10 sao kiếm tiền giỏi nhất làng nhạc thế giới

10:51, 12/03/2014
|

(VnMedia) - Mới đây, tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard đã công bố danh sách 40 nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2013 và điều bất ngờ là "Cô công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đã có cuộc bứt phá ngoạn mục, đánh bật những tên tuổi lớn như Beyonce Knowles, Justin Timberlake,...để giành ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng với thu nhập gần 40 triệu USD.

Chiến thắng này của Taylor chủ yếu đến từ doanh thu hàng khủng qua việc bán album Red và cả tour lưu diễn Red Tour vòng quanh thế giới kéo dài 6 tháng luôn trong tình trạng cháy vé. Xét về thể loại nhạc đồng quê, album của Taylor chỉ đứng sau album của hai ca sĩ kì cựu là Luke Bryan và Blake Shelton. Còn nếu xét về phương diện các sản phẩm âm nhạc trực tuyến, Taylor nghiễm nhiên đứng hàng đầu với lượng đĩa tiêu thụ gần 10 triệu bản.

Ảnh minh họa

Đây là lần thứ hai Taylor Swift đứng đầu bảng xếp hạng này của Bilboard

Không chỉ có vậy, cô ca sĩ nhạc đồng quê còn kiếm được khá nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở từ các thương hiệu như Keds, Elizabeth Arden và Diet Coke. Đây là lần thứ hai nữ ca sĩ xinh đẹp và tài năng nắm giữ vị trí quán quân của danh sách này. Cách đây  2 năm (năm 2012), cô cũng đứng ở vị trí đầu bảng với thu nhập 35 triệu USD.

Đứng thứ hai trong danh sách là nam ca sĩ nhạc đồng quê Kenny Chesney với thu nhập trong năm vừa qua là 33 triệu USD. Nam ca sĩ 45 tuổi phát hành thành công album Life on A Rock và kiếm bộn từ tour diễn mang tên No Shoes.

Sau khoảng thời gian 7 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, Justin Timberlake đã có cuộc trở lại bùng nổ trong năm 2013 với 2 album thành công mỹ mãn và một tour diễn cùng Jay-Z. Sự trở lại ấn tượng của nam ca sĩ điển trai  đã mang về cho anh khoảng 31 triệu USD (gần 660 tỷ đồng) và đứng thứ ba trong danh sách của Billboard. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt hồi giữa tháng 3/2013, album "The 20/20 Experience" của Justin đã bán được hơn 968.000 bản. Đây cũng chính là album bán chạy nhất tại Mỹ năm 2013.

Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thuộc về nhóm nhạc rock Bon Jovi với tổng thu nhập là 29,4 triệu USD, phần lớn từ doanh thu của tour diễn vòng quanh thế giới. Nhóm nhạc kỳ cựu Rolling Stones đứng thứ 5 trong danh sách của Billboard nhờ doanh thu hơn 26 triệu USD từ tour diễn vòng quanh thế giới 50 & Counting.

Nữ diva da màu Beyonce tỏ ra khá khiêm tốn với vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng, số tiền cô thu được là 24 triệu USD. Tuy nhiên, tour diễn của cô cũng xếp thứ 8 trong số những tour kiếm nhiều nhất năm 2013. 
 
Trong năm qua, Hoàng tử nhạc pop Justin Bieber chỉ xếp vị trí thứ 11 với thu nhập dưới 19 triệu USD. Rapper Kanye West (chồng cô Kim siêu vòng 3) thu về 11,5 triệu USD và xếp vị trí thứ 26 trong bảng xếp hạng.

Dưới đây là danh sách 10 ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất thế giới của tạp chí Billboard:

1. Taylor Swift với hơn 39,6 triệu USD

Ảnh minh họa

2. Kenny Chesney với 32,9 triệu USD

Ảnh minh họa

3. Justin Timberlake xếp thứ 3 trong danh sách với 31,4 triệu USD

Ảnh minh họa

4. Bon Jovi: 29,4 triệu USD

Ảnh minh họa

5. Nhóm nhạc The Rolling Stones với 26,2 triệu USD

Ảnh minh họa

6. Nữ diva da màu Beyonce khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 6 với 24 triệu USD

Ảnh minh họa

7. Nhóm nhạc Maroon 5: 22,2 triệu USD

Ảnh minh họa

8. Nam ca sĩ Luke Bryan với 22,1 triệu USD

Ảnh minh họa

9. Nữ ca sĩ Pink: 20 triệu USD

Ảnh minh họa

10. Fleetwood Mac: 19,1 triệu USD

Ảnh minh họa


Ngọc Linh - (Theo DM)

Ý kiến bạn đọc