Ứng dụng giúp hiện hình các sóng di động bao vây người dùng

11:44, 26/11/2015
|

(VnMedia) - Một ứng dụng dành cho người dùng iPhone có thể giúp nhìn thấy các sóng wifi, sóng vô tuyến điện tồn tại quanh vị trí họ đang đứng.

Các thiết bị không dây như điện thoại, máy tính bảng và laptop phát ra những tín hiệu số nhưng chúng ta hoàn toàn không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Một ứng dụng iOS mới có tên gọi Architecture of Radio là sẽ giúp phác họa thế giới sô vô hình xung quanh bạn.

Ứng dụng này có giá 2,99USD sẽ phác họa mạng lưới phức tạp các tín hiệu không dây và có dây, bằng cách sử dụng bộ dữ liệu của hầu hết 7 triệu tháp di động, 19 triệu router WiFi và hàng trăm vệ tinh.

Mục đích của ứng dụng này là làm hiện hình những thứ vô hình để bạn có thể nhìn thấy chúng, theo mô tả ứng dụng này trên iTunes.

Ứng dụng sẽ phác họa các tín hiệu số, giống như sóng vô tuyến điện – cái mà tồn tại bên ngoài quang phổ ánh sáng có thể nhìn thấy trên đồ họa chuyển động 3D.

Các nguồn dữ liệu hiển thị dưới dạng màu trắng cỡ nhỏ sẽ trở thành màu đỏ khi thiết bị đưa qua chúng. Các tháp di động được biểu thị theo những gai mỏng cao, còn Router WiFi được thể hiện như một hình tam giác nhỏ.

Vệ tinh rải rác trên bầu trời như các hình khối và các điểm nhỏ tạo ra nhiều hình cầu và đường viền cong của các tín hiệu vô hình. Mỗi nguồn dữ liệu đều được đặt tên và có mã màu trắng, xanh da trời hoặc xanh lá cây dựa theo mục đích sử dụng. Cụ thể, các màu này sẽ tương ứng  mục đích dùng để truyền thông liên lạc, quan sát hay dẫn đường.

Tuy nhiên, Architecture of Radio không được sử dụng như một công cụ đo và không hỗ trợ người dùng nhận biết nguồn WiFi nào tốt nhất trong nhà bạn. Thay vào đó, ứng dụng được thiết kế dành cho những người tò mò muốn xem có những sóng vô tuyến nào ở xung quanh bạn.


Ý kiến bạn đọc