Giao lưu về nghệ thuật đương đại Việt Nam

13:48, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Những khán giả quan tâm đến nghệ thuật đương đại có thể trao đổi, trò chuyện về chủ đề này với các nghệ sỹ, tại Viện Goethe Hà Nội ngày 4/4. Buổi giao lưu tổ chức nhân dịp ra mắt cuốn sách "Nghệ thuật đương đại Việt Nam 1990 – 2010” của 2 tác giả Bùi Như Hương và Phạm Trung.

Bùi Như Hương (sinh năm 1953) từng tốt nghiệp ĐH Hóa Mendeleev, Moskva, Liên Bang Nga. Phạm Trung (sinh năm 1965) từng tốt nghiệp khoa Lý luận và Lịch sử mỹ thuật, ĐH Mỹ thuật Hà Nội và tốt nghiệp Thạc sỹ, ĐH Văn hóa Hà Nội năm 2002.

Cả hai hiện là nhà nghiên cứu phê bình mỹ thuật, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hiện công tác tại Viện nghiên cứu Mỹ thuật – ĐH Mỹ thuật Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bìa cuốn sách Mỹ thuật đương đại Việt Nam 1990 - 2010


Từng có rất nhiều bài viết về mỹ thuật Việt Nam hiện đại và đương đại, 2 tác giả đã cùng viết một cuốn sách mang tính “tổng kết” về nghệ thuật đương đại Việt Nam trong 2 thập niên hình thành và phát triển.

Cuốn sách đưa ra một cái nhìn khái quát nhưng chi tiết về nghệ thuật đương đại Việt Nam, dựa trên lý lịch nghệ thuật của 26 nghệ sỹ.

"Chúng tôi không có tham vọng khái quát toàn bộ các hoạt động sáng tạo nghệ thuật đương đại đa dạng ở Việt Nam thời gian qua… Khó có thể khẳng định những gì còn đang là vấn đề thời sự mới mẻ của nghệ thuật. Chúng tôi chỉ cố gắng đưa ra một vài đặc điểm và nhận định ban đầu còn mang tính nhất thời của nghệ thuật" – các tác giả chia sẻ.

Trước đó, cuốn sách đã ra mắt phiên bản tiếng Anh vào năm ngoái, và phiên bản tiếng Việt xuất bản lần này có thiết kế hoàn toàn khác.

Trong buổi ra mắt cuốn sách này tại Viện Goethe Hà Nội sắp tới, ngoài các tác giả sẽ có một số nghệ sỹ tên tuổi trong lĩnh vực này. Trong đó có Đinh Q Lê, một trong những cái tên quen thuộc của mỹ thuật Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hai tác giả (ảnh trên) và nghệ sỹ Đinh Q Lê sẽ trò chuyện về nghệ thuật đương đại


Sinh năm 1968, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM, Đinh Q Lê có một tiểu sử hoạt động nghệ thuật khá dày dặn và tham gia nhiều triển lãm mang quốc tế.  Bên cạnh sáng tác, anh còn là giám tuyển, nhà hoạt động xã hội, đồng sáng lập San Art TP.HCM – không gian nghệ thuật phi lợi nhuận dành cho các nghệ sỹ mỹ thuật đương đại.

Buổi giao lưu với các nghệ sỹ là dịp để những khán giả quan tâm trao đổi, đối thoại về nghệ thuật đương đại Việt Nam. Buổi nói chuyện mở cửa tự do, tại Viện Goethe Hà Nội, 18h30, Thứ 5, ngày 4/4.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc