Đinh Mạnh Ninh giành chiến thắng tại Bài hát Việt tháng 11

09:24, 28/11/2014
|

(VnMedia) - Sau 3 tuần được thẩm định và hoàn thiện ở studio tuần, 9 bài hát xuất sắc nhất đã có đêm trình diễn ấn tượng trong Gala Bài hát Việt tháng 11. Hội đồng thẩm định đã thống nhất dành giải “Bài hát của tháng” cho ca khúc Mùa đông của nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh với sự thể hiện đẩy cảm xúc của chính anh.

Ảnh minh họa

Ca khúc Mùa đông của nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh dành giải “Bài hát của tháng”

Ảnh minh họa

Hải Yến nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả”

Ảnh minh họa

Bên cạnh giải “Bài hát của tháng”, giải “Bài hát ấn tượng” đã thuộc về ca khúc Bài ca lãng du của nhạc sĩ Sơn Thạch khi dành được hơn 48% bình chọn từ khán giả. Với phần thể hiện xuất sắc và đầy cảm xúc ca khúc Những ngày yêu như mơ , Nguyễn Hải Yến đã xứng đáng nhận được giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả” do Hội đồng thẩm định bình chọn. 

Hạng mục giải thưởng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả” đã thuộc về ban nhạc Hạc San với ca khúc Sét đánh ngang trời , ca khúc do chính nhóm sáng tác, thể hiện và phối khí.

Chỉ còn 1 Gala nữa của tháng 12, Bài hát Việt 2014 sẽ diễn ra đêm Chung kết và đêm trao giải cuối năm sẽ diễn ra vào tháng 1/2015 với sự tranh tài của các bài hát xuất sắc nhất trong năm qua.

Ảnh minh họa

Dương Hoàng Yến - Tiến Mạnh 

Ảnh minh họa

Phương Vy

9 ca khúc xuất hiện trên khấu Gala tháng 11 đều khoác lên mình diện mạo mới sau khi bước ra từ studio tuần với những sự góp ý, hoàn thiện từ các nhạc sĩ trong Ban cố vấn và Hội động thẩm định.

Ca khúc đầu tiên được giới thiệu đến khán giả là sáng tác Ngày lặng gió của tác giả Hải Thuận. Bản ballad đầy ngọt ngào này được thể hiện bởi ca sĩ Dương Hoàng Yến - Tiến Mạnh và được phối khí bởi nhạc sĩ Sơn Thạch.


Ca khúc Chơi thả diều do chính tác giả Dương Đức Tâm phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Phương Vy. Ca khúc này là món quà anh muốn dành tặng những ai sinh ra và lớn lên ở thành phố như mình, không có cơ hội được trải nghiệm sự yên bình của miền thôn dã.

Ảnh minh họa

Đinh Mạnh Ninh

Ảnh minh họa

Bùi Anh Tuấn

Là một tác giả quen thuộc với Bài hát Việt , trong Gala tháng 11, tác giả Đinh Mạnh Ninh đã mang lại hiệu ứng với khán giả với chất RnB bắt tai cùng ca từ mang theo tâm trạng của rất nhiều bạn trẻ qua ca khúc Mùa đông . Bài hát này do nhạc sĩ Đức Tâm phối khí và do chính Đinh Mạnh Ninh thể hiện.

Mới bén duyên với Bài hát Việt trong thời gian gần đây nhưng tác giả Tiên Tiên luôn tạo được dấu ấn với các ca khúc của mình. Lần này, cô mang đến một bản Ballad đầy thú vị  Sài Gòn nhớ  như muốn giữ lại một Sài Gòn cũ, một Sài Gòn của riêng mình. Bài hát được thể hiện đầy độc đáo với giọng ca của Trung Quân Idol.


Ảnh minh họa

Nguyễn Trần Trung Quân

Ảnh minh họa

Thanh Tùng

Là một gương mặt không xa lạ với Bài hát Việt , trong Gala tháng 11 này, Dương Trường Giang mang đến ca khúc anh tâm đắc nhất từ trước đến nay - Hà Nội mùa lá bay , được anh sáng tác vào mùa thu năm 2010. Giai điệu tha thiết của bài hát được thể hiện bởi chính Dương Trường Giang và người anh em thân thiết Bùi Anh Tuấn.

Nhạc sĩ An Thuyên nhận xét: “ Đây là một bài hát hay về Hà Nội của những người trẻ. Ca khúc rất sâu sắc, lãng mạn nhưng mang theo cả sự trải nghiệm ”.

Tiếp đến, tác giả Khắc Hưng đã mang đến sân khấu liveshow 8 một ca khúc đầy mạnh mẽ do chính anh hòa âm phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân – Lửa. Theo nhạc sĩ Thành Vương đánh giá: “ Bài hát này có một bản phối rất đầu tư, rất văn minh và đầy ý tưởng ”.

Ảnh minh họa

Trung Quân Idol

Ảnh minh họa

Hải Yến

Tăng Nhật Tuệ trở lại với một ca khúc anh đã sáng tác từ cách đây khá lâu, Những ngày yêu như mơ . Ca khúc cũng là bước chuyển mình của anh trong âm nhạc được ca sĩ Hoàng Yến thể hiện và nhạc sĩ Thanh Tâm hòa âm phối khí.

Vắng bóng trên sân khấu Bài hát Việt khá lâu, lần này, tác giả Sơn Thạch trở lại với ca khúc mang tên Bài ca lãng du . Ca khúc này được viết lời bởi Đan Anh, trên phần nhạc của Sơn Thạch và do chính anh phối khí. Bài ca lãng du với âm hưởng Pop Ballad và đẹp cả ca từ lẫn giai điệu được thể hiện qua tiếng hát của Thanh Tùng Idol.

Ban nhạc Rock Hạc San mang đến ca khúc Sét đánh ngang trời do chính họ phối khí. Viết dựa trên câu chuyện cổ tích về Thạch Sanh và Lý Thông, bài hát nhằm nhắn gửi đến người nghe về quan hệ nhân quả trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tiết mục trong mini liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Trong phần Mini liveshow tháng này, sân khấu Bài hát Việt đã dành thời gian cho các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Anh chia sẻ: “ Bài hát Việt là cái nôi cho những bước đệm đầu đời trong sự nghiệp của tôi. Tôi tạo nhiều dấu ấn với khán giả là nhờ thông qua Bài hát Việt và tôi luôn ghi nhớ, cảm ơn chương trình vì điều đó”.

Thông qua mini liveshow, khán giả đã được nghe lại ca khúc làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong như: Ba kể con nghe, Đường con, Thư chưa gửi anh , mashup: Bụi, Đôi mắt, Liêu trai , mashup: Bàn tay trắng, Góc tối, Dòng thời gian và được thể hiện bởi những ca sĩ đã luôn gắn bó với anh như: Phù Vạn Nam Hương, Hòa Minzy, Phúc Bồ, Hà Lê, nhóm MTV.


Ngọc Linh - (Ảnh: Châu Quốc Hùng)

Ý kiến bạn đọc