Chương Tử Di tiết lộ người bạn trên chiếc máy bay mất tích

10:29, 12/03/2014
|

(VnMedia) - Kể từ khi chuyên cơ MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích những bí ẩn khó hiểu ngày càng nhiều, những nỗ lực tìm kiếm, bằng chứng rải rác quanh khu vực xảy ra sự cố, liệu có phải là hành động khủng bố, phá hoại?

Mới đây nhất trên trang cá nhân của mình, Chương Tử Di không khỏi bàng hoàng khi có tên Cúc Khôn - đạo diễn võ thuật, đệ tử ruột của đạo diễn Viên Hòa Bình trong danh sách hành khách mất tích.

Ảnh minh họa

               Hình ảnh cuối cùng của Cúc Khôn kể từ khi chuyên cơ MH370 mất tích

Tuy không nói rõ tên anh nhưng ai đọc xong cũng biết đó là Cúc Khôn. Trước đó Cúc Khôn đã đăng tải hình ảnh mới nhất của mình trên mạng xa hội và có địa điểm hiển thị là Malaysia. Và không lâu sau đó thì hàng loạt các sao đình đám như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Lý Thần...đã lên cầu nguyện cho các nạn nhân đăng tải trên mạng xã hội.

Phía Malaysia và Trung Quốc đã hợp tác nhằm tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân trong chuyến bay này. Họ đã huy động 10 vệ tinh có độ phân giải cao nhất phục vụ công tác tìm kiếm dấu vết mất tích. Đã phát hiện 3 vết dầu loang trên biển gần khu vực xảy ra sự cố mất tích. Và những tín hiệu cuối cùng của chuyên cơ gần eo biển Malacca.

Ảnh minh họa

                              Ba vết dầu loang tìm thấy gần nơi xảy ra vụ mất tích

Và một trong những điều bí ẩn khó giải thích nổi xung quanh chuyên cơ MH370 bị mất tích khiến người ta nghi ngờ đây là một vụ khủng bố, phá hoại. Đó là trong chuyên cơ có hai hành khách 19 tuổi sử dụng hộ chiếu giả, bị đánh cắp từ người khác. Và trong lịch sử chuyến bay có dấu hiệu máy bay xin quay trở lại nơi cất cánh. Bên cạnh đó, dấu hiệu radar cho thấy chuyên cơ này khi bay đến eo biển Malacca thì mất dấu...vậy có nghĩa là họ đã bay trong một khoảng thời gian dài không có tín hiệu phản hồi.

Ảnh minh họa

                         Phát hiện hai hành khách 19 tuổi sử dụng hộ chiếu giả

Tuy nhiên, theo điều tra sơ bộ của cảnh sát thì hai hành khách 19 tuổi sử dụng hộ chiếu giả không có liên quan đến bất kì tổ chức khủng bố nào. Họ thành thật khai nhân sử dụng hộ chiếu giả là vì mục đích cá nhân muốn nhập cư vào Châu Âu và trong hành trình có quá cảnh tại Bắc Kinh nên đã có mặt trong chuyên cơ mất tích vào tối ngày 7/3 vừa qua.

Sau bao nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì khả quan về các hành khách trên chuyến bay. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc