Những thiết bị công nghệ tuyệt vời nhất năm 2015 (Phần 1)

16:31, 26/11/2015
|

(VnMedia) - Thế giới công nghệ trong năm qua đã chứng kiến rất nhiều sản phẩm thú vị ra đời, trong đó nổi bật nhất là các sản phẩm dưới đây.

Ricoh Theta S – Giá 350USD

Chỉ cần bấm nút, camera Ricoh Theta S có thể quay video 360 độ tối đa 25 phút. Thậm chí người dùng có thể truyền trực tiếp video của bạn.

MOCAheart – Giá 149USD

Sau khi đặt ngón tay vào đầu đọc của MOCAheart khoảng 25 giây, thiết bị sẽ đưa ra thông tin chính xác về nhịp tim, lượng ôxi trong máu và thông tin về lưu lượng máu. Thiết bị nhỏ gọn cỡ 7mm này đồng bộ với smartphone của bạn để giúp theo dõi và giám sát sức khỏe cho trái tim của bạn mọi lúc.

Yono – Giá 150USD

Chỉ việc đeo Yono vào tai giống như tai nghe đút tai, Yono Labs khẳng định rằng, bạn có thể theo dõi chính xác chu kỳ sinh sản và giám sát lượng hóc môn trong cơ thể người dùng. Yono theo dõi nhiệt độ cơ thể, thông báo cho bạn biết thời điểm dễ thụ thai nhất. Việc theo dõi nhiệt độ cơ thể người đeo có thể cung cấp thông tin chính xác hơn theo dõi chu kỳ rụng trứng.

Microsoft Surface Book – Giá 1.499USD

Microsoft Surface Book là máy tính xách tay lai máy tính bảng đầy sáng tạo. Khi sử dụng như một laptop truyền thống, Surface Book có tốc độ xử lý mạnh mẽ. Điểm nhấn của chiếc laptop này chính là hiệu năng vượt trội, thiết kế hiện đại, đi kèm bộ phận bản lề có thể tháo rời. Máy dày chỉ 7,7 mm, cân nặng của phần màn hình chỉ 0,7 kg, khi đi kèm bàn phím là 1,5 kg. Về cấu hình, Surface Book ghi điểm nhờ hiệu năng mạnh gấp đôi MacBook Pro, tích hợp vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ Skylake, GPU Nvidia GeForce, thời lượng pin lên tới 12 giờ sử dụng.

Microsoft cho biết Surface Book chính là chiếc laptop 13 inch mỏng nhất, mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Với phần bản lề có thể tháo rời rất độc đáo, Surface Book đã mở ra hướng đi mới cho các máy tính xách tay trong tương lai.

Trunkster – Giá 325USD

Chiếc vali Trunkster vừa có khả năng sạc pin cho điện thoại di động vừa tích hợp bộ theo dõi GPS kết nối với smartphone. Do đó, bạn không lo thất lạc hành lý.

Sharp LV-85001 – Giá 133.000USD

Tivi 8K đầu tiên trên thế giới có độ phân giải 7680 x 4320 điểm ảnh, tức là một màn hình có tới gần 38 triệu điểm ảnh. Màn hình 8K cung cấp độ phân giải gấp 4 lần so với Tivi 4K và 16 lần so với các HDTV fullHD hiện nay. Thật tuyệt vời để xem phim trên chiếc tivi này nhưng hiện nay hầu như chưa có video độ phân giải 8K để người dùng có thể tận hưởng độ nét đó của Tivi Sharp.

Microsoft HoloLens giá 3.000 USD

Khi sử dụng HoloLens, bạn sẽ được đưa vào một thế giới “thực mà ảo, ảo mà thực” với những trải nghiệm được nhà sản xuất gọi là "Windows Holographic". Không giống các kính thực tế ảo như Oculus Rift hoặc Google Cardboard, thường bắt buộc người dùng phải vào những căn phòng kín được lắp đặt các thiết bị đặc biệt hoặc che toàn bộ tầm nhìn bằng một chiếc kính trang bị màn hình 3D, HoloLens cho phép đặt trực tiếp các hình ảnh lên không gian và tương tác trực tiếp với chúng, giúp trải nghiệm thật hơn rất nhiều. Thiết bị có thể chiếu các vật thể ba chiều lên bức tường hoặc đồ đạc trong chính ngôi nhà của bạn.

Motorola Droid Turbo 2 giá 624USD

Hợp tác với nhà mạng Verizon, Motorola đã trình làng smartphone đầu tiên trên giới có màn hình chống vỡ - Droid Turbo 2. Màn hình của máy được chế tạo bởi 5 lớp riêng biệt. Mỗi lớp này đều được thiết kế chống sốc nên cực kỳ bền chắc.

Sensel Morph touchpad – Giá 250USD

Sensel Morph giống như một bàn di (trackpad) cực nhạy cỡ lớn. Người dùng có thể viết, vẽ trên thiết bị này, kéo trỏ chuột hoặc thao tác các đối tượng hiển thị trên bề mặt thiết bị bằng tay. Nhưng tính năng thú vị nhất là Morph có thể biến thành bất cứ vật gì bạn muốn, chẳng hạn như bàn phím, máy tính bảng để vẽ, đàn piano, bộ điều khiển game video cầm tay…

Intel Compute Stick – Giá 100USD

Compute Stick là PC Windows cỡ nhỏ nhất trên thế giới, chỉ tương đương với một chiếc USB nhưng có thể biến tivi hoặc màn hình máy tính thành một chiếc PC đầy đủ chức năng. Tương tự như Google Chromecast hoặc Amazon Fire Stick, Intel Compute Stick có thể cắm vào cổng HDMI, chạy trên Windows 10, có RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB.

BlackBerry Priv – Giá 700USD

Chiếc smartphone được báo giới săn đón và tiêu tốn khá nhiều giấy mực của năm nay chính là chiếc BlackBerry Priv – smartphone BlackBerry đầu tiên chạy trên Android. “Cuộc hôn phối” không thể tượng tưởng nổi trên smartphone này đã nhận được nhiều đánh giá rất tích cực. Priv có giá khá đắt nhưng nếu bạn thường xuyên gửi email bằng điện thoại thì bàn phím vật lý của Priv đáng giá để sở hữu.

Apple Watch – Giá 349USD

Apple Watch là smartwatch đầu tiên thực sự thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Sản phẩm này đắt tiền và khả năng hạn chế nhưng chúng vẫn nằm trong số những smartwatch ấn tượng nhất thị trường. Máy mang các tính năng tiên tiến như Force Touch và công nghệ lực ấn Taptic giống như trên iPhone 6s.


Ý kiến bạn đọc