Vòng Đối đầu kịch tính: Nụ cười và nước mắt

06:38, 01/07/2013
|

(VnMedia)Áp dụng luật "cứu" thí sinh khiến vòng Đối đầu tại Giọng hát Việt năm nay thêm phần kịch tính, vì thế "võ đài" đã chứng kiến nhiều nụ cười cũng như những giọt nước mắt hạnh phúc, bất ngờ...

Với vòng Đối đầu năm nay, luật “cướp” thí sinh đã bắt đầu được áp dụng và trong đêm thi vừa qua, các Huấn luyện viên cũng tạo nên những gay cấn không nhỏ khi sử dụng quyền mới của mình. Sau đêm thi đầu tiên vòng Đối đầu, đội mới của Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng có ba thành viên với hai thành viên được giữ lại và một thí sinh cướp về từ đội Huấn luyện viên Quốc Trung. Huấn luyện viên Mỹ Linh mới có một thành viên khi cô chỉ giữ lại thí sinh mà chưa sử dụng quyền cướp nào của mình. Tương tự như vậy, Huấn luyện viên Hồng Nhung có hai thành viên trong đội. Cuối cùng, Huấn luyện viên Quốc Trung là người gây nhiều kịch tính nhất khi anh sử dụng quyền cướp ở những giây cuối để đưa thêm về đội mới của mình 1 thành viên cùng với 1 thí sinh được giữ lại.

Gay cấn, kịch tính nhất của đêm có lẽ thuộc về cặp đôi của đội Quốc Trung, hai chàng rocker cá tính hát với cây đàn guitar là Nguyễn Quân và Nguyễn Dương Nhật Quang. Với Just the way you are, Nhật Quang có cơ hội khoe quãng giọng dày và trầm ấm của mình và vì thế anh là lựa chọn ưu tú của các huấn luyện viên sau màn trình diễn gay cấn. Quyết định chọn 1 của huấn luyện viên Quốc Trung khiến anh đau đầu, nhưng sau khi lựa chọn Nhật Quang, huấn luyện viên này cũng quyết định trao suất học bổng Music production tại trường MPU của nhạc sĩ Đức Trí cho người không đi tiếp là Nguyễn Quân.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Dương Nhật Quang chiến thắng Nguyễn Quân


Tuy nhiên, với màn trình diễn quá xuất sắc và như Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh chia sẻ ban đầu, nếu được chọn sẽ chọn cả hai, hai huấn luyện viên đã tung quyền “cứu” thí sinh. Chàng trai thức thời Nguyễn Quân đã quyết định chọn về đội của Mr. Đàm. Còn huấn luyện viên Quốc Trung phải bật khỏi ghế để cảm ơn hai huấn luyện viên đã cứu thí sinh đội mình ở lại với cuộc thi.

Nguyễn Trần Minh Sang – chàng trai được coi là bản sao của Bùi Anh Tuấn cũng lộ diện ngay tập 1 vòng Đối đầu với đối thủ là Đinh Quốc Anh Huy. Với ca khúc đầy thuận lợi về quãng giọng từng được Bằng Kiều trình diễn là Anh sẽ nhớ mãi, Minh Sang chinh phục hoàn toàn những nốt cao trước đối thủ khi khẩu hình của Anh Huy không mở rộng khiến giọng chàng trai này bị bẹt và đuối. Sự đuối sức của Anh Huy thấy rõ trong suốt bài hát khi thí sinh này còn mạo hiểm định phiêu một câu cuối vốn không phải sở trường của mình.

 Ảnh minh họa

 Sự đuối sức của Anh Huy thấy rõ trong suốt bài hát trước Minh Sang

 
Khi cả ba huấn luyện viên đều giành tình cảm cho Minh Sang, thì đội trưởng Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ “ Minh Sang, anh nghĩ giọng hát của em giống như một con diều. Khi càng lên cao thì càng gặp nhiều gió, rất căng, rất no gió và bay rất đẹp. Với Anh Huy, anh đã dặn em nhiều lần là không có mạo hiểm, trên sân khấu là không thí nghiệm một cái gì hết, chỉ có thực thi thôi”. Chính sự mạo hiểm của Anh Huy khiến chàng trai này phải chia tay The Voice.

Đinh Thị My Hoàn và Trương Thảo Nhi là cặp đôi tiếp theo làm nóng hàng ghế huấn luyện viên khi họ sử dụng quyền cứu. Với ca khúc Chạy mưa, cả hai đã phô diễn phần trình diễn được coi là chuyên nghiệp và khá hoàn hảo. Trong khi My Hoàn vững vàng với tiết tấu, giai điệu thì Trương Thảo Nhi được khen ngợi về cá tính và sự lí lắc trong bài hát. Chính sự “quái và lạ” như cách nói của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, “là một cá tính khó trộn”, huấn luyện viên đã chọn Trương Thảo Nhi. Nhưng may mắn cho My Hoàn, với giọng ca vững chãi của mình, cô đã chinh phục huấn luyện viên Quốc Trung ấn chuông cứu.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Đinh Thị My Hoàn được huấn luyện viên Quốc Trung cứu


Lựa chọn một ca khúc thuộc về quãng giọng thuận lợi cho Khánh Ly, Trần Cao Cẩm Tú gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với ca khúc Họa mi hót trong mưa. Sự chới với ở những quãng giả thanh và sự kết nối có phần rời rạc của hai giọng ca khiến cho Cẩm Tú gặp bối rối suốt phần trình diễn. Nếu như Khánh Ly làm chủ bài hát và hát tròn đầy cảm xúc, thì Cẩm Tú ngược lại, chệch nhịp và non hơi. Sự lựa chọn Khánh Ly của huấn luyện viên Hồng Nhung là cảm nhận ngay từ ban đầu khi cô bé này cất tiếng hát.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Trần Cao Cẩm Tú và Khánh Ly


Hai thành viên của đội Đàm Vĩnh Hưng là Nguyễn Đức Thuận – Đặng Đăng Thanh mở màn vòng Đối đầu với ca khúc Chàng hát rong. Chất giọng lạ, cá tính và trưởng thành sau thời gian tập luyện của Đặng Đăng Thanh bất ngờ thua cuộc Đức Thuận. Sự tự tin trong phong cách biểu diễn chính là yếu tố khiến Đức Thuận chinh phục được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Đức Thuận – Đặng Đăng Thanh

 
Có những bất ngờ xảy ra trên sân khấu khiến chính huấn luyện viên phải thừa nhận một kết quả lựa chọn khác với dự định ban đầu của mình. Mỹ Linh đã phải thừa nhận điều đó trước phần thi của cặp đôi Ngô Huỳnh Trúc Vy và Đỗ Hoàng Viễn Dương. Với What I said I do, Trúc Vy cho thấy kinh nghiệm biểu diễn hơn hẳn Viễn Dương.

Trong suốt quá trình tập luyện, cô gái này cũng là người khiến Mỹ Linh yên tâm nhất về sự vững vàng trong giọng hát và phong cách biểu diễn. Tuy nhiên, trên sân khấu Đối đầu, Viễn Dương đã làm huấn luyện viên Mỹ Linh thay đổi hoàn toàn quan điểm khi chàng trai đã thể hiện sự mộc mạc thuyết phục các huấn luyện viên khác. Và ở phút chót, chính sự thay đổi đầy ngạc nhiên đó đã làm nữ Diva chọn Viễn Dương chứ không phải Trúc Vy đi tiếp.

 Ảnh minh họa

 Trúc Vy thua cuộc trước Viễn Dương

 
Tập 1 vòng Đối đầu chưa có được sự bùng nổ bởi những cặp đôi cá tính và nặng ký. Đó có lẽ là lý do khiến người xem bị mệt mỏi bởi những màn quảng cáo quá dài hơi trong suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ cho 6 cặp đôi thi đấu.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc