Vân Quỳnh và bước chân “lạc nhịp” tại Vietnam Idol

14:38, 07/07/2015
|

(VnMedia)  - Sở hữu một thành tích khá dày dặn trước khi bước vào Vietnam Idol, nhưng kinh nghiệm sân khấu, sự từng trải của Vân Quỳnh lại lạc nhịp với Vietnam Idol.

Gala 5 vừa qua có lẽ là một đêm thi chứa đựng nhiều bất ngờ khi “nữ hoàng băng giá” Vân Quỳnh - thí sinh được đặt cược khá lớn cho ngôi vị quán quân - phải chính thức chia tay giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015. Ngoài việc là một gương mặt đã quá kinh nghiệm trên sân khấu, Vân Quỳnh dường như thiếu đi sự nhạy cảm và sự tươi mới so với dàn thí sinh năm nay.

  Ảnh minh họa
 

Chia sẻ cảm xúc sau khi phải nói lời tạm biệt với các thí sinh trong nhà chung, Vân Quỳnh cho biết: “Quỳnh cảm thấy khá buồn vì đã làm thất vọng các ban giám khảo. Đúng như lời chị Thu Minh nhận xét, Quỳnh đã có một sự lựa chọn thiếu chính xác và mình chỉ “phá” giọng hát chứ không phá cách, không lột tả được chất rock thật sự. Nhưng hiện tại Quỳnh đã thoải mái hơn vì nghĩ rằng đây cũng là lúc dừng lại và nhường đường cho các em bước tiếp đến ngôi vị quán quân Vietnam Idol”.

Xuất phát điểm của Vân Quỳnh là một ca sĩ chuyên nghiệp ở hải ngoại đã từng song ca với nam ca sĩ Bằng Kiều. Nhưng bẵng đi 10 năm không hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Vân Quỳnh về nước đăng kí dự tuyển Vietnam Idol và chấp nhận bắt đầu lại từ con số 0. Có thể nói đây là một quyết định khá dũng cảm của cô gái đã từng giành giải thưởng đặc biệt của Tiếng hát châu Á năm 2000 được tổ chức ở Kazakhstan, cùng kinh nghiệm trình diễn tại Trung tâm ca nhạc ở Hải ngoại.

  Ảnh minh họa
 
Xuất hiện tại Vòng Audition, với ca khúc If I ain’t got you, Vân Quỳnh gây ấn tượng với ban giám khảo là một cô ca sĩ với giọng hát kỹ thuật, nội lực nhưng vẫn chưa thật sự thả hồn vào bài hát và mở lòng với mọi người theo lời nhận xét của ca sĩ Thanh Bùi. Đồng quan điểm với nam ca sĩ “Tình về nơi đâu”, Thu Minh cho rằng giọng hát của cô gái này còn nặng tâm sự nên không còn chất “bay”, sáng và phóng khoáng như ngày xưa. Nhưng toàn bộ 4 vị ban giám khảo đều nhất trí đặt niềm tin và trao cơ hội cho Vân Quỳnh tiếp tục thể hiện khả năng của mình trong những vòng tiếp theo.

Nắm bắt cơ hội được trao, Vân Quỳnh đã thể hiện được sự tiến bộ trong giọng hát qua từng vòng thi. Với tiếng hát mạnh mẽ, hiện đại cộng với kinh nghiệm đứng trên sân khấu, cô gái 30 tuổi dễ dàng chinh phục những nốt cao và làm chủ phần trình diễn của mình. Tuy nhiên, cũng như ở vòng thử giọng, Vân Quỳnh chưa khắc phục được nhược điểm lạnh lùng, ít biểu cảm và được mọi người đặt biệt danh là “nữ hoàng băng giá”. Nhưng dần dần, sau thời gian khá dài cùng học tập và sinh hoạt với các thí sinh trong ngôi nhà chung, cùng với sự ủng hộ từ khán giả, “nữ hoàng băng giá” đã trở nên cởi mở hơn, sôi nổi hơn với không chỉ trên sân khấu, mà còn qua các hoạt động cùng các thành viên trong gia đình Vietnam Idol.

  Ảnh minh họa
 
Trong suốt chặng đường của cuộc thi, Vân Quỳnh luôn mang đến hình ảnh một nữ thí sinh thông minh từ cách lựa chọn cho đến cách xử lí bài hát đều mang dấu riêng. Cô luôn được giám khảo đánh giá cao và được khán giả dự đoán là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân, Vân Quỳnh đã nỗ lực để khẳng định cá tính âm nhạc riêng và chứng minh tình yêu thật sự dành cho âm nhạc. Như một nghệ sỹ thực thụ trình diễn trên sân khấu, Vân Quỳnh ngày càng chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh của mình, đặc biệt là cách truyền tải cảm xúc làm lay động người nghe. Đó là những gì mà cô gái này đã thể hiện qua ca khúc Papa dành tặng cho người cha – người luôn ủng hộ và khích lệ cô con gái theo đuổi giấc mơ âm nhạc từ những ngày đầu tiên.

Bên cạnh đó, Vân Quỳnh cũng cảm thấy rất mãn nguyện với kết quả và dấu ấn đã để lại ở cuộc thi: “Điều thành công nhất mà Quỳnh đạt được qua cuộc thi đó chính là đã thay đổi một số định kiến về Quỳnh từ những ngày đầu. Quỳnh đã cảm nhận được sự yêu mến và đồng cảm của khán giả để từ đó mình có thể mở lòng hơn".

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Tuy đã dừng bước tại cuộc thi sau cuộc thử nghiệm không thành với rock, nhưng những gì được trau dồi trong suốt thời gian qua tại Vietnam Idol sẽ là một hành trang quý giá cho Vân Quỳnh tiếp tục một khởi đầu mới: “Trong cuộc thi, Quỳnh rất may mắn khi được các anh chị, thầy cô giúp định hình phong cách và gu âm nhạc của mình. Ngoài ra, Quỳnh cũng biết được thị hiếu của khán giả và quyết định những sản phẩm âm nhạc sắp tới sẽ đánh vào lớp giới trẻ có tư duy cao, hy vọng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ”.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc