Trọng Hiếu Idol "liều mình" với 2 ca khúc tiếng Việt

06:36, 09/07/2015
|

(VnMedia) - Trọng Hiếu cũng đang có một bước đi mạo hiểm khi quyết định sẽ hát 2 ca khúc bằng tiếng Việt trong đêm hát đôi khi kết hợp với Hà Nhi và BíchNgọc.

Chia tay Vân Quỳnh sau Gala 5, 4 gương mặt sá ng giá nhất Vietnam Idol 2015 tiếp tục bước vào vòng thi đầy thử thách nhưng không kém phần thú vị: Đêm hát đôi. Là một trong những đêm thi được mong đợi nhất của Vietnam Idol qua các mùa, Đêm hát đôi hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với những màn kết hợp song ca đầy ngẫu hứng và bất ngờ giữa 4 cặp đôi: Trọng Hiếu – Hà Nhi, Hà Nhi – Minh Quân, Minh Quân – Bích Ngọc, Bích Ngọc – Trọng Hiếu.

  Ảnh minh họa

  Trọng Hiếu – Hà Nhi


Là đôi bạn thân thiết trong ngôi nhà chung, Trọng Hiếu và Hà Nhi không chỉ “tâm đầu ý hợp” trong âm nhạc, mà đôi bạn trẻ còn chia sẻ với nhau rất nhiều về những vấn đề trong cuộc sống. Thân nhau, hiểu ý nhau nhưng để hát chung với nhau thì lại là câu chuyện không mấy dễ dàng, bởi chất giọng lẫn cá tính âm nhạc của cả hai rất khác nhau. Chính vì vậy, Trọng Hiếu và Hà Nhi đang “căng não” để chọn bài hát và lên ý tưởng dàn dựng, xử lý ca khúc cho phần song ca của mình.

Sở hữu chất giọng nổi trội và đặc biệt nhưng đang ở vị trí không an toàn, cô em út Hà Nhi đang hết sức lo lắng: “Nhi hiện đang gặp một chút trở ngại về sức khỏe và việc lựa chọn bài hát phù hợp để song ca với anh Hiếu cũng là điều khiến cả hai phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều. Do sự khác biệt về tone giọng cũng như phong cách âm nhạc, cả hai đang đau đầu tìm ra cách giải pháp xử lí phù hợp nhất với khả năng từng người”.

Trong khi đó, anh chàng Việt kiều Trọng Hiếu cũng đang có một bước đi mạo hiểm khi quyết định sẽ hát 2 ca khúc bằng tiếng Việt trong đêm hát đôi. “Hát tiếng Việt có thể không phải là thế mạnh của Hiếu, nhưng Hiếu hy vọng qua lựa chọn này, khán giả sẽ không còn nghi ngờ khả năng hát tiếng Việt cũng như khát vọng của mình đối với ngôi vị quán quân. Bên cạnh đó, Hiếu và Nhi đang gặp khó khăn và bất đồng quan điểm khi cả hai có quá nhiều ý tưởng trong cách xử lí và phân chia ca khúc”, Trọng Hiếu cho biết.

Trong đêm hát đôi lần này, hai thí sinh với cá tính âm nhạc đối lập Hà Nhi – Minh Quân quyết định thử sức với bản mash-up đầy ma mị mang âm hưởng Blue Jazz. Là cô gái may mắn “thoát hiểm” trong đêm Gala 5, Hà Nhi đang rất nỗ lực để “sửa sai” và có những thay đổi tích cực trong đêm thi tuần này: “Với bản phối lần này, Nhi tin rằng khán giả cũng như ban giám khảo sẽ thấy sự tiến bộ của Nhi trong cách chọn bài và cũng như cách xử lí ca khúc”. Sự kết hợp giữa hai giọng ca có độ vang và sáng nhất cuộc thi nàyđược mong đợi sẽ là một màn trình diễn ấn tượng và nhiều bất ngờ cho khán giả.

  Ảnh minh họa

  Hà Nhi – Minh Quân


Chọn một bản mash-up cho phần song ca với cô em út Hà Nhi, Minh Quân chia sẻ khó khăn lớn nhất khi lần đầu tiên kết hợp với cô gái này lại là vấn đề… sức khỏe: “Song ca với Nhi chắc chắn sẽ là một kết hợp thú vị bởi cả hai đã chọn được bài phù hợp. May mắn đó cũng là bài cả hai rất yêu thích nên vấn đề còn lại chỉ là tập luyện sao cho thật tốt nữa thôi.Điều mà cả Quân và Hiếu lo lắng nhất hiện nay là sức khỏe của Hà Nhi sẽ bị ảnh hưởng khi phải gắng giọng cả hai ca khúc. Mong rằng trong những ngày sắp tới sức khỏe của cô bé sẽ cải thiện và mang đến một phần biểu diễn ấn tượng cho khán giả”.

 

  Ảnh minh họa

  Bích Ngọc – Minh Quân

“Người trong Nam, kẻ ngoài Bắc” nhưng Minh Quân và Bích Ngọc đã nhanh chóng kết thân với nhau khi bước vào ngôi nhà chung của Vietnam Idol. Bên cạnh đó, cơ hội được song ca lần này cũng là sự chờ đợi từ lâu của cả hai. Thầy giáo Minh Quân chia sẻ: “Mình và Ngọc đã từng hẹn với nhau nếu may mắn được vào top 4 sẽ cùng nhau trình diễn một bài thật hay, vừa là để thi, vừa là để như một kỷ niệm thật đẹp để nhớ đến nhau khi rời khỏi cuộc thi sau này. Hy vọng với ca khúcmà tụi mình lựa chọn ở đêm thi tới, khán giả nhìn trăng, ngắm biển thì lập tức sẽ nhớ đến hai anh em mình” (Cười).

Với “bánh bông lan” Bích Ngọc, cô nàng cũng rất phấn khích với lần kết hợp này: “Ngọc vốn thân với anh Quân và đều sở hữu giọng ca pop ballad nên cả hai kết hợp rất “ngọt”. Đây cũng là một bài hát dễ thương với ca từ dễ đi vào lòng người, mong khán giả sẽ đồng cảm với phần trình diễn chung của tụi mình”.

Đêm hát đôi là một đêm đầy thử thách khi thí sinh phải chuẩn bị hai ca khúc trong một tuần. Bên cạnh những áp lực và căng thẳng khi đối diện với thử thách mới, cặp đôi đang được dự đoán sẽ là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Bích Ngọc – Trọng Hiếu lại vô cùng tự tin: “Ngọc rất vui vì một đêm mà hát được đến hai bài. Ngọc có cơ hội được phô diễn kĩ năng ca hát, màu sắc âm nhạc cũng như truyền tải cảm xúc dành cho người hâm mộ. Bên cạnh đó, việc song ca với Trọng Hiếu – thí sinh rất chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và lựa chọn ca khúc sẽ là lợi thế rất lớn cho Ngọc trong đêm thi này”.

  Ảnh minh họa

  Bích Ngọc – Trọng Hiếu


Chọn một ca khúc song ca từng gắn liền với nhiều tên tuổi lớn, cặp đôi Bích Ngọc – Trọng Hiếu đang khá lo lắng trước sự thành công của bản phối gốc, nhưng cũng rấtháo hức và quyết tâm khi mang đến một hơi thở mới cho bản hit này. “Vì đây là một ca khúc song ca rất quen thuộc với khán giả nên bọn mình đang tìm cách làm mới lại để hấp dẫn khán giả một lần nữa. Dù đây là lần đầu tiên hát chung với Ngọc, nhưng Hiếu cảm thấy rất yên tâm và thoải mái, vì bên cạnh khả năng cảm âm tốt và giọng hát giàu cảm xúc, em ấylúc nào cũng tràn đầy năng lượng và còn nhiệt tình giúp Hiếu phát âm tiếng Việt sao cho chuẩn và chính xác”, Trọng Hiếu chia sẻ.

Gala 6 với chủ đề “Đêm hát đôi” được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 12/07/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc