The Voice: Vẫn chưa lấy lại được sức “nóng”

08:19, 10/09/2012
|

(VnMedia) - Tập 3 vòng Đối đầu diễn ra với chất lượng tương đối tốt, các thí sinh hát đã “nhuyễn” hơn, tuy nhiên The Voice vẫn chưa lấy lại được sức “nóng” như những ngày đầu.
 

Ảnh minh họa

Trần Nguyên Long và Dương Trần Nghĩa


Hát song ca đã bớt “cãi nhau” hơn
 
Thực ra vòng Đối đầu diễn ra liên tục trong mấy ngày liền để ghi hình, vì thế không thể có chuyện thí sinh “tiến bộ” hơn, mà đơn giản, có thể ban tổ chức đã lựa chọn, biên tập, sắp xếp cặp đôi nào sẽ được phát sóng vào buổi nào để tạo kịch tính cho người xem.
 
Dễ dàng nhận thấy tập 1 và tập cuối của vòng Đối đầu sẽ là những thí sinh “khủng”, những “hotboy, hotgirl” từng gây “náo loạn” cư dân mạng như Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh (tập 1) và Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan, Thiều Bảo Trang (tập 4), thậm chí tập cuối chính là tập nhiều “sao” nhất và chắc chắn sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho khán giả. Vì thế, tập 2 và tập 3 diễn ra khá “nhạt” bởi một phần không có các gương mặt nổi trội tham gia dự thi.
 
Các cặp đôi tham gia thi ở tập 3 không còn tình trạng “cãi nhau” như tập 1, họ hát khá ăn ý và nhuần nhuyễn. Ở tập này, để chứng minh cho khán giả thấy rằng, The Voice không chỉ hát tiếng Anh nên cặp đôi Trọng Khương - Đinh Thị Thu Thùy được Mr Đàm chọn và dựng ca khúc Hương xưa rất nổi tiếng. Mặc dù đôi song ca này hát chưa đến mức khiến 4 huấn luyện viên khen ngợi “lên mây”, nhưng rõ ràng họ đã thể hiện tương đối tốt một bài hát Việt bằng chuẩn tiếng mẹ đẻ, vì thế gây được hiệu ứng tốt cho công chúng, đặc biệt là giọng hát khá đẹp và nhiều cảm xúc của Trọng Khương.
 
Ảnh minh họa

Trọng Khương - Thu Thùy: Một trong những tiết mục hát tiếng Việt "lọt tai" nhất


Cặp đôi “kết” chương trình là Dương Trần Nghĩa và Trần Nguyên Long với ca khúc Move like jagger được coi là tiết mục xuất sắc nhất trong tập 3 dưới góc độ chuyên môn. Cả 2 thí sinh này đều có giọng hát tốt, kỹ thuật khá, hòa bè nhuyễn và tinh tế, hát đúng tinh thần rock, chững chạc, và cuốn hút. Việc Trần Nguyên Long bị loại cũng là điều khá tiếc nuối, nhưng rõ ràng "ông bố trẻ" Dương Trần Nghĩa có phần xuất sắc hơn, đĩnh đạc hơn và giọng hát cũng ổn định hơn.
 
Một cặp song ca nam khác cũng khá ấn tượng là Kiên Giang và Minh Trí. Cũng chọn rock, hai thí sinh này thể hiện khá tốt ca khúc Alone. Xét về góc độ hiệu ứng đám đông, Minh Trí hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí. Giọng nao cao, bay và “quái”, mặt đẹp và cá tính, giao lưu tốt và đặc biệt là tố chất nghệ sỹ lộ rõ. Tuy nhiên Trần Lập đã chọn Kiên Giang đi tiếp, dù anh chàng này “khù khờ” hơn. Có thể Trần Lập cần một giọng bass khá hiếm cùng phong cách semi của Kiên Giang để tạo nên một “màu” khác biệt hoàn toàn với các thí sinh The Voice năm nay. Nếu giả thiết này đúng, Kiên Giang có thể sẽ đi tới tận cùng cuộc thi này.
 
 Thủy Đặng và Gia Bảo cũng được đánh giá là cặp đôi tạo được sức hút ở tập 3. Chọn Fallin, huấn luyện viên Thu Minh đã định hướng và lựa chọn cho cặp đôi này cách hát đặt trọng tâm vào những câu “phiêu”, nhấn nhá khá “đẳng cấp”. Thủy Đặng là người đã làm tốt hơn và đúng tinh thần mà Thu Minh mong muốn, vì thế cô đã được lựa chọn đi tiếp, Gia Bảo phải chia tay cũng gây nên sự tiếc nuối cho nhiều người.
 
Ảnh minh họa

Kiên Giang được chọn vì chất giọng bass lạ và hiếm?


Lựa chọn của HLV: Vẫn gây tranh cãi
 
Việc lựa chọn ai đi tiếp, ai bị loại của các huấn luyện viên vẫn gây nên những cuộc tranh cãi. Đây là điều sẽ tiếp tục xảy ra bởi đôi khi khán giả không cùng “gu” với huấn luyện viên, và việc các thí sinh được làm việc nhiều ngày cùng nhau đã tạo cho huấn luyện viên sự so sánh về khả năng tiến xa trên con đường ca hát, vì thế, việc ai được chọn đi tiếp đôi khi không phải là người hát tốt hơn đối thủ trong phần thi của họ.
 
Vì thế, việc Trần Lập chọn Bảo Anh ở tập trước và Kiên Giang ở tập này khiến cho nhiều cư dân mạng phản đối. Tuy nhiên, anh có lý do để chọn những gương mặt mà anh đánh giá xuất sắc hơn. Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị khán giả “cằn nhằn” về chuyện lựa chọn ai đi tiếp, ai dừng chân. Duy có Thu Minh là “được lòng” đại đa số cư dân mạng khi những nhân vật chị chọn đi tiếp đều có phần trình diễn nổi trội hơn và được khán giả đồng tình ủng hộ.
 
Ảnh minh họa

Gia Bảo và Thủy Đặng (Đặng Thị Thu Thủy)


Việc huấn luyện các thí sinh của Thu Minh cũng được đánh giá là nổi trội hơn cả. Thu Minh chọn bài khá hợp lý, dàn dựng bài tạo được kịch tính, truyền dạy kỹ thuật thanh nhạc và các kỹ năng thể hiện khá hiệu quả. Vì thế, các cặp đôi của đội Thu Minh luôn mang lại những giây phút thoải mái cho người xem.
 
Sau vụ lùm xùm gây “náo loạn” truyền thông và cư dân mạng giữa Thanh Lam - Mr Đàm - Hồ Ngọc Hà, các tập tiếp theo của The Voice đã không còn “ầm ĩ” dù vẫn được khán giá mong đợi và cổ vũ. Có lẽ scandal là một “chất kích thích” không thể thiếu ở các chương trình truyền hình thực tế, và The Voice, sau “cơn bão” mang tên Thanh Lam, không biết sẽ còn những scandal nào diễn ra để góp phần tạo nên cơn sốt cho cuộc thi nữa? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước!


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc