Những người đẹp làm rạng danh nhan sắc Việt

07:07, 01/01/2015
|

(VnMedia) - Tuy chưa đạt được những thành tích vượt trội nhưng không thể phủ nhận năm qua là một năm nhan sắc Việt đã thăng hoa và ghi được dấu ấn đậm nét trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

>> Hút hồn nhan sắc sao nữ gốc Hoa đẹp nhất thế giới
>> Toàn cảnh đám cưới cổ tích của Mỹ nhân đẹp nhất Philippines
>> Trúc Diễm bất ngờ lọt top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2014
>>   "Bí mật" trước đêm mở màn Bước nhảy Hoàn vũ 2015

Ảnh minh họa

Jennifer Chung đoạt giải Hoa hậu châu Á tại Mỹ

Ảnh minh họa

Trước đó, cô cũng từng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Áo dài Bắc Cali

Ảnh minh họa

Cô gái trẻ sinh năm 1993 này hiện là sinh viên năm 2 của trường Đại học San Francisco

Đầu tiên phải kể đến cô gái có vẻ đẹp hiện đại Jennifer Chung – Hoa hậu châu Á tại Mỹ. Tháng 8/2014, Jennifer Chung (tên thật là Chung Ngọc Như Thy) đã vượt qua 25 cô gái xinh đẹp đến từ các nước châu Á đang sống tại đất nước cờ hoa để vươn đến ngôi vị Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2014.

Trước đó, cô cũng  từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Bắc Cali hồi tháng 2/2014. Jennifer Chung chính là người Việt Nam đầu tiên đoạt hai vương miện hoa hậu trong cùng một năm.
  

Ảnh minh họa

Trương Thị May - Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á

Ảnh minh họa

Tiếp đến,  Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May lại  vượt qua rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như diễn viên Maggie Q, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines Mary Jean Lastimosa,... để được  Hiệp hội bảo vệ động vật (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) bầu chọn là "Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á".

Cách đây 1 năm, Trương Thị May còn được đánh giá cao khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2013 khi đứng đầu Top 16 ứng viên Hoa hậu do chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán.

Không lộng lẫy nhưng với vẻ đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống bởi nước da ngăm đen cùng một lối sống lành mạnh, không scandal, tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện nên Trương Thị May được rất nhiều khán giả yêu mến. Hiện cô hoạt động song song ở cả hai lĩnh vực thời trang - điện ảnh, đồng thời là gương mặt đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với chiều cao 1m74, hình thể cân đối và số đo lý tưởng: 89 - 64 - 91, Nguyễn Thị Loan đã có mặt trong Top 25 người đẹp nhất tại cuộc thi Miss World 2014.

Tháng 12 vừa qua, Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan cũng đã mang niềm tự hào về cho Tổ quốc khi lọt Top 25 cô gái xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Đây là thành tích đáng kể của Việt Nam tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Trong các phần thi phụ, Nguyễn Thị Loan đã ghi được dấu ấn với bạn bè quốc tế cũng như ban giám khảo khi lọt vào top 20 Người đẹp Nhân ái - phần thi quan trọng nhất tại Miss World năm nay và được tính điểm nhân đôi. Ngoài ra, cô còn được mọi người khen ngợi ở phần thi Thể thao và Tài năng với màn vẽ tranh cát về tình mẫu tử đầy cảm động.

Chia sẻ về danh hiệu top 25, Nguyễn Thị Loan tâm sự rằng, khi được xướng tên trong top 25, cô đã không thể tin nổi đến mức phải hỏi đến hai người đẹp bên cạnh vì chỉ sợ mình nghe nhầm. Và khi đứng trong hàng top 25, nhìn lên khắp khán đài cô đã rớm nước mắt và phải cố kìm lại để không khóc bởi vì lâu lắm cô mới lại được thấy tên đất nước mình được vang lên tại đấu trường sắc đẹp này.

Từ năm 2009 đến nay, chưa một đại diện Việt nào lọt vào danh sách những người đẹp nhất. Trước Nguyễn Thị Loan, Mai Phương từng lọt vào top 20 (năm 2002), Nguyễn Thị Huyền vào top 15 (2004), Mai Phương Thuý vào top 17 (năm 2006), Hương Giang lọt vào top 16 và nhận danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á (năm 2009) ...

Ảnh minh họa

Trương Tri Trúc Diễm là mỹ nhân Việt Namduy nhất lọt top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2014 do trang TC Candler của Mỹ bình chọn

Ảnh minh họa

Trước đó, Trúc Diễm từng nhận giải Hoa hậu Thời trang tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007

Ảnh minh họa

và lọt tiếp vào Top 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011, đồng thời có mặt trong danh sách top 50 người đẹp nhất trên thế giới 2012

Gần đây nhất, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005 Trương Tri Trúc Diễm lại góp phần đưa vẻ đẹp Việt Nam ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới khi lọt top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2014 do trang phê bình độc lập về điện ảnh, nhan sắc, nghệ thuật TC Candler của Mỹ bình chọn.

Trúc Diễm còn được đánh giá cao hơn cả Selena Gomez (xếp thứ 69), "nữ thần châu Á" Yoona (76),  "Ngọc nữ" Lưu Diệc Phi (61), ngôi sao điện ảnh Emma Stone (63), cô đào bốc lửa Scarlett Johansson (81), "Em gái quốc dân" IU (83), Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young (93) và đứng ngay sau Nữ hoàng giải trí Trung Quốc Phạm Băng Băng (66).

Trước đó, vào năm 2007, cô đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Trái đất và được nhận giải Hoa hậu Thời trang. Sau đó Trúc Diễm lại lọt tiếp vào Top 15 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011
và có mặt trong danh sách top 50 người đẹp nhất trên thế giới. Những gì Trương Tri Trúc Diễm đã mang lại từ các cuộc thi này là điều không thể phủ nhận của sắc đẹp Việt Nam tại  đấu trường tầm cỡ quốc tế.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc