Mỹ Tâm vượt Mỹ Linh, Tùng Dương ở giải Cống hiến

06:32, 25/04/2013
|

(VnMedia) - Tối qua (24/04), đêm trao giải của giải thưởng Cống hiến lần 8 do báo Thể thao văn hóa tổ chức đã được diễn ra tại nhà hát Hòa Bình – Tp Hồ Chí Minh. Và tại hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng – hạng mục “Ca sĩ của năm”, chiến thắng đã thuộc về ca sĩ Mỹ Tâm khi cô vượt qua các gương mặt Mỹ Linh, Tùng Dương và Uyên Linh.

Lễ trao giải Cống hiến lần 8 đã được diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ của làng giải trí Việt Nam. Năm nay, với sự có thêm của 2 hạng mục mới, Giải thưởng Cống hiến đã phản ánh trung thực và rõ nét hơn sự đóng góp và nỗ lực của nhiều nghệ sĩ hơn đối với mảng âm nhạc nước nhà.

Đêm trao giải được mở đầu với phần trao giải dành cho hạng mục Nhạc sĩ của năm. Năm nay hạng mục này vinh danh nhạc sĩ Quốc Trung - một nhạc sĩ đã có 20 năm hoạt động âm nhạc nhưng lần đầu tiên có tên trong đề cử của giải Cống hiến. Có thể nói, với những nỗ lực và hoạt động trong suốt một năm qua, việc Quốc Trung giành được giải thưởng không nằm ngoài những dự đoán trước thềm lễ trao giải.

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ của năm - Quốc Trung

Phát biểu khi nhận giải, nhạc sĩ Quốc Trung đã gửi lời cảm ơn tới những nhà báo đã bỏ những lá phiếu cho anh, đã ủng hộ anh trong suốt 20 năm qua và "hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong 20 năm tới". Nhạc sĩ Quốc Trung cũng thừa nhận mình vốn là người không có duyên với giải thưởng, tôn trọng làm việc theo nhóm, vì vậy đã dành lời cảm ơn cuối cùng tới những cộng sự đã sát cánh với anh trên con đường âm nhạc.

Ở hạng mục Bài hát của năm - một trong hai hạng mục mới xuất hiện tại giải Cống hiến - chiến thắng đã thuộc về ca khúc Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho. Với bản hoà âm mới của nhạc sĩ Nguyên Lê và phần thể hiện xuất sắc của Tùng Dương, Chiếc khăn Piêu đã một lần nữa sống lại đầy mạnh mẽ. Trước khi nhận cúp tại giải Cống hiến, ca khúc này đã giành giải Bài hát của năm của chương trình Bài hát yêu thích 2012.

Một điều đặc biệt, chính tại sân khấu của giải Cống hiến một năm trước, lần đầu tiên Chiếc khăn Piêu trở lại với công chúng và cũng chính tại sân khấu này, một năm sau, ca khúc này được xướng tên ở hạng mục Bài hát của năm. Như vậy, có thể nói cùng với chiếc cúp nhận được trong buổi tối 24/4, Chiếc khăn Piêu đã có một năm thành công rực rỡ, một kết thúc thật sự hoàn mỹ.

Nghệ sĩ mới của năm là một hạng mục rất quan trọng của giải Cống hiến lần 8 - 2013. Đối với các thế hệ nghệ sĩ đi trước, thì giải thưởng Nghệ sĩ mới sẽ dự báo cho những thay đổi mang tính cách mạng cho sự phát triển của âm nhạc nước nhà thông qua những gương mặt ca sĩ có mặt trong đề cử, và cũng là đại diện cho các xu hướng âm nhạc sẽ phát triển và đáng ghi nhận. Cả 4 gương mặt Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Thái Trinh và Hương Tràm đều là những gương mặt triển vọng và có những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở đạo đức làm nghề.

Ảnh minh họa

Nghệ sĩ mới - Hương Tràm

Giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm được 4 nghệ sĩ gồm Mỹ Linh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà và Nhạc sỹ Anh Quân cùng trao giải cho thấy sự đánh giá rất cao gương mặt sẽ đoạt được giải thưởng này. Những chia sẻ của các nghệ sĩ đi trước đã cho thấy họ kỳ vọng vào một lứa thế hệ nghệ sĩ mới có sức trẻ, sức sáng tạo để làm nên một diện mạo âm nhạc mới, vừa hot, vừa hấp dẫn và chinh phục được trái tim của khán giả như lời MC Trấn Thành chia sẻ.

Quá xúc động trước giải thưởng bất ngờ thuộc về mình, Hương Tràm đã bật khóc khi bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè, chương trình Giọng hát Việt, Huấn luyện viên Thu Minh,... bằng giọng nói Nghệ An thân thuộc mà cô ít khi sử dụng trong cuộc sống đời thường. Hương Tràm chia sẻ rằng niềm ao ước trước đây của cô là cầm trên tay những tấm vé để được xem các anh chị nghệ sĩ đi trước biểu diễn, thì giờ đây cô đã được đứng chung sân khấu với các gương mặt mà mình mến mộ. Bằng sự chân thành từ trái tim khi nói về giá trị của giọng hát, Hương Tràm khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân để chinh phục những khán giả và giới chuyên môn.

Chuỗi chương trình "In the spotlight" của công ty Mỹ Thanh đã vượt qua Luala concert, Rock storm, Giai điệu trẻ để giành giải Chương trình của năm. Trước khi đêm trao giải diễn ra, "In the spotlight" là chương trình được giới chuyên môn và báo chí đánh giá rất cao về cả nội dung của chương trình cũng như các thức tổ chức. Trong phần phát biểu nhận giải, nhạc sĩ Hồng Kiên - "linh hồn" của chương trình không quên cảm ơn ban nhạc Anh Em - những nghệ sỹ đã đồng hành và là một phần quan trọng làm nên In the spotlight: “Chúng tôi đã sống và làm việc đúng như cái tên của mình, là những người anh em”.

Lần đầu tiên “xuất hiện” trên thị trường âm nhạc, nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng và bàn tay tài hoa của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, đĩa nhạc cổ điển giao thoa Classic meets chillout của Phạm Thu Hà đã giành giải Album của năm. Nhận giải từ nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Thu Hà không quên cảm ơn thầy cô, cha mẹ, gia đình, báo giới, ê-kíp, đạo diễn Việt Tú… Tuy nhiên, phần phát biểu của cô chiếm khá nhiều thời lượng chương trình trực tiếp.

Ảnh minh họa

Phạm Thu Hà nhận giải album của năm

Như đã thành truyền thống, giải thưởng Ca sĩ của năm luôn được người hâm mộ chờ đợi và quan tâm hơn cả. Bốn đề cử cho hạng mục danh giá này năm nay bao gồm: Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh và Mỹ Tâm. Vượt qua những đối thủ nặng ký còn lại, Mỹ Tâm đã xuất sắc giành giải như một sự ghi nhận xứng đáng cho những sản phẩm âm nhạc chất lượng, vai trò giám khảo Vietnam Idol cũng như dấu ấn của cô tại Lễ trao giải MAMA - giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu châu Á.

Nhưng, trong giây phút vinh danh, ca sĩ Mỹ Tâm đã không hiện diện trong khán phòng. Thay mặt Mỹ Tâm lên sân khấu nhận giải là nhạc sĩ Hoàng Nhã – tác giả của ca khúc đình đám Chuyện như chưa bắt đầu do “Họa mi tóc nâu” thể hiện.

Tuy nhiên, chỉ sau khi đêm trao giải kết thúc chừng giờ đồng hồ, ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức gửi lời cảm ơn đến báo giới, ban tổ chức cũng như những khán giả yêu nhạc luôn đồng hành với cô. Mỹ Tâm chia sẻ:

“Hôm nay vì bận việc riêng nên Mỹ Tâm không thể đến tham gia Lễ trao giải âm nhạc cống hiến lần thứ 8- 2013 do báo Thể Thao & Văn Hoá tổ chức, Mỹ Tâm rất vui khi biết mình đoạt giải "Ca sĩ của Năm", Mỹ Tâm muốn gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh chị nhà báo cả nước đã ủng hộ và bình chọn cho Mỹ Tâm trong bản đề cử cùng với ba ca sĩ tuyệt vời là chị Mỹ Linh, Tùng Dương và Uyên Linh. Tiếp theo đó, Mỹ Tâm xin được gởi lời cám ơn đến Thầy Trần Hiếu đã đọc tên mình trong lễ trao giải, cám ơn Nhạc sĩ Hoàng Nhã với ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu và đã thay mặt Mỹ Tâm lên nhận giải thưởng này, cảm ơn báo Thể Thao & Văn Hoá cùng toàn bộ các anh chị thực hiện chương trình, và cuối cùng là xin được gởi lời cám ơn đến khán thính giả ở khắp nơi đã luôn tin yêu và ủng hộ con đường âm nhạc của Mỹ Tâm.

Ảnh minh họa

Mỹ Tâm đoạt giải "Ca sĩ của năm" nhưng cô vắng mặt tại đêm trao giải

Trong cuộc sống cũng như trong suốt chặng đường ca hát của mình, Tâm luôn tự nhủ rằng mình sẽ làm được gì chứ không nghĩ mình sẽ nhận được gì, vì thế càng nhận được sự tin yêu của mọi người Mỹ Tâm càng cố gắng cống hiến nhiều hơn để mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển nền âm nhạc nước nhà.

Một lần nữa xin cảm ơn các anh chị rất nhiều và thân chúc các anh chị luôn dồi dào sức khoẻ và niềm vui!”

Có thể nói, với việc tìm ra chủ nhân cho 6 hạng mục đề cử, giải thưởng Cống hiến năm thứ 8 đã khép lại một cách trọn vẹn - tìm ra những nhạc sĩ, ca sĩ, những sản phẩm âm nhạc xứng đáng nhất trong năm để trao giải.


Gia Hoàng

Ý kiến bạn đọc