The Voice có scandal đầu tiên vì vi phạm bản quyền

15:50, 01/07/2013
|

(VnMedia)Ca khúc “Chạy mưa” vốn là bài hát độc quyền của Quán quân Sao Mai 2012 Thanh Tâm đã bị The Voice sử dụng không xin phép trong phần thi Đối đầu của Đinh Thị My Hoàn và Trương Thảo Nhi.

Ngoài cặp đôi gây sóng gió ở Đối đầu tập 1 đến từ đội Quốc Trung, thì màn trình diễn “Chạy mưa” của Đinh Thị My Hoàn và Trương Thảo Nhi được xem là những ấn tượng hiếm hoi của tập này. Được huấn luyện viên Hồng Nhung chau chuốt từng câu hát, cả hai đã cống hiến màn trình diễn ấn tượng. Nếu như My Hoàn có được sự chắc chắn trong giọng hát và bản lĩnh sân khấu thì Thảo Nhi được khen ngợi về cá tính và sự bứt phá trong giọng hát khi đứng trên sân khấu. Thảo Nhi được huấn luyện viên Hồng Nhung chọn đi tiếp còn My Hoàn lại vô cùng may mắn khi huấn luyện viên Quốc Trung quyết định ấn chuông cứu khi nhận thấy tiềm năng trong giọng hát nội lực này.

 Ảnh minh họa

 Đinh Thị My Hoàn và Trương Thảo Nhi


Tuy nhiên, sau phần trình diễn đầy kịch tính của cặp đôi đến từ đội Hồng Nhung, Sao Mai Thanh Tâm đã có những dòng chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân của mình về việc bị vi phạm bản quyền. Anh viết "Chuyện ca sĩ 'giãy nảy' khi bài hát độc quyền của mình bị ngang nhiên sử dụng trong các cuộc thi, tôi thấy nhiều vì tôi từng là thí sinh và đã tai nghe mắt thấy những chuyện như vậy. Chạy mưa là bài hát độc quyền của tôi, tôi không mong gì hơn là một lời ngỏ từ chương trình để sử dụng bài hát của tôi như là một phần dự thi của các thí sinh. Vậy mà chả thấy gì cả. Bạn The Voice bạn í to nên mình phải tránh chăng?".

 Ảnh minh họa

 My Hoàn được HLV Quốc Trung cứu


"Chạy mưa" của nhạc sĩ Toàn Thắng đã được Nguyễn Đình Thanh Tâm mua bản quyền và sử dụng độc quyền từ hồi giữa tháng 4/2013 khi anh phát hành MV và single. Vì thế, khi ca khúc độc quyền của mình bị sử dụng không xin phép, Thanh Tâm khá bức xúc và nhận được nhiều chia sẻ của bạn bè sau status trên trang cá nhân.

Không muốn làm to chuyện, quán quân The Voice bày tỏ, anh không có ý định giữ ca khúc cho riêng mình, nhưng nếu các bạn trẻ muốn sử dụng trong các cuộc thi, thì nên trao đổi với nhau để có được sự đồng thuận.

 Ảnh minh họa

 Những dòng tâm sự đầy bức xúc của Nguyễn Đình Thanh Tâm


Chuyện thí sinh các show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát sử dụng ca khúc độc quyền của ca sĩ khác mà không xin phép đã từng xảy ra. Uyên Linh từng bị tố hát “Đường cong” mà chưa xin phép ca sĩ sở hữu độc quyền là Thu Minh. Sau đó, quán quân Vietnam Idol cũng đã có lời xin lỗi tác giả và ca sĩ Thu Minh.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc