Vì sao Hoa hậu phải đi làm từ thiện?

16:20, 13/12/2014
|

(VnMedia) Đó là câu hỏi hóc búa mà diễn viên Chi Bảo đặt cho 12 cô gái Hoa Khôi Áo dài trong thử thách tuần này khi họ được học cách thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt từ thiện và cộng đồng. Học cách ứng xử đúng đắn khi làm từ thiện, tránh đánh bóng tên tuổi là những kinh nghiệm quý báu nam diễn viên này chia sẻ với các cô gái.

Không khỏi bất ngờ và ngỡ ngàng khi chia tay với “thí sinh ảo” Hà Chiêu trong liveshow 8, 12 cô gái xinh đẹp còn lại của Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới dường như vẫn sống trong tâm trạng tiếc nuối và hụt hẫng khi vắng bóng người bạn thân thiết và luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong Lâu đài sắc đẹp. Dù vậy, với lịch học tập và hoạt động khá dày đặc của tuần lễ thứ 8, cũng là chặng nước rút để tăng tốc giành lấy tấm vé bước vào vòng chung kết, các ứng viên đã trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn khi đối đầu với những thách thức mới.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Các thí sinh thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và bệnh viện tim Tâm Đức


Đây là tuần lễ sẽ tạo thêm nhiều cơ hội và không gian để mỗi cô gái trong Lâu đài sắc đẹp thể hiện lòng trắc ẩn, một trái tim nhân ái và hơn hết là hoàn thành vai trò, sứ mệnh của một đại diện nhan sắc Việt Nam đối với trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động từ thiện và cộng đồng.

Chủ đề hoạt động từ thiện và cộng đồng được xem là một trong những trọng trách không thể tách rời đối với một người đẹp sau khi đăng quang tại bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Chính vì vậy, không chờ đến hôm nay mà ngay từ những tuần đầu tiên, các ứng viên đã được tạo điều kiện để chung tay thực hiện hoạt động thiện nguyện thông qua việc phục vụ tại quán cơm 2,000 đồng, trước khi đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM và bệnh viện tim Tâm Đức vừa qua.

Với chủ đề các hoạt động từ thiện và cộng đồng tuần này, Lâu đài sắc đẹp đã chào đón nam diễn viên Chi Bảo, hiện đang giữ cương vị Chủ tịch của Quỹ Hiểu về Trái tim, đến gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh từ thiện và làm từ thiện thế nào cho đúng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Chi Bảo - Chủ tịch của Quỹ Hiểu về Trái tim, đến gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh từ thiện và làm từ thiện thế nào cho đúng

Trong suốt buổi trò chuyện, không chỉ đơn thuần chia sẻ về vai trò và trách nhiệm của các hoa hậu đối với trách nhiệm xã hội, mà làm thế nào để có nhận thức đúng đắn và ứng xử phù hợp khi làm từ thiện cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Diễn viên Chi Bảo đã khiến các ứng viên không khỏi suy nghĩ và trăn trở khi đặt ra hàng loạt các câu hỏi, cũng là những vấn đề thường gặp trong từ thiện: Vì sao các hoa hậu cần phải đi làm từ thiện? Nếu cho đi là nhận về, vậy tại sao chúng ta lại cảm thấy không hài lòng hay không vui khi người nhận không cám ơn và trân trọng món quà của mình? Có phải làm từ thiện là để đánh bóng tên tuổi? Làm thế nào để ứng xử đúng đắn và phù hợp khi đi làm từ thiện?...

Theo anh, khi bản thân mỗi chúng ta hiểu được làm từ thiện cũng là một hành động cho đi, chia sẻ những gì mình có để giúp người khác đang trong hoàn cảnh khó khăn thêm niềm tin và động lực để bước tới thì cũng là lúc mình nhận được. Trong đó, món quà đóng vai trò trung gian mà người tặng cần thể hiện sự trân trọng đối với người được tặng. Người nhận sẽ cám ơn vì món quà nhưng người tặng cũng cần phải cám ơn lại vì họ đã đồng ý nhận quà của mình. Đó là sự cho và nhận nên cả người cho lẫn người nhận đều cần biết cách nói lời cám ơn chân thành từ trái tim để nếu trong trường hợp người cho không hài lòng vì không được đáp lại tình cảm mà mình mong muốn, thì vẫn có thể xem đó là chuyện bình thường.

Chỉ bằng cách vượt qua mong cầu của bản thân khi đòi hỏi sự đền đáp thì dù là ai khi đi làm từ thiện cũng tìm thấy được niềm vui và hạnh phúc khi được cho đi, vàchỉ có sự chân thành và tình càm xuất phát từ trái tim mới làm nên ý nghĩa của việc từ thiện. Bên cạnh đó, từ chính trải nghiệm thực tế của mình, anh cũng đã phân tích cặn kẽ từng vấn đề, đồng thời giải đáp những thắc mắc và đưa ra lời tư vấn giúp các người đẹp của Hoa khôi Áo dài thực hiện thử thách của mình trong tuần này.

  Ảnh minh họa
 
Chia tay diễn viên Chi Bảo, cùng với chủ đề về Hoạt động cộng đồng, Lâu đài sắc đẹp cũng sẽ chào đón một vị khách vô cùng đặc biệt – nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Tuy nhiên, cô sẽ không xuất hiện với tư cách một ca sĩ với giọng hát thiên phú và những bản hit được đông đảo khán giả trẻ thuộc nằm lòng, Mỹ Tâm trong lần ghé thăm Lâu đài sắc đẹp sẽ đem đến hình ảnh một người nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện thầm lặng, không ồn ã nhưng luôn khiến những người hâm mộ cô ấm lòng và sẵn sàng đồng hành cùng với thần tượng của mình.

Giản dị, chân thành, không gây choáng bằng những con số tiền tỉ hay những sự kiện rầm rộ trên mặt báo, khán giả vẫn dễ dàng bắt gặp Mỹ Tâm với quần jean, áo thun và mặt mộc, hào hứng phát gạo cho người dân miền lũ, cầm đàn hát giữa những người già cơ nhỡ, tổ chức những đêm nhạc để quyên tiền cho trẻ em nghèo hay lặng lẽ đóng góp cho một người anh – người bạn đồng nghiệp trong nghề vươt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Tập 54 phát sóng lúc 19h55 tối nay, Thứ bảy ngày 13/12 trên kênh VTV6 sẽ đem đến những chia sẻ chân thành về hoạt động thiện nguyện một cách lặng lẽ mà tích cực của “Họa mi tóc nâu”– điều khiến các fan của cô luôn tự hào và chung tay hành động cùng thần tượng.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc