Tài năng Violon Việt Nam sánh vai với nghệ sĩ guitar danh tiếng

18:03, 22/10/2012
|

(VnMedia) Nghệ sỹ violon tài năng Lê Hoài Nam sẽ là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất xuất hiện trong đêm nhạc cổ điển Toyota bên cạnh Dàn nhạc Thính phòng Vienna đến từ thành Viên (Áo), sánh vai với nghệ sĩ guitar cổ điển xuất sắc nhất người Nhật Soichi Muaji.

Mang đến cho người yêu nhạc cổ điển Việt Nam những tác phẩm nổi tiếng thế giới thuộc trường phái lãng mạn, đêm nhạc cổ điển Toyota 2012 sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 


 Ảnh minh họa

 Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Áo)


Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ đến từ Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Áo) danh tiếng và nghệ sỹ guitar tài danh người Nhật Bản - Soichi Muraji. Được thành lập năm 1946, Dàn nhạc Thính phòng Vienna là dàn nhạc hàng đầu trong dòng nhạc thính phòng của thành phố Vienna và được công nhận là một trong những dàn nhạc thính phòng hay nhất trên thế giới.

Sau đại diện giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền của Việt Nam năm 2011, năm nay, tài năng violon trẻ Lê Hoài Nam sẽ góp mặt trong đêm nhạc cổ điển Toyota. Anh là người Việt Nam đầu tiên trở thành Concertmaster của Dàn nhạc trẻ Châu Á, lưu diễn tại Canada, Mỹ, Hong Kong và Nhật Bản.


Hiện nay, Lê Hoài Nam là Bè trưởng Violon 2 của Hong Kong Sinfonetta và giảng dạy tại Học viện biểu diễn nghệ thuật Hong Kong, chuyên ngành Violon và hòa tấu thính phòng. Anh cũng là thành viên của nhóm tứ tấu đàn dây RTHK và tham gia các hoạt động thu âm, biểu diễn cho Đài Phát thanh Truyền hình Hong Kong .

 Ảnh minh họa

 Nghệ sỹ violon Lê Hoài Nam


Trong buổi tối 4/11, Dàn nhạc Thính phòng Vienna, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Joji Hattori cùng nghệ sỹ violon Lê Hoài Nam sẽ trình diễn những tác phẩm quen thuộc của các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới như Tchaiskovky, Strauss, Saint-Saëns,

Đặc biệt, nghệ sỹ violon tài năng của Việt Nam - Lê Hoài Nam sẽ trình diễn bản hòa tấu “Thăng Long” của nhạc sỹ Đàm Linh viết dành riêng cho violin và dàn nhạc. Đây là tác phẩm mang đậm âm hưởng âm nhạc dân gian Việt Nam kết hợp với ngôn ngữ hiện đại làm nổi bật sự huyền bí của văn hóa phương Đông.

Số tiền thu được của buổi hòa nhạc sẽ dành cho chương trình học bổng “ Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam ”. Đây là năm thứ 23 của chương trình Toyota Classics và sẽ được lần lượt biểu diễn tại 5 nước: Hà Nội (Việt Nam), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Bandar Seri Begawan (Brunei) và Manila (Philippins) trong thời gian từ ngày 4/11 đến 13/11/2012.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc