Những gương mặt ngoại quốc "hot" tại Việt Nam

07:49, 02/01/2015
|

(VnMedia) - Một Harry Lu ngọt ngào, lãng tử, một Kim Lý mạnh mẽ, nam tính, một Hari Won nhí nhảnh, đáng yêu, một Kyo York hát tiếng Việt hay không kém người bản địa… Sự xuất hiện của những ngôi sao ngoại này đã mang đến cho showbiz Việt một không khí xôm tụ và tươi mới.

Harry Lu

Harry Lu tên thật là Lu Chin Yu, sinh ngày 17/4/1992. Là người Đài Loan nhưng từ nhỏ, Harry đã theo bố mẹ sang Việt Nam sinh sống. Anh chàng có thể nói được cả tiếng Việt, tiếng Quảng Đông và tiếng phổ thông Trung Quốc. Với ngoại hình thư sinh, dễ thương cùng chiều cao lý tưởng 1m83, ngay lập tức Harry Lu trở thành một nhân vật nổi bật trong đội tuyển bóng rổ của trường ĐH RMIT khi anh theo học cử nhân thương mại - marketing tại đây. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự kết hợp của "trai xinh" Harry Lu và "gái đẹp" Hoàng Thùy Linh khiến khán giả trẻ phát sốt

Ra trường, được bạn bè giới thiệu, Harry tìm đến vợ chồng đạo diễn Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh để thử vai chính trong phim điện ảnh Thần tượng , đóng cùng ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Sự kết hợp của cặp đôi đẹp này đã mang lại lực hút rất lớn để kéo khán giả đến rạp khi bộ phim ra mắt. Thậm chí, nhiều người còn nghi ngờ chuyện phim giả tình thật giữa họ.

Phim  Thần tượng cũng trở thành bệ phóng giúp anh chàng điển trai Harry Lu liên tiếp nhận được lời mời tham gia vào những dự án lớn như phim  Trở về , Hương ga … và mới đây nhất là Chàng trai năm ấy  vừa chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Sắp tới, anh cũng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Trở về 3 của đạo diễn Việt Trinh.

Thời gian này, Harry Lu đã trở thành cái tên được săn đón tại các sự kiện trong làng giải trí và nhận được rất nhiều lời mời tham gia chụp ảnh, trình diễn thời trang,…

Kim Lý

Sau khi bộ phim Hương Ga ra mắt làm náo loạn khắp các phòng chiếu, cái tên Kim Lý mới bắt đầu được biết đến nhưng ngay lập tức đã nổi như cồn. Các khán giả trẻ sục sạo, tìm kiếm “tung tích” xem xuất thân của anh chàng Tùng Hero trong phim là ai.

Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Stockholm, Kim Lý có cha là người Việt và mẹ là người Thụy Điển. Anh có thể nói 4 thứ tiếng: Thụy Điển, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Tuy là một cái tên khá xa lại với khán giả Việt nhưng Kim Lý đã là một trong những diễn viên Việt kiều có tiếng của điện ảnh thế giới. Anh có tên trên trang web điện ảnh nổi tiếng IMDB, đã xuất hiện trong các dự án phim của Mỹ, Canada, Nhật Bản và từng được đề cử giải thưởng trong Liên hoan phim Cannes.

Ảnh minh họa

Anh chàng mang hai dòng máu Việt – Thụy Điển này đã khiến bao trái tim fan nữ chao đảo bởi vẻ phong trần, nam tính cùng body 6 múi quyến rũ. 

Ảnh minh họa

Từ một cái tên khá xa lạ với khán giả Việt, Kim Lý bỗng chốc leo lên hàng “sao” lớn khi xuất hiện bên cạnh Trương Ngọc Ánh trong bộ phim  Hương ga  gây sốt các rạp chiếu

Vai diễn đầu tiên của anh trong bộ phim The boy who smells like fish (Chàng trai tanh mùi cá) vừa qua đã được công chiếu tại Mexico và theo dự định, sẽ tiếp tục được công chiếu tại Mỹ. Bên cạnh, đó anh cũng tham gia diễn xuất trong một bộ phim khác có tên Antiviral (Chống vi rút) và phim này cũng đã từng được chọn ứng cử trong một vài hạng mục tại liên hoan phim Cannes. Hiện tại, Kim vừa hoàn thành một bộ phim hành động xã hội đen, được hợp tác sản xuất giữa Nhật và Canada. Bộ phim có tựa đề White Elephant (Voi trắng).

Việc trở về Việt Nam tham gia bộ phim Hương ga của đạo diễn Cường Ngô cũng là một quyết định khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt, sau khi bộ phim đóng máy, tần suất của anh ở bên cạnh bà mẹ đơn thân Trương Ngọc Ánh cùng những cử chỉ thân mật, ngọt ngào cả hai  dành cho nhau khiến khán giả không khỏi hoài nghi. Tuy dành cho nhau những lời có cánh, thậm chí còn hôn nhau trên sân khấu nhưng khi đề cập đến chuyên tình cảm, họ lại úp úp mở mở khiến công chúng càng thêm tò mò.

Sau khi đóng chung trong Hương Ga, Kim Lý tiếp tục cùng song hành với Trương Ngọc Ánh thực hiện một bộ phim hành động tại Việt Nam vào đầu năm 2015. Và giữa năm 2015, bộ phim Im wanted với kinh phí 80 tỷ do cặp đôi này sản xuất cũng sẽ được bấm máy với bối cảnh trải dài từ Việt Nam, Canada và Thụy Điển. 

Hari Won

Hari Won tên thật Lưu Esther. Cô sinh năm 1985, có bố là người Việt, mẹ là người Hàn. Năm 2007, cô tham gia cuộc thi Bước nhảy xì tin và lọt vòng chung kết. Cũng từ cuộc thi đó, cô quen rapper Tiến Đạt. Sau cuộc thi, Hari ở lại Việt Nam và theo học tại Khoa Việt Nam học, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM.

Ảnh minh họa

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, tính cách hồn nhiên, dễ thương, Hari nhanh chóng chiếm được cảm tình của các bạn trẻ và ngày càng có nhiều người hâm mộ

Ảnh minh họa

Hari Won - Tiến Đạt được biết đến là một trong những cặp đôi đẹp nhất của làng giải trí Việt

Dịp hè 2012, cô quay về Hàn Quốc thăm gia đình và tham gia nhóm nhạc nữ thần tượng Kiss. Trở lại Việt Nam, cô tham gia một số hoạt động showbiz Việt nhưng không mấy nổi bật. Chỉ sau khi cùng với Tiến Đạt tham gia Cuộc đua kỳ thú 2013 , cái tên Hari Won mới được biết đến nhiều hơn bởi tính cách hồn nhiên, nhí nhảnh, đáng yêu.

Mới đây, việc đoạt cúp lưu niệm khi tham gia làm khách mời trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi càng khiến Hari Won nổi tiếng. Hari Won cũng vừa tung ra hai MV Hương đêm bay xa Bài ca thịt nướng  thu hút hàng triệu lượt theo dõi sau khi xuất hiện trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

Song song với thời điểm này, vai diễn điện ảnh đầu tay của cô trong bộ phim  Chàng trai năm ấy  đóng chung nam ca sĩ đình đám Sơn Tùng M-TP cũng vừa chính thức được công chiếu trên toàn quốc.

Kyo York

Kyo York sinh năm 1985, từng tốt nghiệp Đại học Marymount Manhattan. Đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2009, theo dự án sinh viên Mỹ dạy tiếng Anh cho thanh niên ở tỉnh Hậu Giang, Kyo York mau chóng bắt kịp với cuộc sống nơi xứ lạ. Sau khi chương trình kết thúc, Kyo chọn ở lại TP HCM để sinh sống vì trót yêu mến văn hóa và con người ở dải đất hình chữ S này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kyo York - Anh chàng người Mỹ hát nhạc Việt cực đỉnh

Thời gian sinh sống ở miền Tây, được bạn dạy tiếng bản xứ, chàng trai Mỹ mau chóng hiểu và cảm nhận được lời các bài hát tiếng Việt. Thích nghe nhạc Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường...  Kyo tự mua đĩa về thưởng thức, rồi tập theo và nhờ bạn bè chỉ dẫn thêm.

Lần đầu tiên Kyo York hát một cách thực thụ là khi song ca cùng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê ở Siu Black Coffee tại TP HCM, vào năm 2010. Từ đó, anh trở thành gương mặt được khán giả yêu thích ở các phòng trà, tụ điểm ca hát hàng đêm ở TP HCM.
 
Năm 2013, việc tham gia gameshow Gương mặt thân quen đã mang Kyo York đến gần hơn với đông đảo khán giả. Hiện nay, Kyo York đã là một cái tên rất “hot” trên cộng đồng mạng và giới phòng trà. Anh được mời xuất hiện trong khá nhiều chương trình, sự kiện quan trọng, chương trình âm nhạc của các ca sĩ Việt nổi tiếng như: liveshow Ánh Tuyết, chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, ... và nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc