Giải mã cơn sốt Vietnam Idol mùa thứ 6

06:31, 10/04/2015
|

(VnMedia) Có những thay đổi bất ngờ khi làm mới những vòng thi, Top 3 sẽ được chương trình hỗ trợ phát hành single trực tuyến là những điểm mới đáng chú ý của mùa giải thứ 6 Vietnam Idol – Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

  >>> Vietnam Idol bất ngờ đối mặt nguy cơ bị dừng cấp phép
>>> Hàng vạn ước mơ âm nhạc của giới trẻ bị dập tắt?
>>> Truyền hình thực tế cần một cuộc "gạn đục, khơi trong"!
>>> Vì sao Vietnam Idol vẫn lên sóng khi chưa được cấp phép?

>>> Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho Vietnam Idol

Khởi động chương trình từ tháng 1/2015, Vietnam Idol 2015 đã thu hút một số lượng lớn thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc với con số gần 30,000 thí sinh (thông qua SMS, online và trực tiếp), tăng hơn 5,000 so với mùa giải năm trước. Từ Buôn Mê Thuột, Nha Trang, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Tiền Giang, đến Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi nơi chương trình đi qua đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo bạn trẻ đam mê ca hát và mong muốn chạm tay đến giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các thí sinh háo hức trước mùa giải mới  


Với mong muốn mang đến những bất ngờ và ngạc nhiên thú vị cho các thí sinh tham gia lẫn khán gỉa theo dõi chương trình, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 sẽ có những thay đổi bất ngờ về luật thi (Vòng Audition), cấu trúc vòng thi (Vòng nhà hát và Vòng Studio) đến cách thức loại thí sinh trong những đêm diễn và công bố kết quả (Vòng Gala).

Việc làm mới những vòng thi vốn đã rất quen thuộc qua mỗi mùa Vietnam Idol không chỉ đòi hỏi mỗi thí sinh phải luôn sẵn sàngđể đối diện với những thử thách khó khăn của cuộc thi, không ngừng rèn luyện để hoàn thiện và chinh phục khán giả bằng chính cá tính âm nhạc của riêng mình, mà hơn hết, khán giả có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn chặng đường từ lúc khởi đầu đến khi thí sinh chạm tay đến với giấc mơ Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

Một tin vui cho Top 3 của Vietnam Idol mùa thứ sáu, đó là 3 thí sinh xuất sắc sẽ được chương trình tạo điều kiện để lên kế hoạch sản xuất và phát hành Single (Đĩa đơn) trực tuyến cho riêng mình. Theo đó, Single sẽ là bài hát do thí sinh tự sáng tác và sản xuất với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Đây sẽ là những sản phẩm hoàn chỉnh, được đầu tư và thực hiện một cách nghiêm túc nhất, khắc hoạ rõ nét nhất cá tính âm nhạc cũng nhưđánh dấu sự trưởng thành của Top 3 tại Vietnam Idol 2015. Qua đó, những gương mặt tài năng này sẽ có cơ hội giới thiệu giọng hát của mình đến khán giả một cách rộng rãi nhất.

  Ảnh minh họa

  Bộ tứ quyền lực vòng Audition Thành phố Hồ Chí Minh


Trở lại mùa thứ sáu, bên cạnh việc đầu tư, đổi mới chương trình nhằm thu hút khán giả theo dõi, Vietnam Idol 2015 sẽ tập trung vào công tác đào tạo và phát triển tài năng của thí sinh thông qua việc mời các chuyên gia âm nhạc uy tín trong và ngoài nước để trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ cho thí sinh những bài học cơ bản nhất về thanh nhạc, giải phóng hình thể, vũ đạo đến cách sử dụng nhạc cụ, sáng tác ca khúc, hay những kỹ năng cần thiết của một ca sĩ về trình diễn, giữ gìn hình ảnh, cách thức trả lời phỏng vấn báo chí… Đây sẽ là cơ hội để mỗi thí sinh được lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm quý báu từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành giải trí, đồng thời cọ xát với thực tế thông qua những thử thách hàng tuần dành cho mình.

Ngoài ra, việc định hướng và giáo dục nhân cách cho các nghệ sỹ trẻ cũng là một trọng tâm của chương trình với mong muốn rèn luyện và giới thiệu đến khán giả một thế hệ nghệ sỹ trẻ có tài và tâm khi bước chân vào hoạt động trong môi trường giải trí tại Việt Nam.

Với những giám khảo uy tín, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết - bộ ba quyền lực bao gồm Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Ca sĩ - Nhạc sĩ Thanh Bùi và Ca sĩ Thu Minh sẽ đồng hành và theo sát quá trình tập luyện của các thí sinh, chắc chắn sẽ góp phần tạo nên một mùa Vietnam Idol thành công ngoài mong đợi.

Sau “màn chào sân” ấn tượng của bộ ba giám khảo cùng các ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol qua các mùa trong Tập đầu tiên, Tập 2 sẽ chính thức giới thiệu đến khán giả những giọng hát tiềm năng tham gia Vòng thử giọng (Audition) tại Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 20g00 Chủ nhật, Ngày 12/4/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc