VNPT Technology sẽ giúp sinh viên chạm tới thành công

16:29, 25/11/2015
|

(VnMedia) - Là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và công nghệ truyền thông số, VNPT Technology hứa hẹn là địa chỉ tin cậy, là cầu nối để đưa những sản phẩm trí tuệ, các sáng kiến, sáng tạo của sinh viên vào cuộc sống.

Thông tin trên được ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Ban quản lý phát triển sản phẩm công nghệ VNPT Technology chia sẻ tại Lễ khai mạc Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP’15) lần thứ 24 và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 41 khu vực Châu Á điểm thi Hà Nội diễn ra vào sáng nay (25/11).

Làm chủ công nghệ

VNPT Technology,  đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập từ tháng 2/2011. Công ty đã đầu tư 3 năm để nghiên cứu các sản phẩm và đến năm 2014 thì bắt đầu tung hàng loại sản phẩm ra thị trường.

Bên cạnh các sản phẩm CNTT về phần cứng, dịch vụ, VNPT Technology là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và công nghệ truyền thông số. Các sản phẩm của VNPT Technology bao gồm cả giải pháp công nghệ, giải pháp phần mềm và thiết bị điện tử viễn thông, CNTT,  phục vụ hai nhóm đối tượng khách hàng chính - khách hàng nhà mạng viễn thông và người tiêu dùng.

Đối với thiết bị mạng, VNPT Technology đang sản xuất các loại thiết bị cung ứng cho các doanh nghiệp viễn thông như: Moderm ADSL, thiết bị đầu cuối quang GPON-ONT, thiết bị Wi-Fi… Đối với dòng sản phẩm cho người dùng cuối,VNPT Technology đã cho ra mắt sản phẩm smarphone thương hiệu Việt VIVAS LOTUS, Set Top Box OTT thương hiệu Smart Box VNPT, thiết bị thu truyền hình IPTV, đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2…

Smarphone thương hiệu Việt VIVA LOTUS do VNPT Technology sản xuất tại Việt Nam

Bên cạnh đó, VNPT Technology cũng đã nghiên cứu các giải pháp công nghệ như Quản lý và vận hành hệ thống WiFi cung cấp cho các nhà mạng, giải pháp CDN quản lý mạng lưới viễn thông, giải pháp SmartTalk cung cấp dịch vụ nhắn tin và liên lạc đa phương tiện trên nền OTT.

Các sản phẩm VNPT Technology được đánh giá cao về hàm lượng chất xám và làm chủ công nghệ.

Ông Kiên cũng chia sẻ rằng, trong năm 2015, VNPT Technology đã cung cấp, nghiên cứu, phát triển và sản xuất 1 triệu thiết bị đầu cuối cho VNPT. Dự kiến, trong năm 2016 toàn bộ các thiết bị đầu cuối trên mạng viễn thông của VNPT sẽ do VNPT Technology phát triển.

Luôn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao

“Định hướng phát triển của VNPT Technology là đẩy mạnh nghiên cứu, làm chủ công nghệ, tự sản xuất, làm ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn công nghệ mới nhất, có hàm lượng chất xám cao. Hầu hết các sản phẩm của công ty đều được đội ngũ cán bộ của công ty nghiên cứu chủ động từ các khâu thiết kế như thiết kế hệ thống, thiết kế bo mạch…, xây dựng toàn bộ hệ thống phần mềm, gia công sản xuất và đưa ra thị trường”, ông Kiên nói.

Để làm được điều đó, công ty đã chủ động hợp tác với các đối tác công nghệ nguồn lớn trên thế giới để cùng hợp tác nghiên cứu cũng như huấn luyện cho đội ngũ nghiên cứu của mình. Bên cạnh đó, xác định lực lượng IT là chìa khóa thành công cho công ty công nghệ, VNPT Technology đã đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ nhân lực tạo ra các sản phẩm dẫn đầu thị trường.

Hiện tại đội ngũ nghiên cứu phát triển của VNPT Technology có khoảng hơn 350 kỹ sư, chiếm hơn 50% tổng nhân sự của công ty. Tuy nhiên, công ty vẫn đang tìm kiếm và bổ sung lực lượng IT.

“Để phát triển bền vững, trong kế hoạch dài hạn của VNPT Technology, chúng tôi xác định phải tăng hàm lượng chất xám công nghệ Việt trong sản phẩm của mình. Vì vậy, VNPT Technology tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các nhà nghiên cứu, các em sinh viên có công trình khoa học, sản phẩm công nghệ có bản quyền sở hữu trí tuệ”, ông Kiên khẳng định.

Ông Nguyễn Trung Kiên, đại diện VNPT Technology (bìa trái) - nhà tài trợ Bạc nhận hoa từ Ban Tổ chức Cuộc thi

Chia sẻ trước những bạn sinh viên CNTT ưu tú tham gia hai Cuộc thị này, ông Kiên cho rằng, đây là lần đầu tiên VNPT Technology tham dự và đồng hành với Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP’15) lần thứ 24 và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC lần thứ 41 khu vực Châu Á điểm thi Hà Nội, với vai trò nhà tài trợ Bạc, VNPT Technology sẽ là địa chỉ tin cậy, cầu nối để đưa những sản phẩm trí tuệ, sáng kiến, sáng tạo vào cuộc sống. Do đó, VNPT Technology cũng hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác với các thí sinh sau Cuộc thi vì một mục tiêu chung là phát triển CNTT-VT Việt Nam.

Mặc khác, ông Kiên cũng chia sẻ việc VNPT Technology hiện đang hợp tác với một số trường đại học, gần đây nhất là với trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia thành phố HCM. Hiện VNPT Technology đang tiến hành rà soát, đánh giá giải pháp xử lý tiếng nói của Đại học Khoa học tự nhiên, đại học quốc gia Thành phố HCM để trong thời gian ngắn nhất có thể ứng dụng công nghệ này vào sản phẩm của Công ty.


Ý kiến bạn đọc