Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số bán iPhone giảm

09:55, 15/12/2015
|

(VnMedia) - Nhà phân tích Katy Huberty của công ty chứng khoán Morgan Stanley dự đoán, doanh số bán iPhone sẽ giảm trong năm tài chính 2016 của Apple, đánh dấu mức giảm đầu tiên trong lịch sử bán iPhone của hãng này.

Trong vài năm qua, các nhà phân tích và chuyên gia đều cho rằng doanh số bán iPhone đã đạt đỉnh. “Đơn giản Apple không có cách nào có thể duy trì đà tăng trưởng này”, các nhà phân tích thường tuyên bố như vậy. Hơn nữa, họ cũng dự đoán, Apple sẽ trải qua sự suy giảm đột ngột từ mức đỉnh cao công nghệ.

Thông tin mới nhất từ nhà phân tích Katy Huberty của công ty chứng khoán Morgan Stanley nói rằng, đà tăng trưởng iPhone của Apple có thể bước vào đoạn kết trong năm 2016. Theo Huberty, Apple trong năm 2016 sẽ trải qua đợt suy giảm đầu tiên về doanh số bán iPhone trong lịch sử của công ty. Cụ thể, Huberty dự đoán rằng, doanh số bán iPhone sẽ giảm gần 6% trong năm tới.

Trong suốt năm tài chính 2015 của Apple (kết thúc vào cuối tháng 9), công ty đã bán được 231,11 triệu điện thoại iPhone, mức tăng ấn tượng 37% về doanh số bán ra so với năm 2014. Nhưng dự đoán năm 2016, Huberty tin rằng, doanh số iPhone sẽ chỉ đạt 218 triệu chiếc, tương ứng với mức giảm 5,7%.

Trên thực tế, các model iPhone 6s đã từng lập kỷ lục bán ra 13 triệu chiếc chỉ trong mấy ngày cuối tuần khi vừa ra mắt và hiện vẫn còn bán khá chạy. Ngoài ra, Apple có thể tăng doanh số iPhone khi iPhone 6c được đồn thổi sẽ tiết lộ và đầu năm 2016. Do đó chưa chắc dự đoán của Huberty đã chính xác 100% nhưng Huberty cho rằng, những dự đoán của cô không phải dựa vào nhu cầu mua iPhone yếu đi, mà dựa vào lượng đặt hàng linh kiện sản xuất iPhone của Apple trong năm tới. Cụ thể, Apple đã giảm lượng đặt mua linh kiện iPhone trong năm 2016 tới 10%.


Ý kiến bạn đọc