"Ngả mũ" hình ảnh Hoài Lâm nhập vai hát xẩm

10:42, 08/06/2014
|

(VnMedia) - Sau chiến thắng ngoạn mục ở show 10 với hóa thân thành hiện tượng âm nhạc Sơn Tùng M-TP, tối qua, Hoài Lâm tiếp tục một lần nữa “đốn tim” khán giả khi tái hiện xuất sắc hình ảnh cố Nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu và giành giải thưởng 100 triệu đồng trong tập 11 Gương mặt thân quen.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những tưởng Hoài Lâm sẽ đuối sức khi gặp phải thử thách vô cùng khó khăn này, thế nhưng chàng trai trẻ tuổi nhất của Gương mặt thân quen lại bước qua một cách xuất sắc. Không chỉ khiến Ban giám khảo và khán giả “há hốc mồm” ngạc nhiên với tài hóa trang quá thành công, Hoài Lâm còn khiến tất cả mọi người có mặt ở trường quay phải nể phục bởi anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà.

Ngay khi bước ra sân khấu vừa đi, vừa vừa bỏm bẻm nhai trầu, kéo đàn nhị và cất câu hát "Xẩm thập ân" đầu tiên lên, Hoài Lâm đã nhận được tràng vỗ tay nể phục từ 4 giám khảo Hoài Linh, Mỹ Linh, Đức Huy, Mỹ Tâm cùng tất cả khán giả có mặt tại trường quay bởi sự thể hiện xuất thần của mình. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ giống hệt về ngoại hình, Lâm còn bắt chước chính xác những cử chỉ, điệu bộ và nét biểu cảm khuôn mặt của “bản chính”. Nghệ thuật hát xẩm vốn là loại hình nghệ thuật dân gian không dễ hát, lại hát theo lối nhả chữ và giọng nói đúng ngôn ngữ vùng miền lại càng khó hơn nhiều, ấy vậy mà chàng ca sĩ trẻ vẫn có thể hát rất ngọt và trau chuốt trong từng câu luyến láy, cách nhả chữ của một bà lão tuổi 80.

Sau khi Hoài Lâm kết thúc bài thi của mình, giám khảo Mỹ Linh đã phải đứng bật dậy ngả mũ thán phục và "lạy sống" trước sự thể hiện quá xuất sắc của con trai Hoài Linh, cô còn dí dỏm đùa rằng, không biết “cụ” có nhập vào Hoài Lâm trong lúc trình diễn hay không mà có thể thể hiện tuyệt vời đến vậy.

Diva tóc ngắn nhận xét: “Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy. Chỉ có anh Hoài Lâm mới có thể giả cụ hay đến thế”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giám khảo Đức Huy cũng thể hiện sự hào hứng: “Người ta nói có nuôi con mới biết được công ơn cha mẹ. Quả thật tiết mục của em làm cho tôi sướng. Tôi thích nhất sau khi trình diễn xong, bạn vẫn không bỏ vai của mình làm tôi rất thích”.

Giám khảo Hoài Linh cũng phải rộng tay cho con mình 12 điểm và phát biểu: “Hoài Linh cũng bất ngờ khi Hoài Lâm hát bài này. Điều tôi rất mừng là Hoài Lâm còn nhỏ mà hát được dòng nhạc này. Đây là dòng nhạc được viết nên từ những bài thơ, bài văn hay nhất nên tôi rất mong các bạn trẻ hãy dành thời gian nghiên cứu thêm về thể loại này mới thấy được cái hay”.

Giám khảo khách mời đặc biệt của đêm thi này, ca sĩ Mỹ Tâm cũng tấm tắc khen: “Khi em bước ra em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu diễn của mình.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với tiết mục hát xẩm Thập ân nhập tâm một cách xuất sắc, Hoài Lâm đã xuất sắc giành 41 điểm và nhận giải thưởng 100 triệu trong show 11.  Quan trọng hơn, số điểm này đã giúp anh vượt qua Minh Thuận để dẫn đầu bảng xếp hạng "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2 với 393 điểm. Như vậy, tính đến thời điểm này, Hoài Lâm đang ở vị trí dẫn đầu, tiếp theo là Minh Thuận 362 điểm, Vương Khang 383 điểm, Mi-A 365 điểm, Ngân Quỳnh 339 điểm và Vy Oanh 345 điểm.

Qua số điểm này, 4 thí sinh Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang và Mi-A sẽ cùng tranh tài để giành giải quán quân Gương mặt thân quen 2014 diễn ra vào tối 14/6. Hai thí sinh còn lại, Vy Oanh và Ngân Quỳnh sẽ tiếp tục biểu diễn tiết mục khách mời trong đêm Gala chung kết
được phát sóng trực tiếp lúc 21h15 trên VTV3 ngày 14/6/2014.


Linh Hương - (Ảnh: Kieng can, Khan Ng)

Ý kiến bạn đọc