Nhóm nhảy đầu tiên phá dớp trượt chung kết Got Talent

07:24, 20/03/2013
|

(VnMedia)Cùng với giọng tenor hiếm của Trần Hữu Kiên, nhóm HFO đã phá được dớp bị loại khi lần đầu tiên, một nhóm nhảy chinh phục được khán giả và giám khảo để lọt vào chung kết Got Talent.

Duyên may cho HFO

May mắn rơi vào bảng không được coi là tử thần, lại càng may mắn khi có cơ hội đi sau tới 4 đêm để biết rút kinh nghiệm, chọn bài thi ấn tượng… và cả sự mở lòng hào phóng của giám khảo khi đã có tới 4 đêm, nhóm nhảy bị nằm ngoài cuộc, HFO có được sự cộng hưởng may mắn đó để nhận được 2/3 cái gật đầu của giám khảo bước vào chung kết.

Tiền thân của HFO là nhóm HBUI và nhóm oneway – 2 nhóm nhảy đã giành được một số thành tích tại các giải hiphop như giải 3 Bước nhảy xì tin, quán quân U-nik 14 Honda Việt Nam,… Hai tháng cho luyện tập, cùng sự tinh tế khi mang tới một câu chuyện hấp dẫn, tạo hình ấn tượng, biết mang đến cao trào cho khán giả, nhóm đã có được lợi thế nhất định trước các đàn anh bị rơi rụng ở những đêm trước.

 Ảnh minh họa
 
Ngay trước đêm thi, HFO đã chia sẻ “Các nhóm nhảy kỹ thuật rất tốt, người trong nghề sẽ nhìn ra ngay, nhưng phần đông công chúng chưa cảm được có thể bởi vì các tiết mục của các nhóm chưa mang lại cảm xúc cho những người không biết nhảy”. Vì lợi thế đi sau, khi nhận thấy thất bại của nhiều cái tên lớn như Big Toe, Free Style, nhóm đã có được một kim chỉ nam “Muốn chinh phục khán giả phải có câu chuyện hay, nhảy hay, động tác đều, nhạc hấp dẫn, điểm nhấn cao trào và skill độc”.

Chính tinh thần cầu thị đó, cùng với một bài thi được đánh giá là hoàn hảo về kỹ thuật, sự ăn ý và nét duyên dáng trong hình ảnh ma mị với áo choàng thần chết và khói trắng cùng âm nhạc hấp dẫn, HFO đã nắm chắc suất vào top 3 chung cuộc. Giám khảo Huy Tuấn đã phải khẳng định chắc nịch: "Tôi nghĩ các bạn sẽ là nhóm nhảy đầu tiên trong bán kết vào chung kết".

Cũng may mắn cho HFO khi tuần này, những tiết mục được coi là độc đáo và tài năng không quá nổi bật. HFO cũng không phải cạnh tranh với tài năng hip hop, poping nào như cuộc so găng ở bán kết 4. Thêm một may mắn nữa, như đã nói, giám khảo đã thức tỉnh và phải mở lòng với nhảy múa.

 Ảnh minh họa
 
Ở bán kết 2, giám khảo đã phải tiếc nuối chia tay Free Style với sự kết hợp sức mạnh của Franky Fun và Dương Mạnh Hòa dù họ đã có một tiết mục rất duyên dáng, hài hước và chắc về kỹ thuật. Cũng chỉ bởi, đêm đó có nhiều tài năng độc đáo và ấn tượng khiến Free Style chịu nhiều áp lực về sự kỳ vọng.

Lần lượt sau đó, Oxy, Big Toe, Gió mới, S.I.N.E cũng lầm lũi dắt tay nhau ra về khi không chinh phục được khán giả. Vì thế, giám khảo không thể làm ngơ với lĩnh vực mà được đánh giá là thế mạnh và độc đáo của năm nay.

Giọng tenor hiếm sẽ là đối thủ mạnh

Được coi không phải là thế mạnh của mùa giải thứ hai, nhưng ca hát đã cho thấy nó vẫn chiếm một vị trí khá vững và đầy bất ngờ trong số những tiết mục được chọn vào chung kết. Ngoài một Kran Yan mang hơi thở núi rừng, một Khánh Linh với sự biến hóa ấn tượng thì chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên sẽ là một đối thủ đáng gờm ở mùa giải thứ hai này.

 Ảnh minh họa
 
Dù chưa qua trường lớp thanh nhạc nào nhưng được em trai – đang học ở nhạc viện Hà Nội – khuyến khích đi thi và nhờ thầy giáo của mình luyện thanh giúp anh 1 tuần trước khi thi. Chinh phục giám khảo trong vòng loại với 1 ca khúc opera tiếng Ý, Hữu Kiên tiếp tục làm say mê tất cả khán giả bởi giọng hát trời phú của mình với ca khúc thuộc thể loại dân gian của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Với sự hỗ trợ của tiếng trống của nhạc công Lương Vĩnh Khôi, phần trình diễn của Hữu Kiên càng tăng thêm sức truyền tải.

Chính sự mộc mạc, dễ mến cùng tài năng thổi sáo bất ngờ ở đêm bán kết đã là điểm cộng rất mạnh cho chàng trai này sở hữu số lượng khán giả bình chọn cao nhất bán kết 4. Khắt khe như giám khảo Huy Tuấn, cũng phải hào phóng khen ngợi “Bạn xuất hiện một cách rất ấn tượng, tôi có thể nói bạn làmột trong những tiết mục ấn tượng nhất trong đêm bán kết 5.

Sự có mặt của Trần Hữu Kiên và HFO sẽ làm cho chung kết tới đây thêm phần kịch tính.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc