Quán quân Project Runway bật mí bí quyết thành công

15:55, 07/05/2015
|

(VnMedia)  - Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà khuyên các thí sinh nên phát huy tất cả những năng lực đã trau dồi suốt thời gian qua, và sẵn sàng cho những sự cống hiến tài nghệ hết mình. Còn quán quân mùa 2 Lý Giám Tiền thì bật mí hãy chuẩn bị tâm lý vững vàng trước câu hỏi hóc búa của giám khảo.

Ngày diễn ra vòng sơ tuyển Project Runway Vietnam 2015 sắp tới thu hút đông đảo thí sinh nộp hồ sơ về tham dự. Chắc hẳn với những ai đam mê thời trang và muốn là người tiếp theo trở thành Quán quân Project Runway Vietnam mùa thứ 3 đều đang rất hồi hộp khi loay hoay với một câu hỏi: làm thế nào để chinh phục được dàn ban giám khảo đầy quyền lực?

Để có được thành công như ngày hôm nay, hai quán quân của Project Runway đều có những bí quyết để đặt chân lên đỉnh vinh quang trong sự nghiệp thiết kế thời trang của mình.

  Ảnh minh họa

  Quán quân Project Runway Vietnam mùa đầu tiên - NTK Hoàng Minh Hà.


Quán quân Project Runway Vietnam mùa đầu tiên - NTK Hoàng Minh Hà chia sẻ: “Nếu các bạn thật sự tự tin khi đứng trước BGK, cơ hội vào vòng trong của các bạn càng cao. BGK là những người rất sắc sảo và đầy kinh nghiệm nên họ sẽ thông cảm cho bạn nếu bạn hồi hộp và lo lắng. Nhưng họ sẽ không biết được khả năng của bạn tới đâu nếu như bạn không tự tin bộc lộ hết tài năng vốn có của mình”.

Còn NTK Hoàng Minh Hà khuyên các thí sinh nên phát huy tất cả những năng lực đã trau dồi suốt thời gian qua và sẵn sàng cho những sự cống hiến tài nghệ hết mình. Có như vậy ban giám khảo và nhà sản xuất mới thấy được tố chất của từng người và trao cho họ tấm vé vào ngôi nhà chung để bắt đầu một cuộc hành trình đầy thú vị và trải nghiệm tuyệt vời phía trước.

  Ảnh minh họa
 
"Nhiều thí sinh khi đến với chương trình truyền hình thực tế đều nghĩ chỉ cần chiêu trò sẽ được vào sâu. Với Project Runway Vietnam thì khác, chiêu trò không giúp bạn lòe được những người chuyên môn, thay vào đó hãy thể hiện sự “độc nhất” trong cá tính và cách làm ra một bộ trang phục của chính bạn. Giữa hàng trăm nhà thiết kế có mặt tại vòng sơ tuyển, điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng và sự khác biệt từ chính bản thân bạn sẽ là điểm nhấn khó quên với BGK và chương trình" - Hoàng Minh Hà nói.

Quán quân Project Runway mùa một - NTK Hoàng Minh Hà khẳng định: “Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy rất rõ rằng những thí sinh có mặt trong ngôi nhà chung khi ở vòng sơ tuyển đều không hề thể hiện “chiêu trò”, mà chính vì tài năng, cá tính và bản lĩnh độc nhất của họ giúp họ có mặt ở những vòng thi cuối cùng”. ChỈ cần thể hiện cá tính rõ ràng, chứng minh bạn khác biệt và sở hữu tài năng vượt trội, đó là những yếu tố quyết định để “lấy điểm” từ Ban giám khảo.

Cũng ít ai biết, quán quân Lý Giám Tiền từng không vượt qua được vòng loại mùa giải đầu tiên, dành hẳn một năm ủ mưu “phục thù” bằng không ngừng trau dồi chính mình để có được ngôi vị quán quân của mùa thứ hai một cách thuyết phục. Điều đó cho thấy, trải nghiệm ở vòng sơ tuyển để nắm lấy điểm mạnh yếu của chính mình sẽ là kinh nghiệm không thể nào bỏ qua nếu quyết tâm chinh phục Project Runway Việt Nam .

  Ảnh minh họa

  Lý Giám Tiền


Lý Giám Tiền cho biết các thí sinh hãy chuẩn bị tâm lý thật vững để đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ ban giám khảo, đừng do dự không dám thể hiện mình, bạn càng đi được vào những vòng sâu cơ hội cho bạn ở những mùa sau sẽ nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, anh còn nhấn mạnh rằng việc xem lại chương rình Project Runway Vietnam những mùa trước sẽ là cẩm nang quan trọng giúp thí sinh nắm bắt được cấu trúc từng vòng thi.

Một trong những yếu tố tiên quyết mà bất cứ thí sinh nào được lọt vào Ngôi nhà chung phải có chính là nắm vững chuyên môn. Chỉ có vậy bạn mới có thể phát huy những khả năng tiềm ẩn kết hợp với những gì đã học được một cách chắc chắn. Đó là sự kết hợp hoàn hảo để cho ra đời những sản phấm chất lượng và những phần thuyết trình thuyết phục BGK.

  Ảnh minh họa

  Lý Giám Tiền bị loại ở mùa giải đầu tiên và đã chinh phục thành công ở mùa 2


Lý Giám Tiền chưa từng qua trường lớp đào tạo về thiết kế thời trang, nhưng cậu cũng bắt đầu học may từ năm 16 tuổi và tự may cho mình những sản phẩm đầu tiên. Nhờ vậy kĩ thuật cắt may, tạo hình của Lý Giám Tiền cũng nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ vì kĩ thuật này. Kết hợp với sự sáng tạo độc đáo và cá tính, sản phẩm của Lý Giám Tiền luôn có nét cá tính riêng dễ nhận diện thương hiệu cá nhân, khó lẫn với bất cứ ai.

Một hành trình mới đầy thách thức dành cho các nhà thiết kế sắp bắt đầu. Ai sẽ là người tiếp theo viết tiếp câu chuyện thành công của Project Runway Vietnam , mở ra cho chính mình những cơ hội quý báu phát triển sự nghiệp. Ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị và đăng ký tham gia vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại hai khu vực Tp. Hồ Chí Minh tại TTHN Grand Palace ngày 11/5 và tại Thủ đô Hà Nội tại TTTM The Garden ngày 15/5.

Ngay sau khi công bố thông tin Trương Ngọc Ánh tiếp tục giữ vị trí host và Tùng Leo vẫn đảm nhận vai trò cố vấn (mentor) cho chương trình Nhà Thiết Kế Việt Nam – Project Runway 2015, ban tổ chức đã hé lộ tiếp thông tin nóng về 2 vị giám khảo cuối cùng của chương trình. Theo đó, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương - Đại diện tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam sẽ trở lại với Project Runway mùa giải thứ ba.

Vậy là bộ tứ quyền lực của Project Runway Vietnam 2015 cũng chính thức lộ diện bao gồm Host - nữ diễn viên xinh đẹp Trương Ngọc Ánh, Mentor Tùng Leo, Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và Nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương - Đại diện tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc