Công diễn vở múa đương đại "Con tạo xoay"

14:26, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Tối 10/8, vở múa đương đại "Con tạo xoay" của đoàn nghệ thuật "Khám Phá" đã có đêm ra mắt thành công tại Nhà Hát Bến Thành với sự tham gia của các khách mời danh tiếng như: hoàng tử ba-lê Cao Chí Thành, biên đạo múa đình đám John Huy Trần, Dương Đình Hải, Thái Sơn, vũ công  Toàn Trung, Tuấn Đạt..

Ảnh minh họa

Múa đương đại là loại hình nghệ thuật khá mới mẻ với khán giả

Đoàn nghệ thuật Khám Phá được sáng lập bởi nghệ sỹ Tuyết Minh từ năm 2003 với khát vọng là nơi cho ra đời những vở diễn lớn với phong cách mới dành cho các tài năng trẻ.

Ảnh minh họa

Vở múa đương đại 'Con Tạo Xoay' là dự án mở đầu cho chuỗi dự án trong năm 2014 của đoàn nghệ thuật này. Về mặt nội dung, đây là vở múa sử dụng chất liệu nội dung không quá xa lạ với công chúng. Trải qua 6 phân đoạn, 'Con tạo xoay' đưa khán giả đi hết một vòng đời với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và kết thúc là cát bụi. vạn vật vô thường, tất thảy xuất phát và kết thúc đều là cát bụi. Về dàn dựng, vở diễn mang đến phong cách hiện đại trong thiết kế và bố trí bối cảnh. Đạo cụ cho mọi phân đoạn đều được tối giản đến hết mức có thể chỉ đủ để tôn lên cái hồn của nghệ sỹ. Âm thanh, ánh sáng được đầu tư kỹ lưỡng bởi những chuyên gia đến từ ekip sản xuất Thử Thách Cùng Bước Nhảy.

Ảnh minh họa

Về thành phần tham dự, vedette của đêm diễn là Tuyết Minh - Cao Chí Thành - John Huy Trần - Toàn Trung. Mỗi khi một trong số họ xuất hiện là ngay lập tức những tràng pháo tay vang lên.  Tuyết Minh là một nữ nghệ sỹ múa - biên đạo múa hàng đầu trong nước với hàng chục giải thưởng lớn nhỏ trong sự nghiệp, có thể kể đến như: vở Ba-lê Carmen 2003, vở Quan Âm Thị Kính năm 2005, vở máu đương đại Thời Gian 2011...

Ảnh minh họa

 

Ảnh minh họa

Giúp sức cho cặp đôi Tuyết Minh - Cao Chí Thành là John Huy Trần và những học trò xuất thân từ Thử Thách Cùng Bước Nhảy 2 mùa trước, gồm có Toàn Trung, Dương Đình Hải, Tuấn Đạt, Thái Sơn...trong đó nổi bật là Toàn Trung với việc làm chủ nhiều phân đoạn trong vở diễn. Xuất sắc hơn nữa là Dương Đình Hải với vai trò đồng biên đạo chính cho vở diễn bên cạnh Tuyết Minh và Cao Chí Thành.

Ảnh minh họa

'Con tạo Xoay' là thành quả nhiều tháng trời tập luyện của hàng chục nghệ sỹ, cao cả hơn, với vở diễn này công chúng thấy được khát khao của Tuyết Minh khi mong muốn mang hơi thở mới vào nghệ thuật nhảy múa và thể hiện bằng những gương mặt mới, những vũ công xuất phát từ Thử Thách Cùng Bước Nhảy mà cô cùng John Huy Trần tìm kiếm được.


Bình An

Ý kiến bạn đọc