Chức danh Đại sứ Du lịch có phải chiếc áo quá rộng

14:23, 21/03/2013
|

(VnMedia)Dường như chức danh này đã trở thành chiếc áo quá rộng cho nhiều ứng viên khác, nếu Lý Nhã Kỳ còn tiếp tục ứng cử. Chả thế, mà khi tin Lý Nhã Kỳ rút lui, bỗng dưng lại thấy nhiều cái tên hồ hởi với việc gửi hồ sơ ứng cử. Thậm chí, có cả những người Việt Kiều đang định cư ở nước ngoài cũng đánh tiếng xin ứng cử.

Lý Nhã Kỳ đã chính thức rút lui khỏi cuộc chạy đua mà vốn dĩ sẽ là áp lực cho cả đơn vị tuyển chọn và áp lực cho các ứng viên khác. Với kinh nghiệm 1 năm đi sứ, cùng với tiềm lực tài chính được coi là thế mạnh vượt trội, cô Lý không khó để sở hữu số phiếu bình chọn vượt bậc dù được tham khảo hay lấy ý kiến từ nguồn nào. Ngay cả báo chí, dù không ưa sự khoe mẽ, xúng xính áo váy, tiền của cô cũng vẫn phải dành một chỗ ưu tiên, cô Lý đủ khả năng tiếp tục nhiệm kỳ 2 Đại sứ Du lịch trước hai ứng viên còn lại.

 Ảnh minh họa

 Lý Nhã Kỳ rút lui khiến cho cuộc đua ứng cử Đại sứ Du lịch thêm phần sôi động


Tuy nhiên, khúc quanh bất ngờ xuất hiện khi Lý Nhã Ký quyết rút lui khỏi cuộc chạy đua sắp cán đích mà cô đã vượt tới 2/3 chặng đường so với đối thủ khác. Sự tự ái cá nhân vì tiếp tục bị xoi mói về bằng cấp đã khiến cô dừng cuộc đua ứng cử. Nhưng không ít người cho rằng, đó là sự rút lui khôn ngoan của cô Lý khi thực sự, không ai ưu tú hơn cô ở thời điểm nước rút chọn Đại sứ.

Cô Lý rút lui, lại là cửa rộng với nhiều ứng viên khác. Diễn viên Lan Phương – người vừa gây ồn ào khi quyết định ứng cử Đại sứ Du lịch cũng chỉ bạo dạn như thế khi nghe tin cô Lý dừng ứng cử. Nghĩa là, áp lực của Lý Nhã Kỳ quá lớn khiến nhiều cái tên dù có thương hiệu, nhưng không đủ tiềm lực tài chính cũng phải ngậm ngùi đứng ngoài không dám bước vào trận.

Hai ứng viên còn lại nộp hồ sơ đợt đầu là Người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân và nhà thơ Đỗ Hồng Thuận không có nhiều cơ hội được tín nhiệm thành Đại sứ khi số phiếu bình chọn không quá nổi 20%.

Đem tâm lý này trao đổi với ông Trần Nhật Hoàng – Giám đốc Trung tâm xúc tiến Văn hóa, Thể thao và Du lịch – đơn vị tiếp nhận hồ sơ, ông Hoàng xác nhận, ngay sau khi Lý Nhã Kỳ tuyên bố xin rút ứng cử, đã có khá nhiều cuộc gọi đến Cục để hỏi về việc làm hồ sơ ứng cử.

 Ảnh minh họa

 Diễn viên Lan Phương đang hoàn thiện hồ sơ ứng cử


Ông Hoàng chia sẻ “Có thể việc rút lui của Kỳ đã làm cho mọi người quan tâm hơn để nghiên cứu về công việc và chức danh này. Cũng có thể, nhiều người thấy một đối thủ mạnh như Lý Nhã Kỳ rút lui nên muốn tham gia thêm. Chúng tôi luôn hoan nghênh ủng hộ việc đó".

“Lý Nhã Kỳ vẫn đang là vai trò ứng viên. Vì thế nếu Kỳ thấy không đủ sức khỏe hay vì lý do gia đình mà muốn rút lui thì chúng tôi phải tôn trọng. Nhưng chúng tôi không chờ đợi quyết định của Lý Nhã Kỳ” – ông Hoàng cho biết thêm về việc có chờ đợi Lý Nhã Kỳ đổi ý hay không. Vì như trước đó, khi chia sẻ với VnMedia, nếu Lý Nhã Kỳ tiếp tục ở lại ứng cử, vị trí Đại sứ Du lịch coi như đã có chủ. Còn nếu không, theo Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Nguyễn Văn Tình, có thể sẽ phải gia hạn thời gian nhận hồ sơ ứng cử để tìm những ứng viên tiềm năng hơn.

Tuy nhiên, ông Hoàng cũng tiết lộ, Cục hoan nghênh việc tự ứng cử của các ứng viên mới, nhưng việc họ có nằm trong danh sách xét ứng cử hay không thì còn phải chờ ý kiến của Lãnh đạo Bộ. Quyết định này theo ông Hoàng sẽ được công bố vào tuần sau.

Dù chưa có người nào chính thức nộp hồ sơ (kể cả người đang tâm huyết nhất là diễn viên Lan Phương), nhưng ông Hoàng cũng bày tỏ, chúng tôi rất vui mừng khi có nhiều cuộc gọi điện đến chia sẻ về mong muốn được làm Đại sứ.

Ngoài Lan Phương, Diệu Hân đánh tiếng muốn xin ứng cử, thì ông Trần Nhật Hoàng tiết lộ còn có hai cuộc gọi từ nước ngoài gồm cả nam giới để xin ứng cử. “Tôi đang trong quá trình nghiên cứu hồ sơ cá nhân cũng như công việc của họ để thẩm định. Nếu họ không lọt vào danh sách ứng cử lần này thì có thể sẽ ứng cử lần sau và ứng cử cho những chương trình khác của Bộ” – ông Hoàng vui vẻ cho biết.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc