Múa đương đại hay xiếc nhí lên ngôi bán kết 7

07:16, 31/03/2013
|

(VnMedia)Được coi là một hiện tượng lạ và độc, màn kết hợp giữa nghệ thuật múa đương đại với nghệ thuật sắp đặt của Đoàn Thị Minh Hoàn hẳn sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả một món ăn nghệ thuật lạ miệng. Nhóm xiếc nhí Hoa Mẫu Đơn cũng không kém phần hút khán giả khi những trẻ em mồ côi mang tới màn xiếc hiếm hoi ở mùa giải năm nay.

Tuần bán kết cuối cùng này cũng tập hợp nhiều tiết mục mới lạ độc đáo, chưa xuất hiện trong những đêm bán kết trước đó như nghệ thuật múa đương đại kết hợp với nghệ thuật sắp đặt (installation art) của Đoàn Thị Minh Hoàn, nhạc kịch của cô bé 12 tuổi Văn Hà My, xiếc của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thổi tiền ra nhạc của thí sinh 60 tuổi Huỳnh Văn Sáu hay thổi sáo Flute của Nguyễn Thị Huyền Trang. Ngoài ra, các tiết mục hát Trần Thế Thể Thiên hay nhảy hiphop của nhóm Opera House dù thuộc những thể loại khá quen thuộc nhưng cũng hứa hẹn gây bất ngờ bởi sự hỗ trợ của những kịch bản và ý tưởng lạ.

Với màn múa đương đại đầy ma mị, Minh Hoàn đã có được một ấn tượng độc đáo trong mắt khán giả. Sau khi bén duyên với một loại nghệ thuật mới, kết hợp múa đương đại với nghệ thuật sắp đặt khi tham gia trình diễn trong show của Đào Anh Khánh, Minh Hoàn đã tìm thấy một con đường nghệ thuật tươi mới cho mình, dù trước đó cô chỉ là một họa sỹ.

 Ảnh minh họa

 Đoàn Thị Minh Hoàn


Một lần nhạc sỹ đương đại Brett Sweiman xem cô múa đã rất thích thú và trao đổi về những dự án sắp tới. Khi biết cô tham gia Got Talent, anh ngỏ ý muốn hỗ trợ về phần nhạc. Và Brett Sweiman cũng sẽ xuất hiện trong tiết mục trình diễn bán kết 7 lần này cùng Minh Hoàn.

Trong đêm bán kết sắp tới, Minh Hoàn sẽ thể hiện một tiết mục múa kết hợp nghệ thuật sắp đặt (installation art) với một thông điệp hướng về thiên nhiên. Tiết mục sẽ đem đến cho người xem những gì rực rỡ và tinh khôi nhất của tự nhiên buổi sơ khai. Thông qua đó, cô muốn gửi gắm đến thông điệp gìn giữ và bảo vệ những vẻ đẹp tinh khôi đó của thiên nhiên.

Trước khi diễn ra đêm bán kết 7, vào tối thứ 6 vừa qua, cô cùng nghệ sỹ Đào Anh Khánh và Brett Sweiman thực hiện một buổi biểu diễn đương đại tại Studio của họa sỹ Nguyễn Thân – một người cũng đam mê và ủng hộ nghệ thuật đương đại.

Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn – tập hợp của những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Hoa Mẫu Đơn đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong vòng loại sân khấu. Hoàn cảnh đặc biệt của các em cộng với nghị lực vượt lên số phận để đứng trên sân khấu Got Talent đã chinh phục rất nhiều khán giả. Trong nhóm thậm chí còn có cả những em mới chỉ 5 tuổi nhưng đã biểu diễn những tiết mục xiếc ngoạn mục không thua gì người lớn.

 Ảnh minh họa

 Nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn


Dùng chính nghề mưu sinh của mình mang lên sân khấu trở thành một tiết mục xiếc điêu luyện trên patin, Hoa Mẫu Đơn đã thuyết phục cả 3 vị giám khảo, đặc biệt là giám khảo Thúy Hạnh.Vị nữ giám khảo này đã không cầm được nước mắt khi xem nhóm biểu diễn, đồng thời quả quyết: “Cô mong các cháu sẽ là quán quân năm nay”. Ngoài sự khổ luyện, cùng với sự rèn giũa của biên đạo múa Tấn Lộc, nhóm xiếc nhí hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện có lớp lang, kịch tính và hấp dẫn hơn vòng loại sân khấu.

Thổi tiền ra nhạc cũng được coi là một tài năng mới lạ. Nhất là nó lại được tài năng đã 60 tuổi “chơi” tại sân khấu Got Talent. “Một chữ cắn làm đôi không biết” nhưng bác Sáu lại có nhiều tài lẻ. Ngoài thổi tiền ra nhạc, bác cũng tự tay mò mẫm, sáng tạo nên nhiều sản phẩm lạ, đẹp mắt. Khắp nhà bác bày la liệt những tác phẩm nghệ thuật do chính bác tạo nên như những con rồng phụng được gấp từ những lá bài tứ sắc, chiếc xe đạp được nâng cấp chạy bằng động cơ như một chiếc xe máy, chiếc xe đạp phát nhạc hay những chiếc mũ bảo hiểm phát ra nhạc... Điểm đặc biệt là tất cả những tác phẩm của bác đều được làm từ những phế liệu, ve chai bác tự kiếm.

 Ảnh minh họa

 Huỳnh Văn Sáu


Trong đêm bán kết sắp tới, bác Sáu sẽ tiếp tục thể hiện khả năng đặc biệt của mình nhưng được nâng cấp thêm để tiết mục thêm hấp dẫn. Lần này, bác sẽ đem đến cho khán giả một trong những tác phẩm thủ công của bác.

Hai tài năng ca hát có mặt trong bán kết 7 cũng rất trẻ và nhiều sự mới lạ. Trần Thế Thể Thiên sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với người bác là một cố nhạc sĩ tài danh còn mẹ là một ca sỹ. Ngoài ca hát, cậu còn thích diễn kịch và để có thể kết hợp 2 niềm đam mê đó, Thiên muốn đến sân khấu Broadway – sân khấu kịch danh tiếng của Mỹ. Nhưng với tư duy của một người trẻ, Thiên muốn theo đuổi thể loại nhạc kịch hiện đại trong những tác phẩm như Les Miserable, Wicked, Mamma Mia…

 Ảnh minh họa

 Trần Thế Thể Thiên


Bài hát mà Thiên sẽ thể hiện trong đêm bán kết sắp tới là sẽ là một ca khúc khá quen thuộc. Thiên vẫn đang tích cực tập luyện cùng cô giáo thanh nhạc Triệu Yên để cải thiện kỹ thuật hát.

Cô bé 12 tuổi Văn Hà My gây ấn tượng từ vòng loại bởi chất giọng đặc biệt “nhừa nhựa chỉ có Tây mới có” theo lời nhận xét của giám khảo Huy Tuấn. Tiếp tục tận dụng thế mạnh chất giọng lạ của mình, trong vòng bán kết Hà My sẽ mang lại một tiết mục nhạc kịch.

 Ảnh minh họa

 Văn Hà My


Dựa trên ý tưởng của một bộ phim hoạt hình của Walt Disney, cô bé hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới lạ vào sân khấu Got Talent. Nhưng không dừng lại ở việc bắt chước, Hà My đã sáng tạo bằng cách ghép cả nguyên bản của bài hát và bản remix để tạo nên một vở nhạc kịch có tiết tấu nhanh và giàu kịch tính.

Gây ấn tượng tại vòng loại sân khấu với hình ảnh một cô gái xinh đẹp thổi cây sáo flute một cách say sưa. Ít ai biết, để có thể có được màn trình diễn sáo điêu luyện ấy, Nguyễn Thị Huyền Trang đã phải mất tới 12 năm khổ luyện. Trong đêm bán kết, với chỉ cây sáo flute cô sẽ kết hợp nhiều thể loại nhạc với nhau để mang đến tiết mục hấp dẫn dựa trên một kịch bản khá quen thuộc – vở Hồ Thiên Nga.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thị Huyền Trang


Dù không phải là nhóm nhảy có nhiều thành tích, nhưng kỹ thuật điêu luyện trong các điệu nhảy hiphop và popping kết hợp giúp những chàng trai Opera House có được ấn tượng đẹp trong mắt khán giả. Đầu tư vào phần tạo hình, nhóm hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tiết mục mãn nhãn. Lựa chọn âm nhạc cổ điển – bài The Phantom of the Opera, nhóm muốn đem lại một không khí ma mị, cuốn hút nhưng không kém phần điêu luyện dựa trên chính câu chuyện của nhạc nền mà theo các bạn đó là câu chuyện tình buồn của một bóng ma trong nhà hát.

 Ảnh minh họa
 
Sau khi chọn 2 gương mặt sáng giá từ bán kết 7, 14 tài năng sẽ bước tiếp vào chung kết gay cấn. Vietnam’s Got Talent dù năm nay không có chiêu trò hay dính scandal để câu khách, nhưng bất ngờ theo số liệu từ TNS, Vietnam's Got Talent tiếp tục là chương trình truyền hình thực tế có lượng người xem (rating) trên cả nước cao nhất so với các chương trình truyền hình thực tế khác trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam trong 4 năm trở lại đây.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc