'Mùa hè lạnh' của Ngô Quang Hải tung poster u ám

14:27, 24/10/2012
|

(VnMedia) - Sau khi tung teaser, bộ phim Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải vừa tung ra poster. Điều đặc biệt là thay vì một poster chính thức, bộ phim tung ra một cặp đôi poster.

>> Vã mồ hôi với cảnh nóng trong "Mùa hè lạnh"
>> Hotgirl Midu hồn nhiên bên đạo diễn Ngô Quang Hải 
>> 'Mùa hè lạnh' của Ngô Quang Hải sẽ ra mắt dịp Giáng sinh

Hôm qua, nhà phát hành Megastar đã gửi tới báo chí 2 poster của bộ phim Mùa hè lạnh, với đề nghị đăng đồng thời cả 2 poster cùng nhau. Việc thiết kế một cặp đôi poster kiểu này khá mới mẻ trong phim Việt.

Ảnh minh họa

Cặp đôi poster của Mùa hè lạnh gây ấn tượng với không khí u ám


Hai poster được thiết kế trên tông màu đen trắng, với không khí khá u ám, bí ẩn và đen tối, đúng tính chất của thể loại phim Noir, thể loại mà Ngô Quang Hải khẳng định về bộ phim này của mình.

Phim Noir (còn gọi là Black film - phim Đen) là một thuật ngữ điện ảnh Pháp ra đời từ thập niên 40 của thế kỷ trước. Khởi thuỷ chỉ là những bộ phim kinh phí thấp và diễn viên hạng B, thể loại phim Noir sau đó trở thành một thể loại rất thịnh hành và được chuộng tại Hollywood.

Phim Noir thường là phim hình sự, trinh thám hoặc phản ánh những vấn đề xã hội một cách mạnh mẽ qua những xung đột cá nhân. Trong đó nhân vật chính hoặc là nạn nhân, hoặc là thủ phạm, phải đương đầu với những vấn đề pháp luật hay chính trị... Điện ảnh Việt từng có những tác phẩm gần gũi với thể loại này trong giai đoạn phim thương mại thập niên 1990 như Người không mang họ... tuy nhiên, Mùa hè lạnh có thể coi là phim Noir chuyên nghiệp đầu tiên, trong vòng 20 năm qua. Chuyên nghiệp từ ý thức thể loại, ngay ở thiết kế poster.

Cặp poster được thiết kế khá đơn giản, với tông màu lạnh. Poster thứ nhất là hình một chiếc thòng lọng và câu slogan Điểm cuối tình yêu là hành trình bi kịch. Poster thứ hai là hình một đôi chân trần trong tư thế treo cổ, với những vết máu loang trên tường. Lối thiết kế 2 poster đặt cạnh (lần đầu được sử dụng trong phim Việt) có thể là gợi mở về yếu tố hành trình trong phim.

Ảnh minh họa

Có quá nhiều thông tin về tác giả khiến poster trở nên chật chội và thừa thãi

Tuy nhiên, trong khi khá chuyên nghiệp về mặt hình ảnh thì poster lại mắc lỗi khó chấp nhận về mặt trình bày thông tin. Ở hàng trên cùng trong poster "Vimax Fims present a Ngô Quang Hải a film by Ngô Quang Hải" (Hãng phim Vimax giới thiệu một Ngô Quang Hải, một bộ phim của Ngô Quang Hải) mắc lỗi thừa từ và sai từ một cách khó hiểu.

Đã vậy ở hàng thứ ba lại thêm một lần nữa đề cập đến thông tin này Directed by Ngô Quang Hải (Đạo diễn Ngô Quang Hải). Chưa kể, điều này đã được nhấn mạnh ở phía cuối poster: A film by Ngô Quang Hải.

Ngoài việc lặp lại thông tin một cách thừa thãi, việc để quá nhiều tên đạo diễn còn khiến poster trở nên chật chội. Việc để 2 lần tên Hải Ngô trong Story by (Kịch bản gốc) và Screenplay by (Kịch bản điện ảnh) cũng dường như không hề cần thiết.

Ngoài 3 diễn viên chính Midu, Lý Nhã Kỳ và Hà Việt Dũng, poster cũng giới thiệu khá đầy đủ các thành phần đoàn phim. 

Hai  đạo diễn hình ảnh là C.Bresford (người đã quay phim Chuyện của Pao) và quay phim trẻ Trần Hoàng Linh, thiết kế mỹ thuật Phạm Quang Vĩnh (đã từng làm Chuyện của Pao) và thiết kế trang phục Mạnh Thắng. Đáng chú ý, ở thành phần sản xuất và âm nhạc là những tên tuổi khá mới mẻ trong showbiz Việt như James Ngô, James Nguyễn và Dada, Kim Phước, Phúc Thanh.

Sau 2 bộ phim chất lượng Lấy chồng người ta (Lưu Huỳnh) và Scandal (Victor Vũ), Mùa hè lạnh của Ngô Quang Hải hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt một tác phẩm đáng xem trong năm nay.

Mùa hè lạnh sẽ ra mắt vào ngày 21/12 tới. Dưới đây là một số hình ảnh trong phim:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc