Đan Trường bất ngờ "vượt mặt" NSND Thu Hiền

16:40, 29/11/2014
|

(VnMedia)  - Sau khi bị nhà báo Trác Thúy Miêu chê tả tơi vì hát nhạc dân ca, nam ca sĩ Đan Trường đã bất ngờ bội thu lời khen từ Hội đồng bình luận ở trong Giai điệu tự hào tháng 11.

Là tuyển tập các ca khúc ngợi ca đất và người phương Nam, Giai điệu Tự hào số phát sóng tháng 11 với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông” đã thành công trong việc thổi làn gió mới vào ngôn ngữ âm nhạc và làn điệu đậm chất dân gian Nam bộ.

Thể hiện tiết mục chủ đề của chương trình - Tình đất đỏ miền đông , Đan Trường đã nhận được rất nhiều lời khen tặng của hai hội đồng bình luận Giai điệu tự hào. Cùng với anh NSND Thu Hiền cũng nhận được tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay cao nhất chương trình.

  Ảnh minh họa

  Đan Trường


Dù tự nhận, không thể sánh bằng những ca sĩ gạo cội chuyên hát dòng nhạc truyền thống cách mạng, Đan Trường tới với Giai điệu Tự hào chỉ nhằm mục đích đưa các ca khúc kinh điển tới gần hơn với công chúng trẻ nhưng nam ca sĩ đã thuyết phục cả hai Hội đồng bình luận và gần 400 khán giả tại trường quay.

Tiết mục biểu diễn Tình đất đỏ miền đông của anh giành được95,31% tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay. Đây cũng là tiết mục có tỷ lệ bình chọn cao nhất trong chương trình. Không thể hiện ca khúc ngợi ca con người Nam bộ anh dũng trong lao động và chiến đấu bằng giọng Bắc chuẩn, Đan trường xử lý tác phẩm theo phong cách Nam bộ. Nam ca sĩ nhẹ nhàng trong phần mở đầu trữ tình nhưng cũng rất hào hùng trong đoạn hành khúc của bài hát. Nhận xét về phần biểu diễn của Đan Trường, Tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Thị Hậu cho rằng: “ Đan Trường có lợi thế là anh hát dân ca rất hay. Khi giao cho anh hát ca khúc có âm hưởng dân ca như thế này thì chắc chắn ca khúc sẽ được thể hiện thành công”.

Đứng giữa cả đầm sen Đồng Tháp Mười thu nhỏ, NSND Thu Hiền đã tỏa ngát giọng ca của mình, chở cả linh hồn của miền sông nước qua ca khúc Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long của nhạc sĩ Huỳnh Thơ. 40 năm sau ngày đầu tiên biểu diễn ca khúc này, những nét đẹp trong ca từ giai điệu vẫn được thể hiện một cách hoàn hảo qua chất giọng đằm thẳm, ngọt ngào của Thu Hiền – một tượng đài âm nhạc cách mạng, dân ca 3 miền của dân tộc. Nhận được 93,38% tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay, ca khúc Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long là ca khúc có tỷ lệ bình chọn ca thứ nhì trong chương trình.

  Ảnh minh họa

  NSND Thu Hiền đã tỏa ngát giọng ca của mình, chở cả linh hồn của miền sông nước qua ca khúc Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long


Thể hiện ca khúc Nhạc rừng theo phong cách aucoustic, Lê Cát Trọng Lý và Hiền Thục đã tái hiện một cách giản dị và tinh tế phong cảnh êm đềm, làn suối róc rách của cánh rừng Đông Nam Bộ thời chiến.

Xuất hiện trên sân khấu Giai điệu Tự hào cùng cây guitar mộc, Lê Cát Trọng Lý và Hiền Thục đã thể hiện ca khúc này vừa quen vừa lạ bằng phong cách aucoustic. Giọng ca nhẹ bẫng, trong sáng, nét mặt hồn nhiên, xinh xắn của hai ca sĩ đã vẽ lên một bức tranh lụa tươi mới, rõ nét về nét đẹp thiên nhiên và nét đẹp của tâm hồn người lính.

  Ảnh minh họa

  Lê Cát Trọng Lý và Hiền Thục đã thể hiện ca khúc này vừa quen vừa lạ bằng phong cách aucoustic


Các ca khúc còn lại trong chương trình: Cô gái Sài gòn đi tải đạn, Vàm Cỏ đông Dáng đứng Bến Tre cũng nhận được những phản hồi tích cực của khách mời bình luận. Phần dàn dựng quá cầu kỳ, tham chi tiết, tham múa của Tấn Lộc có lẽ là điểm gây nhiều tranh cãi nhất trong chương trình.

Ở tháng trước, dù bị PGS Nguyễn Thị Minh Thái so sánh với diva Hồng Nhung nhưng phần biểu diễn ca khúc “Hướng về Hà Nội” của Văn Mai Hương vẫn thuyết phục được đông đảo công chúng xem truyền hình. Nhận được 67,31% tỷ lệ bình chọn chung cuộc, khán giả truyền hình sẽ được gặp lại Văn Mai Hương trong đêm Ga la Giai điệu Tự hào 2014. Cùng với cô, tiết mục “Người Hà Nội” của 4 diva, divo: Hà Trần, Thanh Lam, Quang Lý, Tùng Dương giành được 71,48% tỷ lệ bình chọn của khán giả Giai điệu Tự hào. Đây là ca khúc có tỷ lệ bình chọn cao nhất trong số phát sóng tháng 10 trước đó.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc