Hai Táo Quang Thắng, Vân Dung đại náo “Chết cười”

12:16, 15/02/2015
|

(VnMedia) Phiên bản câu chuyện “Vợ chồng thằng Đậu” với diễn xuất của Quang Thắng và Vân Dung đã khiến sân khấu Chết cười bùng nổ.

Thế giới nghiêng mở màn cho Chết Cười tuần này tái hiện câu chuyện Vợ chồng thằng Đậu rất nổi tiếng ở miền Nam vì được truyền khẩu qua nhiều thế hệ. Quang Thắng trong vai Đậu, Vân Dung vai Đen – vợ Đậu và Hồng Hạnh vai Lùi – em gái Đen. Tạo hình của ba nghệ sĩ đúng chất miền quê với áo bà ba, quần rộng.

Kể từ lúc Quang Thắng vừa bước lên sân khấu, khán giả đã mắc cười vì gương mặt “ngây ngô” của anh rất hợp vai anh chàng Đậu. Vân Dung cho thấy sự nhanh trí và ứng biến rất “đáng nể” của mình khi liên tục có những tư thế đẹp mắt giúp cô trụ vững trên sàn dốc. Cô vận dụng mọi đồ đạc trong bối cảnh từ tủ, ghế để giữ mình không bị trượt. Những pha móc chân, chống chân của Vân Dung khiến người xem ngả nghiêng vì cười.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Quang Thắng và Vân Dung, Hồng Hạnh trong vở Vợ chồng thằng Đậu


Vì ở trên sàn nghiêng nhiều nhất, danh hài Quang Thắng sau một hồi nhập tâm với vai diễn đã có những pha đùa giỡn hai bạn diễn ngay trên sàn nghiêng. Quang Thắng cứ thế cho lần lượt Vân Dung, Hồng Hạnh trượt ngã bằng cách… xô xuống còn mình thì cười khoái chí. Nhưng rồi cuối cùng chính anh lại là người bị ngã nhiều nhất bởi bị hai cô bạn đồng nghiệp “tận dụng” làm đòn bẩy để lên dốc.

Kết thúc tiểu phẩm, cô Én giả mạo mới tiết lộ mình là Lùi, ở dưới quê lên xem tình hình hai anh chị. Cô Đen – Vân Dung – kêu than hai vợ chồng đánh nhau 10 năm rồi còn anh Đậu – Quang Thắng – chắc vì quá mệt trên Thế giới nghiêng nên cũng nhanh chóng hứa sẽ không dám đánh vợ nữa để mau chóng “thoát” khỏi sàn nghiêng. Ba nghệ sĩ mệt phờ sau khi trải qua thử thách đầu tiên này nhưng chính trải nghiệm thú vị đó giúp họ thêm hưng phấn để tiến đến những trò chơi tiếp theo.

Trò chơi thứ hai mang tên Đố ai nhảy được. Đây cũng là một thử thách mất khá nhiều sức của các khách mời bởi họ sẽ phải vất vả nhảy theo các vũ công chuyên nghiệp. Hai người chơi “bị” xướng tên lần này là nghệ sĩ Quang Tèo và Vân Dung. Ngay từ cái tên rất đánh đố “Đố ai nhảy được”, cả hai khách mời phải vừa trả lời câu hỏi vừa theo nhịp được với các vũ công.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Nghệ sĩ Trà My và Quang Thắng với trò Giải đố trên không


Kế tiếp hai trò chơi vui nhộn Thế giới nghiêng và Đố ai nhảy được, 6 khách mời tiếp tục hào hứng đến với thử thách tiếp theo mang tên Giải đố trên không. Nghệ sĩ Trà My đã phải “phát cáu” vì diễn tả mãi mà 5 đồng đội vẫn … ngơ ngác. Cô bất giác thốt lên thì ngay lập tức bị MC Đức Hải tuýp còi nhắc nhở không được nói. Điều trùng hợp khá thú vị là các từ khóa của nghệ sĩ Trà My phải diễn tả lại rất phù hợp với không khí lễ tình nhân 14/02 ngay đúng ngày chương trình lên sóng: Nụ hôn bất ngờ, Cầu vồng tình yêu, Cơn mưa tình yêu.

Khi Quang Thắng lên “nếm trải” cảm giác của Trà My thì mới hiểu được cảm giác bị treo trên cao của đồng đội. Vẻ “bất lực” của Quang Thắng khi gặp từ khóa khó khiến khán giả cười ngất nhưng “may mắn” cho anh, các đồng đội bên dưới rất thông minh và nhanh trí nên cuối cùng họ vẫn vượt qua thử thách vô cùng xuất sắc.

Trò chơi Chữ xếp người được rất nhiều người chơi yêu mến bởi tính độc đáo, cởi mở và sáng tạo. Trò chơi là chất xúc tác giúp nghệ sĩ cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn bởi đây là thử thách cần sự hợp sức của cả 6 người chơi, mang tính đồng đội cao. Sau khi ra mắt rất nhiều chữ cái độc đáo, Chữ xếp người tuần này chuyển sang xếp số. Đây là điều mới mẻ, khiến người xem cảm thấy thú vị hơn. Cặp đôi Trà My – Chiến Thắng xếp từ số 1 đến 5, cặp đôi Quang Thắng – Hồng Hạnh xếp từ số 5 đến 9. Hai đội nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của các bạn chơi còn lại.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trà My, Quang Tèo, Chiến Thắng tái hiện vở  Thầy bói xem voi

 
Sau Vợ chồng thằng Đậu , Thế giới nghiêng tiếp tục có mặt trong tập 5 của Chết Cười với tiểu phẩm Thầy bói xem voi. Câu chuyện dân gian nổi tiếng này được ba nghệ sĩ Trà My, Quang Tèo, Chiến Thắng tái hiện trên Thế giới nghiêng.

Sân khấu nghiêng chứng kiến bản lĩnh của nghệ sĩ Chiến Thắng vì anh là người trụ vững vàng nhất . Dẫn dắt hai đồng đội còn lại vào các tình huống do mình đặt ra, Chiến Thắng làm người xem vỗ tay không ngừng vì quá hài hước và thông minh. Tận dụng đặc điểm không nhìn thấy của nhân vật, Chiến Thắng tạo ra vô số tình tiết gây cười. Đỉnh điểm là lúc xem voi, anh sờ nhầm vào… mông của Trà My nhưng lại “bói” thành… má voi làm người xem cười lăn. Nghệ sĩ Trà My cũng phối hợp ăn ý với hai đồng nghiệp, tạo nên một Thầy bói xem voi vui nhộn nhất từng có.

Dàn nghệ sĩ hài miền Bắc náo động sân khấu Chết Cười tập 5 đã chiêu đãi khán giả một “bữa tiệc cười” sảng khoái trước thềm năm mới. Họ đã đổ mồ hôi thật sự, vui chơi hết mình và nổ lực hết mình để mang đến những giây phút vui vẻ nhất cho khán giả. Sau tập 5, Chết Cười sẽ nghỉ Tết 2 tuần và trở lại với tập 6 vào thứ bảy, ngày 7/3 lúc 20h00 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc