Siêu mẫu Duy Nhân từ biệt cõi trần ở tuổi 29

08:43, 07/05/2015
|

Sau hơn 6 tháng chống chọi với bệnh ung thư máu và 3 ngày hôn mê sâu do biến chứng của ca phẫu thuật ghép tủy, nam người mẫu/diễn viên Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào 1 giờ 30 rạng sáng nay 7/5/2015 trong nỗi tiếc thương của gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

10h sáng 7/5, thi hài của Duy Nhân sẽ được đưa tới chùa Vĩnh Nghiêm để làm lễ tẩm niệm. Lễ viếng anh cũng diễn ra tại đây. Dự kiến trưa ngày 9/5, Duy Nhân sẽ được hỏa táng để yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng.

Ảnh minh họa

Người mẫu - diễn viên Duy Nhân qua đời ở tuổi 29 sau hơn 6 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác

Phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư máu từ tháng 10/2014, Duy Nhân đã phải trải qua rất nhiều đợt hóa trị đau đớn trước khi được ghép tủy vào tháng 3 vừa qua để ngăn chặn sự phát triển nhanh của tế bào ung thư. Em trai của Duy Nhân là người duy nhất trong gia đình có thể cho tủy, tuy nhiên mức độ phù hợp cũng chỉ là 50%, tức hoàn toàn có thể xảy ra biến chứng sau khi ghép tủy.

Không nắm chắc khả năng thành công nhưng nam diễn viên và gia đình vẫn chấp nhận ghép tủy vì đây là cách chữa trị cuối cùng để kéo dài sự sống. Tuy nhiên, một tháng sau ca phẫu thuật "đánh cược" với số phận, sức khỏe Duy Nhân bất ngờ có dấu hiệu yếu đi, cơ thể luôn kháng lại tủy mới được nhận. Sau ca phẫu thuật, Duy Nhân liên tục phải chống chọi với tình trạng sốt cao kéo dài. Từ đêm 3/5, bệnh tình của anh trở nặng, phải thở máy và sức khỏe yếu dần. Các bác sĩ đã hai lần chọc dò phổi và ghi nhận tình trạng máu tràn màng phổi, lan tỏa cả trong não. Anh hôn mê sâu, các chỉ số hô hấp, tuần hoàn và phản ứng gần như bằng không. Đến sáng 4/5 người mẫu - diễn viên này rơi vào tình trạng hôn mê sâu và các bác sĩ cũng thông báo cho người nhà chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất.

Ảnh minh họa

Duy Nhân sinh năm 1986. Anh từng  đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh 2009 và hoạt động trên cả sàn diễn lẫn lĩnh vực phim ảnh

Trong thời gian nằm viện điều trị bệnh hiểm nghèo, Duy Nhân luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan để người thân và bạn bè, khán giả yên tâm về mình. Bị cách ly trong phòng bệnh nhưng anh vẫn thường xuyên cập nhật tình hình của mình trên trang cá nhân. Sau ca phẫu thuật ghép tủy, chàng người mẫu không còn sử dụng facebook.

Từ khi biết Duy Nhân bệnh nặng, bạn bè, nghệ sĩ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật từ thiện, kêu gọi quyên góp ủng hộ anh chữa bệnh. Tuy nhiên, do chi phí điều trị ung thư máu tốn kém (tiền viện phí mỗi ngày hết hơn 30 triệu đồng), nên đến thời điểm nam diễn viên qua đời, toàn bộ số tiền được ủng hộ cũng như huy động từ gia đình anh đã cạn kiệt. Gia đình Duy Nhân phải đi vay nóng, rao bán đất đai để có tiền chi trả viện phí.

Ảnh minh họa

Luôn giữ được tinh thần lạc quan và kiên cường chống chọi với bệnh tật trong suốt hơn 8 tháng điều trị, đến rạng sáng 7/5, Duy Nhân đã vĩnh viễn ra đi. Ngay trong đêm, rất nhiều người bạn thân thiết, người anh trong nghề của Duy Nhân như stylist Nguyễn Thiện Khiêm, diễn viên Thanh Trúc, Diệp Bảo Ngọc, diễn viên Thái Hòa,... đã chia sẻ sự thương tiếc trước mất mát này.

Duy Nhân sinh năm 1986, xuất phát là một gương mặt sáng giá của làng người mẫu khi đoạt giải Siêu mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Với đam mê diễn xuất cùng ngoại hình sáng, Duy Nhân tiếp tục lấn sân sang điện ảnh và gặt hái nhiều thành công với các vai diễn trong những bộ phim Trò chơi hôn nhân, Siêu mẫu xì trum, Tại tui, Vó ngựa trời Nam, Cô nàng bất đắc dĩ, Trò chơi hôn nhân, Tại tui, Đi qua mùa gió, Thám tử Hên Ry...  

Ảnh minh họa

Duy Nhân ra đi để lại người vợ trẻ mới 24 tuổi

Trên màn ảnh, Duy Nhân thường được giao đóng các vai phản diện nhưng ngoài đời anh được bạn bè, đồng nghiệp quý mến nhờ tính cách hiền lành, giản dị và rất nhiệt tình, chân thành. Khi mới cưới người vợ trẻ Kiều Oanh được 4 tháng, Duy Nhân đột ngột phát hiện mắc bệnh ung thư máu quái ác. Chàng người mẫu ra đi ở tuổi 29, để lại người vợ trẻ mới 24 tuổi. 


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc