Những tiết lộ bất ngờ chưa từng kể về Tiểu Psy

13:44, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Nghiện ăn mì tôm, không biết bơi, có thói quen gác chân lên ghế và lè lưỡi khi ngồi học… là những bí mật thú vị về anh chàng Tiểu Psy Min Woo.
 
Khán giả hầu hết biết đến Min Woo với tên gọi “Tiểu Psy” cùng những điệu nhảy quyến rũ, hấp dẫn và việc cậu bé mang 2 dòng máu Việt - Hàn. Nhưng trong chuỗi ngày ghi hình Lớp học Gà con - chương trình truyền hình thực tế nhằm giúp các em bé thế hệ thứ hai của các gia đình đa văn hóa Hàn Việt được “trải nghiệm văn hóa trên quê hương mẹ”, hiện đang được phát sóng trên Kênh Truyền hình Thiếu nhi và Gia đình VTC11, mọi người được thấy một Min Woo khác, với rất nhiều chuyện chưa kể cũng như không lên sóng truyền hình.

Ảnh minh họa

Nhóm các bạn nhỏ của Lớp học Gà con tập trung sống tại nhà ông bà ngoại Min Woo ở thị trấn Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Đây là lần thứ 4 cậu bé 9 tuổi này về thăm ông bà ngoại, và cũng là lần duy nhất không có mẹ đi cùng. Không có phiên dịch là mẹ, phiên dịch của đoàn làm phim lại chẳng thể ở bên cậu bé 24/24, nên những ngày đầu, việc giao tiếp của Min Woo với ông bà có phần khó khăn. Nhưng càng ngày, khả năng diễn đạt của Min Woo ngày càng khá lên.

Ảnh minh họa

Thông minh, nhưng cũng hết sức nũng nịu, Min Woo có “chiêu” riêng để được cưng chiều. Đối tượng mà cậu bé hướng đến là dì ruột, vì dì còn trẻ và chưa đi làm. Nếu có mẹ và ông bà ngoại, cậu bé khó có thể vòi vĩnh để được ăn 2 món ăn ưa thích nhất là Sữa chua và Mì tôm. Nhưng có dì, Min Woo lúc nào cũng no với thực đơn này cả ngày.

Sang Việt Nam khi vừa lên chức anh trai được hơn 1 tháng, Min Woo dường như chững chạc hơn hẳn. Và người đầu tiên nhận ra điều này để khuyến khích cậu cũng chính là dì. Cách thức của dì cậu bé rất đơn giản - dạy cho Min Woo bài thơ bạn nhỏ Việt Nam nào cũng thuộc: "Làm Anh" của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn. Hàng xóm đã rất nhiều lần được chứng kiến những buổi trưa nắng, hai dì cháu trốn ngủ trưa để ra ghế đá đằng trước nhà cùng ngân nga: Làm anh khó đấy, phải đâu chuyện đùa…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

12 ngày thực hiện chương trình Lớp học gà con cũng là khoảng thời gian dài nhất Min Woo từng ở quê ngoại. Trong quá trình ghi hình, ekip làm phim đã “tổng kết” giúp cậu bé những dấu ấn đáng nhớ. Nổi bật là tai nạn với nước. Đi dã ngoại với các chú ở trang trại đồng quê vì không biết bơi nên uống nhiều nước nhất. Cậu bé đã òa khóc ngay trước ống kính máy quay vì hoảng hốt. 

“Tai nạn” thứ hai của cậu bé liên quan phần nhiều đến vấn đề “tinh thần”, khi mà nó diễn ra ở trong lớp học, và chỉ với một diễn biến: Làm sai bài. Viết chính tả không đúng, làm toán sai, ngồi trong lớp, cậu bé xoay xở đến là khổ sở. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, chính vì thế mà Min Woo được bạn lớp trưởng xinh xắn nhiệt tình ngồi cạnh hướng dẫn đến nơi đến chốn, từ cách chép bài chính tả đến học nhóm môn Toán. 

Ảnh minh họa

Cũng trong những ngày này, phóng viên Kids&FamilyTV đã theo dõi và khám phá ra những điểu thú vị nhỏ về cậu bé: Mũ là món đồ thời trang “tủ” và ít khi thiếu của cậu. Món ăn yêu thích của Min Woo là Mì ăn liền. Mỗi khi đón người thân, cậu bao giờ cũng chạy nhanh nhất đoàn và nhảy tót lên ôm cổ các cô chú.

Ảnh minh họa

Ngày cuối thực hiện chương trình, phóng viên Kids&FamilyTV đã có cuộc phỏng vấn với cậu bé về những ấn tượng với quê ngoại trong chuyến đi lần này, Min Woo rất chân  thành chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được về quê ngoại mà không có cha mẹ. Em thích nhất là được chơi các trò chơi Việt Nam như ô ăn quan, cướp cờ, nhảy sạp và ăn cơm chay trong chùa. Hôm chia tay, em được mặc áo dài và hát tiếng Việt, bài Bà ơi Bà. Em rất yêu quê ngoại”.

Ảnh minh họa

Lớp học Gà con của Hwang Min Woo đóng máy các cảnh quay tại Việt Nam cuối tháng 11/2013, lên sóng Kids&FamilyTV - VTC 11 vào 19:15 thứ Ba, thứ Bảy hàng tuần. Với những thước phim dễ  thương, sôi động và đáng yêu, dường như Min Woo đang đi đúng ước mơ được ngày càng nhiều khán giả Việt Nam ủng hộ.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc