Vietnam Idol 2015 bất ngờ có thêm giám khảo đặc biệt

06:38, 08/05/2015
|

(VnMedia) Sẽ có thêm Hội đồng giám khảo đặc biệt để cùng bộ ba quyền lực tìm ra những ứng viên xuất sắc bước tiếp vào vòng Gala của Vietnam Idol năm nay.

Ngoài ban giám khảo, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể về nội dung, cấu trúc chương trình và luật thi của từng vòng để mang đến làn gió mới cho khán giả. Trong đó, sự tham gia của Hội đồng giám khảo đặc biệt bên cạnh ban giám khảo chính thức của chương trình là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Thu Minh, ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi và giám khảo khách mời – giám đốc âm nhạc Huy Tuấn trong Vòng Studio, được xem là bước thay đổi đáng kể nhằm góp phần mang đến một kết quả thuyết phục và xứng đáng cho Top 8, trước khi khán giả trở thành “nhân vật quyền lực” thật sự khi bước vào Vòng Gala.

  Ảnh minh họa

  Top 10 luyện tập vũ đạo với biên đạo múa Alex Tú


Ở Vòng Studio, sẽ có hai đêm thi được truyền hình trực tiếp dành cho Top 5 nam và Top 5 nữ. Theo đó, các thí sinh được tự do lựa chọn bài hát mà họ yêu thích và mong muốn gửi tới khán giả. Kết thúc mỗi đêm diễn, sẽ có 4 thí sinh được lựa chọn để vào vòng Gala. Với luật thi mới ở vòng này, ban giám khảo chính thức sẽ chọn 3 trong số 5 thí sinh và Hội đồng giám khảo đặc biệt bao gồm 41 thành viên -  những ca sĩ thành danh từ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam qua các mùa, các phóng viên thuộc lĩnh vực văn hoá – nghệ thuật và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sẽ đưa ra quyết định chọn một trong hai thí sinh còn lại để tìm ra 4 gương mặt nổi bật nhất tiếp tục tranh tài trong Vòng Gala.

Là những ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam qua các mùa, cũng là những giám khảo vòng sơ loại của Vietnam Idol 2015, Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Phạm Hồng Phước và Trung Quân sẽ là 5 trong những thành viên trong Hội đồng giám khảo đặc biệt để cùng lựa chọn thí sinh có mặt trong Vòng Gala.

Sau Vòng nhà hát, 10 giọng hát xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2015 bắt đầu bước vào cuộc sống mới trong ngôi nhà chung với lịch học, tập luyện và ghi hình khá dày đặc để sẵn sàng cho Vòng Studio. Ngoài việc tham gia vào các lớp học đào tạo cơ bản về âm nhạc như: thanh nhạc, nhạc lý, sáng tác, nhạc cụ, các thí sinh còn được đào tạo thêm các kỹ năng biểu diễn, vũ đạo và giải phóng hình thể… dưới sự hướng dẫn và chỉ dạy tận tình của giám khảo Thanh Bùi cùng các chuyên gia – Giảng viên thanh nhạc Triệu Yên, Biên đạo múa Alex Tú, giảng viên Anh Tuấn từ Soul Music Academy.

  Ảnh minh họa

  Nhà báo Phan Anh chia sẻ kinh nghiệm tiếp xúc với truyền thông

Ngoài ra, các ứng viên trong Top 10 cũng có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng nhà báo Phan Anh để lắng nghe anh chia sẻ kinh nghiệm và những kỹ năng làm việc, trả lời phỏng vấn báo chí. Những kiến thức tích luỹ được trong thời gian qua chắc chắn sẽ là hành trang quý báu để các thí sinh đã thêm tự tin, bộc lộ rõ ràng phong cách và màu sắc âm nhạc của mình trong vòng thi cam go sắp tới.

“Trước giờ khán giả đã quen với hình ảnh của Thế Phương với cây đàn guitar, nhưng Phương tin với những cố gắng và nỗ lực để hoàn thiện về khả năng hát lẫn vũ đạo trong thời gian qua, Phương sẽ mang đến một hình ảnh mới và thú vị hơn đến khán giả ”, Thế Phương hào hứng chia sẻ. Trong khi đó, “cô gái mũm mĩm” Nguyễn Bích Ngọc cho biết, trước đây cô thường hát theo bản năng của mình, nhưng sau khi tham gia các lớp học với chuyên gia, Ngọc đã biết cách xử lý ca khúc một cách tròn trịa và tinh tế hơn. Riêng với chàng Việt kiều Nguyễn Trọng Hiếu, lịch làm việc và quay hình liên tục của cuộc thi đôi khi khiến anh cảm thấy khá vất vả nhưng chàng trai này vẫn không giấu được sự hào hứng và phấn khích bởi anh biết, mình đang làm việc và sống với niềm đam mê của mình mỗi ngày
.
 
Vòng Studio với cuộc tranh tài của 5 ứng viên nam đầu tiên sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ Nhật, Ngày 10/05/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc