Mr Đàm đưa xe 40 tỉ lên sân khấu “nhạc sến”

10:12, 28/11/2014
|

(VnMedia) - Nam ca sỹ được đánh giá là “chịu chơi” quyết định đưa chiếc xe Rolls Royce mạ vàng trị giá 2 triệu USD lên sân khấu Thương Hoài ngàn năm 2, sẽ diễn ra tối 31/12/2014 tại JW Marriott Hotel gần Bảo tàng Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ekip thực hiện liveshow Thương hoài ngàn năm 2


Trước đó, vào ngày 13/12/2014, Thương hoài ngàn năm 2 sẽ được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sân khấu được thiết kế sang trọng, hoành tráng trong không gian của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC. Đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ lý do tổ chức tại Trung tâm Hội chợ bởi trong Liveshow lần này, anh cần sử dụng một chiếc ô tô với chiều dài 5m4 trên sân khấu “Thương Hoài Ngàn Năm 2” vì vậy chỉ có ở không gian rộng lớn mới có thể đưa chiếc ô tô này vào được.

Thương hoài ngàn năm 2 với sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng và các khách mời Bảo Yến, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, Quách Ngọc Ngoan và nữ ca sỹ dòng nhạc opera Phạm Thu Hà. Lý giải cho việc “lạc nhịp” khi Phạm Thu Hà ở một dòng nhạc hoàn toàn khác, nhạc sỹ Việt Anh - giám đốc âm nhạc cho biết, chúng tôi muốn tạo nên những điều đặc biệt bởi chính các ca sỹ. Trước nay, những ca sỹ như Phạm Thu Hà thường bị mặc định là hát những bài thính phòng, nhạc đỏ… nhưng chúng tôi muốn chứng minh Phạm Thu Hà hoàn toàn hát được bolero. Đây cũng chính là chất nhạc chủ đạo của Thương hoài ngàn năm 2.

Nghệ sỹ Minh Trang và nhà thơ Đỗ Trung Quân sẽ đảm nhiệm vài trò là người dẫn chương trình. Đây cũng là một điểm nhấn thú vị cho đêm diễn. Minh Trang là một nghệ sỹ thành công ở cả hai lĩnh vực sân khấu và diễn viên. Những vai diễn trong các vở kịch mang dấu ấn của Minh Trang tại sân khấu 5B Võ Văn Tần như: cậu bé Sanku trong Điều thiêng liêng nhất, Tania trong Gái giang hồ quốc tế, Key trong Một cuộc đời bị đánh cắp, Phồn Y trong Lôi Vũ… đồng thời cô cũng ghi dấu ấn với nghệ thuật thứ bảy với vai cô giáo Thu trong phim Nơi bình yên chim hót của đạo diễn Việt Linh, Chung cư, Mê Thảo - thời vang bóng… Trong khi đó, Đỗ Trung Quân là một nhà thơ nổi tiếng với lối nói chuyện tuy mộc mạc nhưng uyên bác và sâu sắc.

Thương hoài ngàn năm 2 sẽ lấy bối cảnh là Sài Gòn những năm 70 với dòng nhạc thịnh hành là bolero (thường được gọi là nhạc sến). Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhạc sỹ Việt Anh thì “nhạc sến” ở Thương hoài ngàn năm 2 sẽ được “làm sang” bằng việc phối khí mới mẻ, mang đậm hơi thở đời sống đương đại. Vì thế, ngoài dàn nhạc điện tử thì sẽ có cả dàn dây cùng hòa thanh, bên cạnh đó là dàn hợp xướng để nâng tầm những bản bolero quen thuộc cách đây hàng chục năm về trước.

Ảnh minh họa

Phạm Thu Hà hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho đêm nhạc


Năm 2007, lần đầu Thương hoài ngàn năm được tổ chức vào sau liveshow đó, Đàm Vĩnh Hưng ghi dấu ấn ở dòng nhạc bolero khi trước đó, anh là một ngôi sao nhạc trẻ. Với sự sáng tạo và đam mê với dòng nhạc này, Đàm Vĩnh Hưng đã ra hàng loạt CD, làm rất nhiều đêm nhạc với thể loại “nhạc xưa” trong đó có vô cùng nhiều ca khúc bolero đã trở thành “hit” theo cách hát mới mẻ của Đàm Vĩnh Hưng. Sau 7 năm, anh mới tiếp tục trở lại làm show Thương hoài ngàn năm nhưng với một tư duy khác hơn, thể hiện sang trọng hơn và hiện đại hơn.

Với đêm nhạc Thương hoài ngàn năm 2 ở Hà Nội, vì sức chứa chỉ được 800 khách nên giá vé của chương trình này cũng thuộc hàng cao nhất so với tất cả các show diễn hiện nay: 5 triệu đồng/vé. Quả thật, đây là điều đáng “nể” đối với ekip thực hiện liveshow này. Khi được hỏi với giá 5 triệu đồng/vé thì liệu ekip có sợ “ế”? Đàm Vĩnh Hưng đã trả lời rằng, khán giả của Mr Đàm có nhiều đối tượng khác nhau và vì thế, Hưng cũng làm nhiều hình thức khác nhau để phục vụ khán giả của mình. Với sinh viên, Hưng làm nhiều show miễn phí, hát những ca khúc trẻ trung, sôi động. Với khán giả bình thường, Hưng làm show tổng hợp nhiều dòng nhạc và bán vé với giá thấp để ai cũng có thể đi xem. Với tầng lớp khán giả lớn tuổi, những người đang sở hữu nhiều của cải vật chất thì Hưng sẽ làm những show cầu kỳ, hoành tráng và đầu tư rất nhiều tiền, đặc biệt lớp khán giả trung niên của Hưng đa số thích dòng nhạc bolero, vì thế, đây chính là đối tượng khán giả chính của Thương hoài ngàn năm 2, đó cũng là lý do mà ekip rất tin tưởng chương trình sẽ bán hết vé từ rất sớm, như các show của Đàm Vĩnh Hưng đã từng làm.

Với sự tham gia của Bảo Yến, Phạm Thu Hà, Quách Ngọc Ngoan cùng sự đầu tư cầu kỳ, hy vọng Thương hoài ngàn năm 2 sẽ trở thành bữa tiệc mừng năm mới 2015 thật sự ý nghĩa dành cho khán giả Thủ đô.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc