Thí sinh nam duy nhất rời khỏi Master chef

06:56, 28/09/2014
|

(VnMedia)Mùa giải thứ hai Master chef là sự lên ngôi của nữ quyền khi thí sinh nam duy nhất còn trụ lại là Xuân Huy đã phải chia tay chương trình.

Tập 11 chứng kiến những bất ngờ liên tiếp. Đội Xanh với tinh thần đồng đội cao thì bất ngờ thua đội Đỏ. Chàng trai duy nhất còn lại của Master chef dù được khen ngợi về kỹ thuật ở món Chả mực nướng mía nhưng cũng phải ngậm ngùi chia tay căn bếp.

Với 2 món ăn được đánh giá là ngon nhất trong vòng thi kĩ năng ở tuần trước, Thu Thủy cùng Ngọc Ái là 2 đội trưởng tiếp theo trong thử thách lần này. Giám khảo của Top 6 sẽ là 51 cán bộ và chiến sĩ PCCC của Trung tâm Cứu hỏa Quận 2, thuộc hệ thống cứu hỏa Thành phố Hồ Chí Minh. Chàng trai duy nhất Xuân Huy và Minh Nhật về đội Thu Thủy, trong khi đó Khánh Phương và Lê Chi về đội của Ngọc Ái.

 Ảnh minh họa

 Đội Xanh phối hợp ăn ý ở phần thử thách đồng đội


Với tính chất kỷ luật cao cùng sự nghiêm ngặt trong đơn vị quân đội, nhiệm vụ của các thí sinh là phải nấu một bữa ăn gồm 3 món gồm món khai vị, món chính là món nướng và món tráng miệng phải có bột mì đúng thời gian quy định.
 
Hai đội chơi đã dường như khá tin tưởng vào các món Việt khi nghĩ rằng những hương vị thân quen sẽ dễ dàng lấy lòng các giám khảo đặc biệt này. Nhưng với nguyên liệu cho sẵn không nhiều, đội Xanh đã quyết định đổi món và chọn cho mình thực đơn với các món ăn mang phong cách Âu, đó là Salad dầu giấm hấp dẫn, Bò bít tết sốt nấm thơm ngon và Bánh bông lan cuộn với lớp kem phủ hoàn hảo. Với sự nhanh nhẹn của mình, đội Đỏ cũng đã chọn ra 3 món ăn mang hương vị Việt quen thuộc, đó là Súp rau củ, món chính Thịt gà nướng hấp dẫn tròn vị và món tráng miệng là Chè khoai lang dân dã nhưng cực kì thơm ngon.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Dù bối rối ở phần phối hợp, nhưng Đội Đỏ bất ngờ thắng Đội Xanh


Lần đầu tiên đảm nhận vai trò đội trưởng, Ngọc Ái thể hiện rõ sự căng thẳng từ việc quản lý quỹ thời gian lẫn phân chia công việc cho các thành viên. Đó là chưa kể đến sự định lượng nguyên liệu thiếu chính xác để phục vụ đủ cho số lượng thực khách lớn của chương trình. Vì điều này, giám khảo Tuấn Hải rất tức giận và mọi trách nhiệm lập tức quy về cho đội trưởng Ngọc Ái.

Về phía đội Xanh, đội trưởng Thu Thuỷ hoàn thành rất tốt vai trò của mình khi phân chia công việc hợp lý và đúng với sở trường của từng thành viên trong đội. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, dù được khen thức ăn ngon hơn hẳn, và không được đối thủ đánh giá cao, nhưng với những món ăn dân dã có hương vị đậm đà và quen thuộc, cũng như nhận được khá nhiều lời khen cùng sự hài lòng từ các chiến sĩ, đội Đỏ của Ngọc Ái, Lê Chi và Khánh Phương đã may mắn giành chiến thắng sít sao trước đội Xanh với chỉ hơn 1 phiếu bình chọn
 

 Ảnh minh họa

 Thu Thuỷ, Minh Nhật và Xuân Huy chính thức bước vào thử thách loại người


Thất bại ở vòng thi đồng đội trước, Thu Thuỷ, Minh Nhật và Xuân Huy chính thức bước vào thử thách loại người để tìm ra Top 5 của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai. Ở vòng thi này, nếu như Thu Thuỷ lần đầu nếm trải cảm giác thất bại của phần thi đồng đội, thì Minh Nhật và Xuân Huy đã 3 lần liên tiếp là thành viên cùng một đội và trở thành đối thủ đối đầu nhau ở phần thi đầy cam go này. 
 
 Ảnh minh họa

 Xuân Huy


Với thời gian 5 phút chọn nguyên liệu và 90 phút để chế biến, Thu Thuỷ, Minh Nhật và Xuân Huy đã dành mọi sự tập trung và nỗ lực để bước vào “cuộc chiến” cam go này với món Chả mực nướng mía.

Lần đầu thực hiện chạo mực lẫn bánh cuốn nhưng Minh Nhật tỏ ra hoàn toàn tự tin và làm chủ được công việc của mình. Tính toán nguyên liệu chính xác cùng kỹ thuật nấu nướng nhuần nhuyễn, Minh Nhật đã chứng minh mình là một cô gái không dễ khuất phục trước những thử thách khó khăn của chương trình. Nhận xét về món ăn của Minh Nhật, giám khảo Luke Nguyễn cho biết anh rất ấn tượng về màu sắc cũng như phần trang trí bắt mắt của cô gái này.

Bà mẹ đơn thân Thu Thuỷ đã bị sự căng thẳng chi phối vào 15 phút cuối với hỗn hợp bột làm bánh không đạt yêu cầu. Tự làm khó mình khi quyết định kết hợp bột năng cùng bột gạo để làm bánh cuốn đã khiến chị liên tiếp gặp thất bại với những chiếc bánh đầu tiên. Ngoài sai lầm trong khâu pha bột, giám khảo Kim Oanh còn chỉ ra rằng: “Chị đã không biết quản lí quỹ thời gian của mình và không có sự nhạy bén nguyên liệu ngay từ đầu”. Tuy nhiên, với phần chạo thơm mùi mực và được nêm nếm vừa phải đã giúp chị “gỡ điểm” cho những sai sót của mình.

Trái ngược với sự lo ngại ban đầu dành cho Xuân Huy, anh lại là ứng viên khiến ban giám khảo vô cùng bất ngờ khi những chiếc bánh cuốn anh làm ra khá đẹp mắt và đạt được độ dẻo hợp lí. Xuân Huy đã được đánh giá cao từ Luke Nguyễn khi anh cho rằng hôm nay, Xuân Huy đổ bánh đẹp nhất mà không phải là Thủy. Thế nhưng, phần chạo mực của Xuân Huy lại khiến các giám khảo thất vọng khi nó chưa đạt được độ giòn, dai và ngon như yêu cầu, bên cạnh những sai lầm trong khâu kết hợp nguyên liệu đã làm cho món ăn này bị lệch đi nhiều so với món ăn nguyên mẫu.

 Ảnh minh họa

 Xuân Huy chia tay chương trình


Dù có món ăn được giám khảo Kim Oanh đánh giá “rất đẹp, rất cố gắng, bánh đổ rất tốt” nhưng với phần chính là chả mực nướng mía không thuyết phục, Xuân Huy chính thức nói lời chia tay chương trình sau những nỗ lực đáng ghi nhận của anh.
 
Chia tay Xuân Huy đồng nghĩa với Top 5 đã chính thức lộ diện với Lê Chi, Minh Nhật, Khánh Phương, Thu Thủy và Ngọc Ái. Điều thú vị của Vua đầu bếp năm nay, khi “nữ quyền” hoàn toàn chiếm ngôi trong căn bếp của MasterChef Vietnam, “cuộc chiến” ẩm thực lại trở nên gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc