Got Talent 2012: Đa sắc, sôi động và đột phá

18:24, 23/10/2012
|

(VnMedia)Ngoài ca hát, nhảy múa, poping, nhạc kịch… Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai sẽ thêm phần sôi động và đa sắc nhờ nhiều tài năng mới đột phá như tâm thần luận, vẽ tranh cát, hát opera bằng tiếng Ý… với nhiều sự trở lại ấn tượng, chuyên nghiệp hơn từ những “ma” Got Talent cũ.

Vietnam ’s Got Talent mùa giải thứ hai đã kết thúc hành trình casting tại 9 tỉnh, thành của cả nước. Dù phải tới tháng 11, vòng loại sân khấu mới diễn ra, nhưng mùa giải năm thứ hai cũng đã lộ diện nhiều tài năng mới độc đáo, kỳ tài.

Độc đáo tài năng mới

Nếu như những ngày đầu tiên casting, Vietnam ’s Got Talent bị áp đảo bởi các tài năng nhí ở mọi lĩnh vực ca hát, nhảy múa… thì càng về sau, những tài năng kỳ tài lại làm nên dấu ấn.

Như năm 2011, những tài năng khuyết tật vẫn luôn được chào đón thịnh tình bởi sự đam mê nghệ thuật và bản lĩnh vượt hoàn cảnh của họ. Năm nay, những tài năng như Phương Anh thì không thiếu, nhưng khuyết tật mà chơi đàn bằng gùi tay thì quả là một tình yêu nghệ thuật đáng khâm phục.

Mất đi đôi bàn tay cách đây 3 năm do một tai nạn lao động, Dương Quyết Thắng mang đến sân chơi Got Talent một nghị lực phi thường khi vừa hát vừa hát vừa đàn organ bằng cùi tay một bài tự sáng tác với tên gọi “Câu chuyện của tôi” – như một khúc tự sự về cuộc đời không may mắn của chính mình. Hình ảnh chàng trai Lưu Vỹ (một chàng trai không tay chơi đàn bằng chân đã làm hàng triệu khán giả xúc động sâu sắc trong phiên bản Got Talent của Trung Quốc) đã trở thành nguồn động viên to lớn giúp Thắng nỗ lực vượt qua những mệt mỏi và tủi thân gặp phải trong quá trình tập luyện.

Thí sinh Đỗ Minh Tâm đến với chương trình bằng chiếc xe lăn tự động cùng một bức tranh sơn dầu do chính anh vẽ bằng miệng trong vòng 2 tháng. Trong một lần bị tai nạn năm 2001, anh bị liệt toàn bộ thân người từ cổ trở xuống. Tuyệt vọng, mất phương hướng, anh mất 5 năm sống trong đau khổ và mặc cảm người thừa của xã hội. Nhưng từ năm 2006, anh đến với vẽ như là một cứu cánh của cuộc đời. Ban đầu rất khó khăn nhưng dần dần anh đã có thể chiến thắng chính bản thân mình và tạo ra những tác phẩm đẹp.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Đỗ Minh Tâm


Màn thổi sáo bằng tay hay chơi đàn bầu bằng miệng cũng là những tài năng được chú ý tới. Chàng học viên sửa xe đạp Nguyễn Phước Hải trổ tài năng thổi sáo bằng tay sau 2 tháng mày mò, tập luyện dựa trên những video clip trên mạng mô phỏng một trò chơi của người Nhật. Ở phía Bắc, màn trình diễn tấu nhạc cụ dân tộc bằng miệng của thí sinh Hoàng Huy Dũng cũng gây sự thích thú cho ban giám khảo. Thí sinh Võ Tấn Bình với năng khiếu âm nhạc bẩm sinh đã tự tìm tòi và học các loại nhạc cụ khác như sáo và ghi-ta cũng cống hiến cho khán giả tài năng đánh đàn bằng bàn phím máy tính.

Thí sinh Huỳnh Văn Sáu 62 tuổi đến từ Bình Phước lại mang đến chương trình một tiết mục mới lạ và thú vị: thổi kèn thành bài hát bằng tiền polyme. Ông có thể thổi các ca khúc từ vọng cổ đến nhạc hiện đại dù không hề biết chữ. Tất cả những bài hát ông thổi đều là do được nghe lại từ người khác và thổi theo thành quen.

Năm nay, khán giả Got Talent cũng sẽ được thưởng thức tài năng vẽ tranh cát của thí sinh Nguyễn Phong Giao. Đến với nghệ thuật vẽ tranh cát mới gần đây nhưng anh Giao đã thực sự bị cuốn hút và rất chịu khó đầu tư trang thiết bị để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Ở lĩnh vực này, thí sinh Phan Anh Vũ cũng chứng tỏ tay nghề cứng cỏi với nhiều năm kinh nghiệm vẽ tranh cát.

Tâm thần luận hay còn được gọi là đọc thấu suy nghĩ của người khác là một tài năng mới lạ được chương trìnhTìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent khám phá tại vòng sơ loại TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh Nguyễn Hữu Bình mới bắt đầu đến với tâm thần luận trong 2 năm kể từ khi bị người yêu phản bội với quyết tâm có thể hiểu thấu suy nghĩ của phụ nữ.

Sau gần 2 năm tập luyện, Bình đã làm những người có mặt tại vòng sơ loại TP Hồ Chí Minh bất ngờ và tò mò vì khả năng đặc biệt này của anh. Anh cũng chia sẻ nếu có thể giành giải thưởng của chương trình, anh sẽ đầu tư vào lĩnh vực ảo thuật, tâm thần luận để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Tại Hải Phòng, thí sinh Nguyễn Xuân Trường đã thể hiện những tài năng vô cùng thú vị. Anh có thể bắt chước được hơn 30 tiếng các loài động vật hoặc nhạc cụ khác nhau. Hơn nữa Xuân Trường có thể làm bất kì vật dụng gì phát ra tiếng nhạc. Ngoài tài năng âm nhạc anh còn có tài năng toán học: nhân số 5 với bất kì một số nào cũng có thể ra kết quả ngay.

Những sự kết hợp táo bạo

Sự độc đáo của các tài năng Việt ngoài sự khổ luyện, còn là khả năng sáng tạo kết hợp giữa các thể loại nghệ thuật vào trong bài thi.

Nhảy hiphop trên nền nhạc dân ca của nhóm B-boy cũng đặc biệt ấn tượng. Ý tưởng nhảy hiphop trên nền dân ca được nảy sinh từ người nhóm trưởng trong một lần tình cờ và nhanh chóng trở thành phong cách riêng của nhóm. Đã từng tham gia và đạt thành tích tốt trong các chương trình Bước nhảy xì tin, BeU 12 cá tính, festival Đà Lạt,… các thành viên của đội đến với nhau bằng niềm đam mê b-boy cháy bỏng và họ đã có 4 năm để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa hai môn nghệ thuật này.

 Ảnh minh họa

 Nhóm nhảy Freaky Fun (Ngẫu hứng) và Dương Mạnh Hòa trở lại và ngày càng tài năng hơn


Thí sinh Nguyễn Trần Công đã thổi một làn gió mới cho chương trình với một tiết mục gây bất ngờ và thích thú cho người xem: nhảy hiphop trên giày patin. Chỉ luyện tập riêng lẻ Hiphop hay trượt patin đã đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật ở người chơi nhưng thí sinh này lại kết hợp cả 2 môn thể thao và nghệ thuật lại làm một, mang đến một màn trình diễn đẹp mắt và đầy sức thuyết phục. Với kỹ thuật chắc chắn và sự điêu luyện trong từng bước nhảy, ngay cả những bước nhảy rất khó, Công đã hoàn toàn chinh phục được người xem và ban giám khảo trong ngày casting này.

Nhóm nhảy Freaky Fun (Ngẫu hứng) và Dương Mạnh Hòa trở lại và ngày càng tài năng hơn trong tiết mục kết hợp đầy chuyên nghiệp. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những màn nhảy đẹp mắt và đáng chờ đợi trong Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai. Màn trình diễn Ngẫu hứng mang đến vòng sơ loại TP Hồ Chí Minh cũng chính là màn trình diễn đã giúp nhóm đạt giải nhất Dance Delight Việt Nam và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Dance Delight tại Singapore trong thời gian tới. Đặc biệt hơn nữa, màn trình diễn này chỉ được lên ý tưởng, mix nhạc, dàn dựng và luyện tập trong vòng 2 ngày. Đến với Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent năm nay, nhóm kỳ vọng sẽ mang lại những thể nghiệm mới mẻ hơn đối với các thể loại nhảy từ popping, hiphop đến freestyle.

Còn nhiều sự kết hợp táo bạo nữa của các thí sinh ở mùa giải năm 2012. Tuy nhiên, mọi thứ mới thật sự bùng nổ ở vòng loại sân khấu trước ba vị giám khảo Huy Tuấn, Thành Lộc và Thúy Hạnh.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc