỏng hiện sử dụng trên iPhone, iPad và các máy tính cá nhân. Apple cũng đang tìm kiếm cơ hội chuyển sang loại màn hình OLED để có thể chế tạo màn hình cỡ mỏng hơn mà không cần đèn nền chiếu sáng.

Tạo iPhone và iPad mỏng hơn, thời lượng pin lâu hơn so với thế hệ trước luôn là tiêu chuẩn phấn đấu của Apple, giúp công ty gặt hái  thành quả 178 tỷ USD doanh thu hàng năm từ hai dòng sản phẩm này.

Bằng việc nghiên cứu trực tiếp vào việc phát triển các công nghệ màn hình, Apple có thể giảm sự phụ thuộc vào công nghệ được phát triển bởi các nhà cung cấp như Samsung, LG, Sharp… Thay vào đó, công ty có thể phát triển các quy trình sản xuất của riêng mình và thuê các nhà sản xuất nhỏ hơn như AU Optronics hay Innolux Corp chế tạo lại.

Nếu Apple thông tin trên là sự thật, Apple có thể giảm nguồn cung cấp linh kiện màn hình lấy từ các gã khổng lồ điện tử khác gồm Samsung, LG và Sharp.

(Theo XHTT)


Ý kiến bạn đọc