Đôi bạn thân Tích Kỳ, Loki Bảo Long lại làm nên kỳ tích

10:27, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Tối qua, tập 1 của vòng Tranh đấu 2 - Nhân tố bí ẩn thực sự là cuộc tranh tài gay cấn và quyết liệt giữa các thí sinh của hạng mục nam dưới 25 tuổi. Chỉ có 6 chiếc ghế cho 11 thí sinh, vậy nên cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cá tính âm nhạc đã khiến đêm thi hồi hộp nhưng đầy hào hứng.

Ảnh minh họa

Đôi bạn thân Tích Lỳ, Bảo Long "dắt tay nhau" vào vòng kế tiếp

Đêm thi này, các Giám khảo đã phải nhiều lần bất ngờ vì sự “lột xác” mạnh mẽ của các thí sinh. Sau một thời gian tham gia chương trình, nhiều thí sinh đã vững vàng tâm lí, biến hóa phong cách và nâng cao kĩ thuật xử lí bài hát.

Đặc biệt, đôi bạn thân Lê Tích Kỳ và Loki Bảo Long tiếp tục tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo và khán giả bởi lối hát nhập tâm bằng chính tâm hồn của mình. Cả hai đều nhận được sự đồng ý tuyệt đối của 4 vị giám khảo để ngồi vào vị trí ghế nóng.

Tích Kỳ chọn bản Rock đầy tình cảm và sâu sắc cùng ca khúc Em về tinh khôi nhận đã được nhiều lời nhận xét ưu ái của cả bốn vị giám khảo vì sự lột xác và tiến bộ hơn các vòng trước.

Ảnh minh họa

Lê Tích Kỳ lại tiếp tục tỏa sáng bởi lối hát nhập tâm bằng chính tâm hồn của mình

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận xét: “Đến ngày hôm nay, Hương thực sự thấy Tích Kỳ như đã lột xác. Em đã là một người nghệ sĩ trên sân khấu. Em thật sự đã là một ca sĩ, ca sĩ Tích Kỳ của chương trình Nhân tố bí ẩn”.

Trong khi đó, Loki Bảo Long lại thu phục người nghe bằng giọng ca trầm ấm, cách xử lí ca khúc tinh tế, khéo léo, cùng với đó là sự chiến thắng bản thân mình với All of me. Giám khảo Hồ Ngọc Hà không ngần ngại phong tặng cho anh chàng đẹp trai này danh hiệu “Hoàng tử R&B mới của showbiz Việt”.

Ảnh minh họa

Loki Bảo Long được giám khảo Hồ Ngọc Hà phong là “Hoàng tử R&B mới của showbiz Việt”

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương khẳng định: "Với chị, chị cho rằng một chàng trai trẻ vượt lên chính mình, vượt lên cuộc sống của mình và chinh phục bằng bản lĩnh của mình trên sân khấu, bằng tâm hồn nghệ sĩ, bằng giọng hát, với chị, như vậy là quá đủ”.

Giám khảo Dương Khắc Linh nhận xét: “
Những bài hát của John Legend rất khó hát vì quãng của nó rất rộng và John Legend cũng là một trong những nam ca sĩ có giọng hát siêu đẳng và có những bài hát rất khó. Nhưng em hôm nay em hát bài này quá hay. Em đẹp trai như vậy, lại có giọng ca hay như vậy nữa. Chúc mừng em”.

Bảo Long còn được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nói chắc như đinh đóng cột: “
Tôi nghĩ em sẽ là người làm nên chuyện. Thứ nhất, em có một ngoại hình cực tốt. Thứ hai, là em có khả năng ca hát hay, chứ không cần dùng ngoại hình để che lấp. Thứ ba là em biết vượt qua những góc tối trong tâm hồn của em, điều này rất cần để cho giới trẻ yên tâm để chọn em làm thần tượng mới của họ”.

Ảnh minh họa

Tuy là người đầu tiên được ngồi vào chiếc ghế nóng nhưng Thế Phương đành phải nhường lại vị trí cho Chí Thành bởi anh quá rụt rè và không thể hiện được cá tính âm nhạc qua mỗi vòng thi.

Ảnh minh họa

Trong khi Đinh Huy may mắn "thoát khỏi cửa tử" nhờ
 những màn biểu diễn luôn gây bất ngờ và mang tính giải trí cao

Là người mở màn cho đêm thi, Thế Phương thể hiện khá tốt ca khúc Nơi ấy của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong theo phong cách RnB. Tuy nhiên, các giám khảo đều nhận thấy ở anh vẫn còn quá nhiều sự rụt rè, nhút nhát mặc dù đã đi đến vòng thi cần phải tranh đấu quyết liệt. Song với vai trò là thí sinh đầu tiên, các giám khảo vẫn trao cho Thế Phương cơ hội ngồi vào ghế nóng đề có thể tiếp tục cân nhắc lựa chọn.

Sự tranh cãi giữa các giám khảo bắt đầu bùng nổ sau tiết mục Grace kelly qua phần thể hiện đầy màu sắc, vui nhộn của Đinh Huy. 4 giám khảo đã chia làm hai phe đối lập nhau. Trong khi Đàm Vĩnh Hưng và Dương Khắc Linh cảm thấy thích thú với cá tính âm nhạc và màn biểu diễn đầy tính giải trí, màu mè của Đinh Huy thì hai giám khảo nữ họ Hồ lại cho rằng nếu chỉ mang tính giải trí thôi thì vẫn chưa đủ.

Hồ Ngọc Hà còn thẳng thắn nói rằng: “Nếu cho em vào vòng trong thì sẽ không công bằng với những bạn hát hay hơn”. Thế nhưng, sau một hồi tranh cãi, cuối cùng Hồ Quỳnh Hương cũng bị hai nam giám khảo thuyết phục để đồng ý cho Đinh Huy tạm ngồi vào chiếc ghế nóng đầy thử thách. 

Ảnh minh họa

Phạm Đình Thái Ngân ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành, chững chạc
trong phong cách trình diễn

Đến với vòng tranh đấu 2, Phạm Đình Thái Ngân đã chứng tỏ được sự trưởng thành, chững chạc trong phong cách trình diễn khi mang đến một ca khúc nhạc phim Hàn Quốc - Nấc thang lên thiên đường. Với giọng hát mộc mạc, da diết, Thái Ngân chiếm được cảm tình của cả 4 giám khảo để trở thành người tiếp theo an toàn vào vòng trong.

Anh được giám khảo Hồ Quỳnh Hương khen ngợi: “Giọng hát của em cũng là một giọng hát hiếm, một giọng hát nam cao mà bay. Ngày hôm nay em thể hiện được rất nhiều khả năng ca hát của em, trời phú cho em một chất giọng đã tuyệt vời rồi, em cũng là một Nhân tố bí ẩn ở trong chị”. Còn giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng thổ lộ:
“Tôi rất thích em, từ đầu đến cuối tới bây giờ”.

Ảnh minh họa

Hoàng Triều cuồng nhiệt, mạnh mẽ với bản hit Too Close

Sự cuồng nhiệt, mạnh mẽ trong giọng hát của Hoàng Triều với bản hit Too Close đã giúp anh giành được một chiếc ghế nóng tiếp theo. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng thốt lên: “Rất bất ngờ, em đã làm chúng tôi phải nhìn nhau. Hôm nay em rất đặc biệt, yếu tố bí ẩn nó có ngay từ lúc đầu tiên và bí ẩn hơn với ánh mắt khuất sau rèm tóc. Cái này mới là em và anh thích tiết mục này”.

Giám khảo Dương Khắc Linh đồng tình: “Anh cũng rất bất ngờ, hôm nay em biến thành một người khác và giống như đây là một thí sinh từ hồi nào đến giờ chưa có gặp. Em trình diễn bài này quá hay và phát âm tiếng Anh của em rất tốt và rất chất, cách biểu diễn của em cũng rất tự tin. Chúc mừng em”.

Ảnh minh họa

 Phạm Chí Thành bùng nổ với ca khúc I Know để giành chiếc ghế nóng cuối cùng vào vòng trong

Trong lúc 6 chiếc ghế nóng đã được lấp đầy thì phần trình diễn bùng nổ của Phạm Chí Thành với ca khúc I Know đã thay đổi cục diện. Cả bốn giám khảo đều nói lời đồng ý để anh chàng từng gây sốt với ca khúc Boom boom bang bang ở vòng trước được đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc 1 trong 6 thí sinh đang ngồi ghế nóng phải nhường lại vị trí ấy cho Chí Thành.

Đinh Huy và Thế Phương được ban giám khảo đặt lên bàn cân. Các giám khảo nhất trí cho rằng Thế Phương có chất giọng nhưng quá rụt rè và không thể hiện được cá tính âm nhạc qua mỗi vòng thi. Trong khi đó, Đinh Huy là một thí sinh có nhân tố bí ẩn với những màn biểu diễn luôn gây bất ngờ, nếu được huấn luyện ở các vòng trong, Đinh Huy sẽ làm tốt hơn Thế Phương.

Ảnh minh họa

Ban giám khảo đã phải hết sức vất vả và khó xử khi đưa ra những quyết định khó khăn trong vòng thi khắc nghiệt này  

Ảnh minh họa

Đêm thi này cũng chứng kiến nhiều giọt nước mắt rơi trên sân khấu khi những thí sinh chưa có phần thi như mình mong muốn đều phải chia tay chương trình trong nuối tiếc

Sau phần tranh luận giữa các giám khảo, cùng với sự biểu quyết từ khán giả, Đinh Huy đã may mắn được đi tiếp, còn Thế Phương đành phải dừng bước trong tiếc nuối.

Tập 1 vòng Tranh đấu 2 đã khép lại với 6 “chiếc ghế” bước tiếp vào vòng trong là: Phạm Đình Thái Ngân, Đinh Huy, Tích Kỳ, Loki Bảo Long, Hoàng Triều và Chí Thành. Tập 2 vòng Tranh đấu 2 – Thử thách ghế nóng sẽ tiếp tục là những cuộc so tài không khoan nhượng sẽ đến với khán giả lúc 21h10 ngày 15/6 trên kênh VTV3.


Linh Hương - (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Ý kiến bạn đọc