Trần Bảo Sơn sẽ chiến thắng tại Liên hoan phim Quốc tế?

13:11, 07/11/2014
|

(VnMedia)  - Nam diễn viên đắt sô màn ảnh rộng này đang có nhiều lợi thế sở hữu danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi cả hai phim anh đóng vai chính đều được chọn dự thi Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3.

Đập cánh giữa không trung (Công ty cổ phần truyền thông Vblog) và Những đứa con của làng (Hồng Ngát Film) đã vượt qua 16 ứng viên nặng ký khác để đại diện cho Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội ở hạng mục phim truyện dài.

Bộ phim điện ảnh độc lập Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã có cơ hội đến các Liên hoan phim uy tín như Venice, Toronto, LHP Busan và tới đây phim được mời tham gia Liên hoan phim Kim Mã, tham gia hạng mục Asian window (Cửa sổ điện ảnh châu Á) và được đề cử cho Giải thưởng NETPAC (Giải thưởng của The Network for the Promotion of Asian Film- Mạng lưới thúc đẩy Điện Ảnh Châu Á). 

  Ảnh minh họa

  Trần Bảo Sơn


Phim được Hội đồng tuyển phim của LHP Venice lựa chọn công chiếu trong Tuần lễ phê bình phim năm nay tại Ý. Trong lễ trao giải của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA - Federation of Film Critics of Europe and the Mediterranean) vào ngày 5/9, phim đã vinh dự được xướng tên cho giải thưởng Best Film (Phim hay nhất). Đây là giải thưởng thường niên quan trọng của Tuần phê bình phim quốc tế Venice dành riêng cho các tác phẩm điện ảnh đầu tay.

Đập cánh giữa không trung   kể câu chuyện về Huyền (Thùy Anh đóng) - một cô gái trẻ đang cần tiền để phá thai. Tùng (Hoàng Hà đóng) - bạn trai của cô, bỗng nhiên biến mất sau khi thua sạch số tiền tiết kiệm của hai người cho những trận chọi gà. Huyền bị bỏ lại với sự giúp đỡ duy nhất từ người bạn thân chuyển giới tên Linh (Thanh Duy đóng). Sau đó, cô gặp Hoàng (Trần Bảo Sơn đóng) – người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu. Câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Hoàng khiến Huyền cảm thấy hạnh phúc đến nỗi cô gần như quên rằng có một bào thai đang lớn dần lên trong bụng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cảnh nóng bỏng của Trần Bảo Sơn và Thùy Anh trong  Đập cánh giữa không trung


Với bảng thành tích kha khá khi phim chưa được công chiếu ở Việt Nam , Đập cánh giữa không trung có được một sự quan tâm lớn của giới làm nghề trong và ngoài nước. Phim được cho là có những cảnh nóng bỏng mắt của hai diễn viên chính là Trần Bảo Sơn và Thùy Anh. Theo tiết lộ của Trần Bảo Sơn, vai Hoàng trong phim là một thử thách với anh khi nó đòi hỏi

Cũng đảm nhận vai chính, ở trong Những đứa con của làng của đạo diễn Nguyễn Đức Việt, nam diễn viên Trần Bảo Sơn đóng vai Đông – nam thanh niên trở về nơi mình sinh ra sau bao năm xa cách để hóa giải những hận thù. Tuy nhiên, trưởng làng không chấp nhận vì thù xưa giữa ông và cha chàng thanh niên. Không buôn tay và chịu khuất phục trước số phận, anh dần dần chứng tỏ rằng mình không hề vô dụng và cuối cùng cũng thành công trong việc dùng trí óc của mình để đem thế giới hiện đại đến với làng và cuối cùng cũng được trưởng làng và người dân yêu quý mình. Ngoài ra anh còn có thêm một chuyện tình thú vị với một cô gái thành thị hiện đang làm công tác tại trường học của làng, bị gia đình ngăn cản nhưng cả hai vẫn quyết tâm đi theo tiếng gọi của trái tim, mặc cho nhiều lời dị nghị gièm pha.

  Ảnh minh họa

  Những đứa con của làng


Trước đó, chồng cũ của Trương Ngọc Ánh cũng đã được vinh danh với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng trong phim Huyền thoại bất tử . Ngay sau đó, anh trở thành gương mặt sáng giá được nhiều đạo diễn tin tưởng cho những vai diễn nhiều gai góc trong một loạt phim điện ảnh mới như Giao lộ định mệnh, Ngôi nhà trong hẻm, Đập cánh giữa không trung, Quyên, Những người con của làng…

Sức hấp dẫn trong diễn xuất của nam diễn viên Trần Bảo Sơn với hai số phận có tính cách đặc biệt trong hai bộ phim được chọn dự thi Haniff hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn với các giám khảo uy tín ở LHP năm nay. Được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp không ngớt lời khen ngợi về sự đa dạng trong biểu cảm diễn xuất và là “gương mặt nam rất tuyệt vời và cực kỳ đáng nể trong diễn xuất”, việc sở hữu danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vô cùng rộng mở với Trần Bảo Sơn ở LHP lần này.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc