Lê Hoàng "ẩm ương", Lưu Thiên Hương "hòa" Mỹ Lệ

10:36, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo không có nhiều đột phá về chất lượng các phần thi, nhưng lại khiến khán giả phải sửng sốt vì những màn chấm điểm “trái khoáy” của đạo diễn Lê Hoàng!!!

Đêm qua (31/3) đã diễn ra liveshow 7 của Cặp đôi hoàn hảo với chủ đề acoustic và nhạc phim. Tới vòng này, các thí sinh đã chịu khó hát và tiết chế chiêu trò hơn. Cũng không thể khác được vì acoustic bắt buộc thí sinh phải thể hiện giọng hát mộc. Phần trình diễn acoustic đã diễn ra khá suôn sẻ, thí sinh có tiến bộ rõ rệt so với các vòng trước. Còn phần nhạc phim, thí sinh có vẻ đuối dần đều.

Giám khảo Lê Hoàng chấm điểm “trái khoáy”

Ở phần thi acoustic, Khương Ngọc và Mỹ Lệ thể hiện ca khúc khó Người ở người về của giám khảo Lê Minh Sơn với sự kết hợp giữa hai nhạc cụ guitar và cello. Trong đó, nam diễn viên Thiên mệnh anh hùng có dịp trổ tài chơi guitar, còn Mỹ nhân ngư có cơ hội khoe khả năng chơi cello điêu luyện, môn học mà cô đã từng theo đuổi thời đại học và đã 11 năm không sử dụng.

Mỹ Lệ cho biết, cô muốn sử dụng cây đàn cello này trên sân khấu để nhớ lại 11 năm đèn sách tại trường Nhạc viện. Đây là tiết mục hát mộc được đánh giá xuất sắc và sáng tạo nhất trong đêm thi. Theo đó, Khương Ngọc ngày càng lộ rõ sự tiến bộ của mình qua giọng hát, cách xử lý ca khúc khi được sự dìu dắt của đàn chị Mỹ Lệ nhiều kinh nghiệm. Hình ảnh Khương Ngọc phong trần, cách hát rất đàn ông là một điểm cộng cho anh trong tiết mục này.

Ảnh minh họa

Khương Ngọc - Mỹ Lệ

So với những vòng thi trước, cặp đôi hát hòa quyện hơn. Mỹ Lệ tiết chế giọng hát nhỏ lại để phù hợp với giọng ca của đàn em. Với phần thi ấn tượng này, ngoài điểm 10 từ Lưu Thiên Hương, cặp đôi còn nhận được thêm 2 điểm 10 từ giám khảo Lê Minh Sơn và Lê Quang. Riêng đạo diễn Lê Hoàng với cách chấm điểm vô duyên và “trái khoáy” đã không ngần ngại tặng cặp đôi này 7 điểm trong sự ngỡ ngàng, khó hiểu của khán giả truyền hình.

Sau 6 đêm thi, do lạm dụng yếu tố chiêu trò, hài hước đã bị phản tác dụng, ở liveshow 6 tuần trước, cặp Cát Phượng và Phan Đinh Tùng bất ngờ rơi vào nhóm nguy hiểm vì các tiết mục của họ gây nên sự nhàm chán nơi người xem.

Ảnh minh họa

Pha chấm điểm "trái khoáy" của Lê Hoàng

Tại liveshow đêm qua, Cát Phượng – Phan Đinh Tùng chọn ca khúc Cát bụi tưởng nhớ vị nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Ai cũng biết giọng hát của diễn viên Cát Phượng vốn rất bình thường, nhưng tối qua chị đã thể hiện rất có hồn ca khúc. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã ưu ái nhận xét: “Tôi có cảm giác các bạn hát tự nhiên như người dân của một vùng nào đó hát dân ca của họ”.

“Phan Đinh Tùng rất giỏi, các bạn hát nhạc Trịnh Công Sơn như hát nhạc của chính các bạn. Trước đây tôi ít nghe bạn hát nhưng càng nghe, phải nói rằng quá tuyệt vời. Cá nhân tôi rất ngưỡng mộ bạn” – Lê Minh Sơn nhận xét và chấm điểm 10 cho tiết mục này.

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp lời nhạc sĩ, anh nói: “Không thể nào nghi ngờ Phan Đinh Tùng hát quá hay nhưng Cát Phượng hơi nhát, tôi cứ chờ đợi nhưng cô lại dừng lại”.  Một điểm 10, hai điểm 9 và một điểm 8 là số điểm mà cặp đôi nhận được.

Ảnh minh họa

Phan Đinh Tùng - Cát Phượng

Lê Trung Cương và Khánh Ngọc thể hiện ca khúc Mắt lệ cho người. Sở hữu chất giọng nam đẹp và ấm nhưng ca khúc này không hề “dễ nhai” đối với người ngoại đạo như nam người mẫu, bên cạnh đó Trung Cương còn mắc một lỗi khá nặng, khi anh liên tục hát sai lời một ca khúc bất hủ. Dù có kinh nghiệm hát chuyên nghiệp lâu năm, từng đoạt giải thưởng âm nhạc cao nhất là Tiếng hát truyền hình nhưng Khánh Ngọc liên tục dính lỗi hát chênh từ đầu chương trình đến giờ, và trong tiết mục này, cô cũng không tránh khỏii điều này.

Đến màn chấm điểm cho cặp đôi này, đạo diễn Lê Hoàng lại tiếp tục gây sốc cho khán giả một lần nữa. Với một tiết mục mắc nhiều lỗi như vậy, trong khi các vị giám khảo khác chỉ chấm điểm 8, và cao lắm là điểm 9 thì vị đạo diễn này lại bỗng dưng tặng một điểm 10 tròn trĩnh cho Khánh Ngọc và Trung Cương để nâng tổng điểm của cặp đôi này lên 36 điểm.

Ảnh minh họa

Trung Cương - Khánh Ngọc

Hai cặp còn lại là Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ, Nathan Lee và Ngọc Oanh không thực sự nổi bật trong đêm thi này. Thanh Thúy có ưu điểm về diễn xuất nhưng giọng hát lại không có gì nổi bật. Bạn diễn ca sĩ chuyên nghiệp của cô là Dương Triệu Vũ hát sống trên sân khấu không tốt. Nên cặp này vẫn bị phụ thuộc quá nhiều vào chiêu trò màu mè. Thế mạnh của cả hai là sự trẻ trung và hút fan.

Ảnh minh họa

Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ

Cặp đôi Nathan Lee - Ngọc Oanh thể hiện ca khúc Tạm biệt chim én của nhạc sĩ Trần Tiến tại phần thi Acoustic. Nếu như mọi lần nữ người mẫu mang đến hình ảnh sexy, khoe đôi chân dài thì đêm nay cô kín đáo và nữ tính với áo dài trắng. Nathan Lee hóa thành chàng thư sinh đeo kính cận. Cả hai liều lĩnh khi hát chay với cây đàn guitar. Xét về kỹ thuật, Ngọc Oanh hát khá tự tin, cô xử lý một số đoạn khá tinh tế. Giọng hát của cô khỏe, tuy nhiên lại thiếu sự mềm mại, mượt mà.

Tiết mục này khá thành công nhận được sự đồng thuận của 3 vị giám khảo: Lưu Thiên Hương, Lê Quang và Lê Minh Sơn khi hai người chấm điểm 10, một người chấm điểm 9, nhưng riêng giám khảo Lê Hoàng thêm một lần “trái khoáy” khi giơ lên một điểm 7 hết sức vô duyên!

Ảnh minh họa

Ngọc Oanh - Nathan Lee

Với phần thi Nhạc trong phim, sự thể hiện của các cặp thí sinh khá nhạt nhòa, không có gì nổi bật.

Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương hòa giải ngay trên sân khấu

Cũng trong đêm thi này, ca sĩ Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương đã giải thích cho khán giả rõ hơn về những tranh luận của họ trong đêm liveshow 6. Theo đó, cả hai cho rằng những tranh luận trước đó đều xoay quanh những vấn đề về chuyên môn, bởi trong âm nhạc, mỗi nghệ sĩ đều có quan điểm cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên, mục đích của họ là qua những tranh luận ấy, họ có thể đóng góp ý kiến để chương trình ngày càng hoàn thiện và tốt hơn.

Ca sĩ Mỹ Lệ đã chia sẻ: “Từ đầu cuộc thi cho đến giờ, Mỹ Lệ có góp một vài tranh luận. Những ý kiến đó chỉ là tranh luận xoay quanh vấn đề chuyên môn, muốn cho chương trình ngày càng hoàn thiện hơn. Mỹ Lệ xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo. Đằng sau chương trình, Mỹ Lệ vẫn luôn dành những tình cảm nồng nàn cho anh chị em đồng nghiệp”.

Giám khảo Lưu Thiên Hương cho rằng: “Đây là một cuộc chơi, mỗi người có một vai, người đóng vai giám khảo, người đóng vai thí sinh. Tôi trong vai trò người giám khảo, đóng vai nhận xét các thí sinh trong cuộc thi này. Và mỗi người đều có một nhiệm vụ phải cùng nhau hoàn thành cuộc chơi.”

Ảnh minh họa

Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương đã có màn hòa giải ngay trên sân khấu

Điều bất ngờ trong đêm thi lần này là không có một cặp đôi nào bị loại, cặp đôi nào có tổng điểm đêm thi này và đêm thi tuần sau thấp nhất thì mới phải chia tay chương trình.

Theo như MC giải thích: Trong liveshow 3 của Cặp đôi hoàn hảo, ngoài cặp đôi Quang Hào và Kim Oanh bị loại khỏi cuộc thi, cặp đôi Minh Tiệp và Hà Thúy Anh vì lý do sức khỏe nên đã tự nguyện xin rút khỏi chương trình. Hơn nữa, tại liveshow 7 này, chất lượng của thí sinh trong đêm diễn ngày càng tốt và đồng đều. Những nguyên nhân trên đã khiến ban tổ chức quyết định bảo lưu kết quả thi và không loại cặp đôi nào trong tuần này.

Trong đêm thi tiếp theo, 5 cặp đôi này sẽ tiếp tục thử sức với nhạc kịch và nhạc Latin.


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc