Bài học ứng xử nhớ đời với các cô gái Top Model

06:33, 22/10/2012
|

(VnMedia)Sự bối rối cười trừ với những câu hỏi hóc búa của giới truyền thông, sự ngại ngần khi diện trang phục nội y đứng trước ống kính khiến cô gái Minh Nguyệt đã phải nói lời tạm biệt Vietnam’s Next Top Model.

Tập 10 mang đến bài học vô cùng quý giá cho các cô gái trẻ Top Model, đó là bài học quan hệ công chúng, ứng xử với giới truyền thông và xử lý tình huống khi phải trình diễn trang phục nội y.

Nóng chuyện “thời sự” của chân dài

Cùng với sự nóng hôi hổi của những chuyện scandal và thị phi liên quan tới giới chân dài gần đây, VNTM đã mang các thí sinh Top Model đến buổi họp báo để tự đối diện với cách xử lý tình huống, xử lý scandal. Đây chính là bước khởi đầu khi các cô gái đặt những bước chân đầu tiên vào thế giới giải trí. Khi trở thành những người mẫu chuyên nghiệp, sẽ có lúc họ phải đứng trước áp lực của truyền thông, của dư luận.

 Ảnh minh họa

 Các cô gái học cách ứng xử với truyền thông


Các thí sinh được làm quen với những trải nghiệm của những người nổi tiếng: xuất hiện trên thảm đỏ với rừng máy ảnh được bố trí sẵn, học cách tạo dáng và thể hiện trước đám đông. Lần đầu tiên, họ có cảm giác mình đã thực sự trở thành người-của-công-chúng.

Những câu hỏi hóc búa dồn dập đàn áp tâm lý các thí sinh lần đầu tiên được đối diện với báo giới khiến họ trở tay không kịp. Nếu như Nhã Trúc, Kha Mỹ Vân và Ngọc Thúy giữ được sự bình tĩnh tương đối tốt để có câu trả lời vừa lòng báo giới, thì sự lên gân quá mức của Dương Thanh, Thiên Trang hay sự ngây ngô của cô gái Minh Nguyệt khiến khán giả phải thấy tội nghiệp thay.

Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra về chuyện chân dài, não phẳng; cặp kè đại gia; lộ đường dây bán dâm; lộ ảnh ăn chơi thác loạn; chuyện bị nghi án giới tính thứ ba…

Kha Mỹ Vân dường như bị vấp câu hóc nhất khi bị hỏi thẳng đánh giá Dương Thanh không phù hợp với tiêu chí Top Model. Trong khi đó, Nhã Trúc lại thể hiện sự thông minh và khảng khái vừa phải khi bị hỏi về tin đồn ăn chơi, thác loạn. Cô đối đáp “Tin đồn không phải là sự thật, nếu bạn có bằng chứng, bạn có thể đưa ra ở đây. Đây là lần đầu tiên chúng tôi xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham gia VNTM thì làm sao có scandal được. Nếu bạn không có bằng chứng, tôi sẽ kiện bạn ra trước tòa”. Với câu ứng xử thông minh, chắc chắn này, Nhã Trúc đã sở hữu phần thưởng cho người chiến thắng thử thách.

 Ảnh minh họa

 Minh Nguyệt bị "đứng hình" vì bị báo chí hỏi dồn


Tội nghiệp nhất là cô gái Minh Nguyệt. Vốn nhỏ tuổi nhất và lại khá non kinh nghiệm sống, Minh Nguyệt rất bất ngờ khi bị hỏi liên quan tới scandal. Với câu trả lời chưa ưng ý, cô lại bị dồn tiếp “Tôi suy ra bạn là người có đi khách?”, “Tôi khẳng định bạn chân dài, óc ngắn có đúng không?”… khiến cô gái “Diva nhạc đồng quê” này chỉ biết cười trừ.

Làm mẫu nội y: thử thách đầy khó khăn

Buổi chụp hình theo phong cách Pop Art trong những bộ trang phục khá nhạy cảm của thời trang lót Sabina cũng là một trong những thử thách của các cô gái tuần này. Giám đốc sáng tạo Nam Trung đã chia sẻ rất nhiều kĩ năng cần thiết cho buổi chụp hình với những bộ trang phục nội y gợi cảm, anh còn giúp các thí sinh phân biệt được ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm trong các bức hình thời trang quyến rũ.

 Ảnh minh họa

 Minh Nguyệt lóng ngóng tới tội nghiệp ở chủ đề chụp hình Pop Art


Sau bức ảnh được khen hết lời ở tuần trước, Minh Nguyệt bất ngờ bị chê thảm hại ở tuần này khi cô lóng ngóng, lúng túng, vụng về đến sợ sệt khi phải khoác trên người bộ hai mảnh trong concept chụp hình tập 10.

Nếu như các thí sinh khác khá tự nhiên khi phải diện nội y để thực hiện shoot hình, thì Minh Nguyệt lại e ấp, rụt rè trong chiếc áo choàng. Khuôn mặt vẫn giữ biểu cảm tốt, nhưng hình thể thì lại không phù hợp cho một mẫu quảng cáo nội y.

Shoot hình lần này là một thử thách khá khó khăn, và không phải ai cũng dễ dàng vượt qua dù tưởng chừng ban đầu không khí chụp ảnh khá thoải mái.

Sau những nỗ lực từ tuần trước, Kha Mỹ Vân bất ngờ bị chê biểu cảm khuôn mặt không liên quan tới bộ đồ đang mặc, diễn xuất không liên quan tới makeup và bộ đồ. Dương Thanh cũng không nhận được lời khen ngợi nào về sự nửa vời: ánh mắt nửa vời, khuôn miệng nửa vời khiến bức ảnh của cô bị chê cũng nửa vời.

 Ảnh minh họa

 Mai Thị Giang òa khóc khi được sở hữu cơ hội đi tiếp


Tuy nhiên, bị chê nặng nhất tuần này phải là Mai Thị Giang. Trong buổi chụp hình, cô là thí sinh khiến giám khảo Nam Trung vất vả nhất giải thích, thị phạm giúp cô có được shoot hình đẹp, nhưng đều bất thành. Trở lại buổi nhận xét, tuần này, Xuân Lan đã không còn giữ được vẻ bình tĩnh và nhàn nhã như tập 9 khi chị gần như nổi đóa với bức hình của Mai Giang “Em có buổi chụp hình làm tôi nhàm chán, thật sự thảm họa và em làm sụp đổ hình ảnh trong tôi. Kỳ vọng của chúng tôi dành cho em quá lớn, nhưng, khi em đang leo cao thì em bỏ tay ra và tụt xuống dưới vực thẳm luôn”.

 Ảnh minh họa

 Minh Nguyệt đã phải chia tay VNTM


Chưa hết, cô gái này còn làm nữ host của VNTM phải ứa nước mắt tức tối khi thật thà chia sẻ đã chuẩn bị tâm thế cho buổi chia tay hôm nay. Xuân Lan mắng thẳng “Em đã quá phụ lòng chúng tôi”. Dù mắng mỏ thật nhiều, nhưng Mai Giang vẫn còn được một cơ hội đi tiếp khi tuần này, Minh Nguyệt phải xách hành lý rời khỏi nhà chung.

Tuần này, Ngọc Thúy bất ngờ vụt sáng khi sở hữu shoot hình đẹp nhất, dù ban đầu, cô cũng lộ vẻ lúng túng khi phải diện nội y trước ống kính như Minh Nguyệt. Nhã Trúc tiếp tục thể hiện sự tinh tế và chủ động của mình khi biết sáng tạo ra những dáng mới mẻ cho shoot hình. Nguyễn Ngân vẫn chứng minh mình là cô gái tràn đầy năng lượng và biết tạo ra sự khác biệt.

 Ảnh minh họa

 Cuộc chia tay nào cũng nhiều nước mắt với giám khảo


Trong tập tiếp theo, 7 cô gái xuất sắc nhất của Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ tiếp tục với các kĩ năng diễn xuất cùng 2 diễn viên nổi tiếng là Đại Nghĩa và Lê Khánh tại rạp chiếu phim hàng đầu Lotte Cinema. Ngoài ra, các cô gái còn được tiếp tục trải nghiệm khả năng xử lý tình huống và bài học biểu cảm giọng nói với các phát thanh viên của kênh radio Xone FM.

Buổi chụp hình chủ đề Vút bay với những bộ trang phục ấn tượng đến từ 4 nhà thiết kế tài năng trong cuộc thi Rise Above là thử thách đầy khó khăn đối với tất cả các thí sinh khi buổi chụp hình được diễn ra trên một tòa nhà rất cao và độ nguy hiểm luôn rình rập.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc