Câu chuyện bắt cóc chấn động thế giới lên phim

07:08, 24/04/2013
|

(VnMedia) - Ác mộng 3096 ngày, bộ phim dựa trên chuyện đời có thật của một cô thiếu nữ bị bắt cóc từng gây chấn động thế giới, sẽ ra rạp Việt từ ngày 26/4.

Ác mộng 3096 ngày được chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên của cô gái trẻ người Áo Natascha Kampusch. Cuốn sách cũng như bộ phim kể về quãng đời đen tối suốt 8 năm của cô khi bị bắt cóc làm nô lệ tình dục, bị dè bỉu và tra tấn.

Ảnh minh họa

Natascha - nhân vật chính của sự kiện gây chấn động


Sự việc xảy ra ở Vienna vào ngày 2/3/1988. Trên đường đi tới trường, cô bé 10 tuổi Natascha Kampusch bị Wolfgang Priklopil – một kỹ sư thất nghiệp bắt trói và đưa về nhà mình ở gần Strasshof. Tại đây, hắn nhốt Natascha trong một căn hầm rộng chưa đến 6m2, nói với cô bé rằng cô đã bị gia đình lãng quên. Đồng thời, hắn còn đe dọa cô rằng ở cửa sổ và cửa ra vào đều có bẫy để dập tắt ý thức bỏ trốn trong cô.

Trong suốt 3096 ngày tiếp theo, Natascha đã trải qua những tháng ngày đau đớn, kinh khủng với sự tra tấn dã man về cả thể xác lẫn tinh thần. Cho đến tận 8 năm sau, ngày 23/8/2006, Natascha mới trốn thoát thành công bằng tất cả nghị lực và ý chí của bản thân. Ngay sau đó, Priklopil đã tự sát. Câu chuyện này đã trở thành một sự việc chấn động toàn thế giới tại thời điểm đó.

Sau khi trở về với cuộc sống tự do, Natascha đã tiếp tục con đường học hành của mình. Cô học đại học, phát hành tự truyện và ký hợp đồng dẫn chương trình một talkshow với đài truyền hình.

Ảnh minh họa

Hình ảnh trong phim


3096 ngày kinh hoàng có thể là khoảng thời gian đen tối, đau đớn nhất trong cuộc đời Natascha, nhưng cũng chính là quá trình trưởng thành, là quá trình biến khát vọng thành hiện thực của cô. Bằng quyết tâm, nỗ lực, Natascha không chỉ sống sót mà còn lập kế hoạch kỹ càng để trốn thoát. Và cuối cùng cô đã thành công.

Bộ phim 3096 Days (tựa đề tiếng Việt Ác mộng 3096 ngày), do Galaxy phát hành trên toàn quốc từ ngày 26/4.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc