5 bộ phim kinh điển của Hàn Quốc không nên bỏ lỡ

13:33, 08/04/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần hay ngày nghỉ lễ có thể là một khoảng thời gian tuyệt vời để xem lại các tác phẩm kinh điển của màn ảnh kim chi. Nếu bạn là người mới xem phim Hàn Quốc thì có thể bạn đã bỏ lỡ một vài trong số các bộ phim truyền hình nổi tiếng được liệt vào dạng kinh điển. Sở dĩ gọi các bộ phim này là kinh điển bởi vì chúng rất thú vị và vô cùng hấp dẫn, vì vậy, bạn nên thêm chúng vào danh sách những bộ phim cần phải xem của mình.

>> Siêu mẫu Toni Garrn khoe dáng kiều óng ả
>> Tóc Tiên quyết định mang "Đường cong" lên sàn đấu
>> U40 Lâm Tâm Như trẻ trung, xinh tươi như thiếu nữ
>> Charlize Theron mang vẻ đẹp hoàn hảo đến nước Úc
>> Nữ hoàng áo tắm Bar Refaeli khoe sức hút mê hoặc

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình chúng tôi muốn giới thiệu cùng các bạn:

1. "Boys Over Flowers"

Ảnh minh họa

"Boys Over Flowers" (Vườn sao băng) thường được mô tả như là "bộ phim cửa ngõ" (gateway drama) bởi nó thu hút một lượng người xem quá lớn ngay từ những tập đầu tiên được phát sóng. Đây là bộ phim cực kỳ hài hước và thú vị kể về cuộc sống của một nữ sinh nhà nghèo hào phóng và đầy nhiệt huyết phải đối mặt với những chiêu trò bắt nạt khủng khiếp của  bốn anh chàng nhà giàu nhất trường trung học.

Bộ phim là bệ phóng cho rất nhiều tên tuổi mới hoặc chưa nổi một bước trở thành ngôi sao truyền hình như Lee Min Ho, Kim Bum, Kim Hyun Jung, Kim Joon và Go Hye Sun. Hiệu ứng của "Boys Over Flowers" đã gây nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các lĩnh vực thời trang, âm nhạc, lối sống và cách hành xử của các bạn trẻ trong một thời gian khá dài.

2. "My Lovely Kim Sam Soon"

Ảnh minh họa

Dù bạn thích hay thậm chí không thích Hyun Bin trong  "Jekyll, Hyde and I" thì "My Lovely Kim Sam Soon" (Tên tôi là Kim Sam Soon) cũng là bộ phim rất đáng xem. Bộ phim này được ví như "Bridget Jones Diary" (Nhật ký Tiểu thư Jones) phiên bản Hàn.

Trong phim này, Kim Sun Ah vào vai cô bếp trưởng tiệm bánh ngọt Sam Soon với vẻ ngoài béo lùn, có chuyện tình yêu vô cùng rắc rối với ông chủ hào hoa, đẹp trai nhưng lạnh lùng Ji Heon (Huyn Bin) nơi cô làm việc. Ji Heon và Sam Soon đã ký kết với nhau một hợp đồng tình yêu: Sam Soon sẽ nhận được 50 triệu won (cô cần số tiền này để nuôi cả nhà cũng như... trả nợ) với điều kiện làm bạn gái của Ji Heon để không cho mẹ của Ji Heon gây phiền phức cho anh nữa. Khi người bạn gái thật sự của Ji Heon trở về tìm anh, Sam Soon đã cảm thấy... mến và yêu Ji Heon, và mối tình tay ba đã diễn ra... Phim còn có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao người Mỹ gốc Hàn: Daniel Henney.

3. "Secret Garden"

Ảnh minh họa

"Secret Garden" (Khu vườn bí mật) là một tác phẩm gây tiếng vang vào cuối năm 2010, đầu 2011 và khuynh đảo các lễ trao giải với các hạng mục: đạo diễn xuất sắc, biên kịch xuất sắc, nam, nữ diễn viên xuất sắc, cặp đôi được yêu thích, kịch bản xuất sắc...

Mang đến cho người xem một câu chuyện tình yêu giả tưởng với đề tài hoán đổi linh hồn giữa một ông chủ giàu có, kiêu ngạo, lạnh lùng và một nữ cascadeur xinh đẹp, mạnh mẽ nhưng nghèo túng cùng những tính tiết hài hước, vui nhộn và cũng không kém phần lãng mạn, Secret Garden đã hoàn toàn chinh phục không khán giả bằng cách khai thác câu chuyện tinh tế, lời thoại độc đáo, sâu sắc và diễn xuất trên cả tuyệt vời của dàn diễn viên được yêu thích. Đây chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên Ha Ji Won và cũng là tác phẩm đưa tên tuổi của Huyn Bin lên một tầm cao mới.

4. "Coffee Prince"

Ảnh minh họa

"Coffee Prince" (Tiệm cafe Hoàng tử) được dựng dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. "Coffee Prince" có cốt truyện độc đáo, xoay quanh hai nhân vật là Go Eun Chae - một cô gái ngỗ nghịch, giỏi võ, có bề ngoài giống hệt con trai và có thể làm tất cả mọi việc để lo cho gia đình. Trong khi Choi Han Kyun là con cưng trong một gia đình giàu sang, có một tiệm cà phê riêng và không bao giờ tin vào một tình yêu đích thực…

Rồi tình cờ, hai con người đó đã gặp nhau tại quán cafe "Hoàng tử" khi Choi Han Kyun là sếp của "cậu nhân viên xinh trai" ’Go Eun Chae… và một hợp đồng thuê Eun Chan đóng giả làm người tình đồng tính để tránh khỏi áp lực từ gia đình đã xảy ra. Cuộc sống của Choi Han Kyun bắt đầu đảo lộn khi bỗng một ngày ông chủ trẻ nhớ "cậu nhân viên xinh trai" đến lạ lùng. Song khi đó, Eun Chan lại dành tình cảm đặc biệt cho người anh họ của Han Kyun…tạo nên một chuyện tình tay ba với hàng loạt các tình huống "dở khóc dở cười" rất hấp dẫn. 

5. "Princess Hours"

Ảnh minh họa

Bộ phim là câu chuyện hư cấu kể về gia đình Hoàng gia tại Hàn Quốc và một cô gái nghèo - người đã được đính hôn với Hoàng tử. Hãy tưởng tượng Đại Hàn dân quốc sẽ như thế nào nếu vẫn tồn tại những gia đình hoàng tộc? Và người ta cũng tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Thái tử (Joo Ji Hoon) kết hôn với một dân thường? Khi trở thành thái tử phi (Yoon Eun Hye), từ một cô gái có bản tính bốc đồng, nông nổi phải sống với quá nhiều quy tắc ngột ngạt chốn hoàng cung nên đã gây ra không ít những chuyện phiền phức.

Bộ phim "Princess Hours" đã nhận được nhiều tình cảm đến từ fans trên toàn châu Á và đưa tên tuổi của hai diễn viên Yoon Eun Hye và Joo Ji Hoon lên tầm cao mới trong sự nghiệp diễn xuất.


Ngọc Linh - (Theo Kdramastars)

Ý kiến bạn đọc